Cứ cãi nhau là vợ đòi ly hôn

03:20 18/07/2024

Dù cãi nhau to hay nhỏ, gay gắt hay lạnh lùng, kết thúc vợ tôi đều nói: "Không muốn sống chung thì ly hôn đi".

Tôi 35 tuổi, kết hôn được sáu năm, có hai con, một gái, một trai. Vợ kém tôi một tuổi, cả hai đều là công chức nhà nước. Mọi người nhìn vào đều thấy gia đình tôi mãn nguyện khi kinh tế ổn định, nhà cửa xe cộ đều có, con cái đủ nếp đủ tẻ. Nhưng chỉ người trong cuộc mới thấy nó bất thường thế nào.

Vợ tôi là người thành phố, tôi là trai tỉnh lẻ. Bởi vậy khi yêu nhau, dù cô ấy thường nhõng nhẽo nhưng tôi vẫn bỏ qua, bởi nghĩ tính cách đó hình thành do được cưng chiều từ bé. Hơn nữa khi yêu, đôi khi thấy sự nhõng nhẽo là dễ thương, là điểm cộng, thứ mà người yêu cũ của tôi không có.

Cũng giải thích luôn là khi yêu, vợ tôi cũng hay đòi chia tay, nhưng tôi đều tìm mọi cách để làm lành. Khi đó tôi chỉ nghĩ tính cô ấy trẻ con, khi lấy nhau ắt sẽ phải trưởng thành. Nhưng không, dù có với nhau hai mặt con nhưng tính khí đó không hề thay đổi. Bản chất nhõng nhẽo và hở chút đòi chia tay luôn tiếp diễn ở vợ tôi. Mỗi khi tôi làm gì không vừa ý, xảy ra mâu thuẫn, cô ấy lại đòi ly dị. Đơn cử như khi đi vệ sinh mà quên đậy nắp lavabo, ra khỏi nhà quên không tắt quạt... là mặt vợ lại xưng xỉa khiến đôi bên lời qua tiếng lại. Kết thúc cãi vã, cô ấy đòi ly hôn để "Anh muốn sống thế nào thì sống".

Đó là thời mới cưới. Còn hiện tại, những cuộc cãi vã không nảy lửa như trước nữa mà rơi vào trạng thái "im bặt". Có lần tôi xem bóng đá nhà bạn, bia rượu vào rồi ngủ quên không về. Hôm sau về nhà đã thấy vợ đặt tờ đơn ly hôn trên bàn, nói rằng: "Không chấp nhận một người chồng, người cha lang chạ bên ngoài". Dù tôi giải thích ngủ ở nhà bạn, gọi cho người đó để kiểm chứng nhưng vợ chỉ cười khẩy: "Anh nghĩ tôi là ai mà lừa dễ vậy". Biết đây là lỗi của mình, tôi đành im lặng và xé tờ giấy ly hôn, cố gắng làm lành với vợ dù mất tới cả tháng trời.

Đỉnh điểm của việc "hở tí ly hôn" là khi con trai thứ hai của tôi phải nhập viện vì viêm phổi. Vừa chăm con vừa lo việc công ty, cả hai vợ chồng tinh thần không ổn định, từ việc vặt cũng dẫn tới cãi vã. Hôm đó, trước mặt mẹ tôi, cô ấy đòi ly hôn và bảo rằng: "Con dưới 36 tháng đương nhiên phải theo mẹ" đồng thời ngụ ý, nếu không muốn chăm sóc con, tôi không cần phải đến viện nữa.

Lần đó mẹ tôi tím mặt, khuyên nhủ cả hai rằng hôn nhân không phải đùa bỡn và chia tay không phải là hành động khôn ngoan nói trong lúc nóng giận. Bà nói vợ chồng tôi cần phải bình tĩnh trước khi giải quyết tiếp vấn đề. Mẹ tôi khuyên "Dù giận dỗi hay muốn làm gì cũng phải vì con cái mà gạt bỏ mọi hờn giận, vì con mà phấn đấu...".

Lần đó, có vẻ vợ tôi thấu hiểu và không lặp lại thói quen "hở tí đòi ly hôn" như trước. Nhưng gần đây, cô ấy dường như lại "phát bệnh", tiếp tục lôi chuyện ly hôn ra dọa dẫm mỗi khi vợ chồng khúc mắc. Tôi phải làm gì với vợ mình đây? Xin mọi người cho lời khuyên.

Minh Đức

Có thể bạn quan tâm
Hành trình Nghĩa tình biên giới ở xứ Lạng

Hành trình Nghĩa tình biên giới ở xứ Lạng

10:40 22/12/2023

Ngày 21/12, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và xuân tình nguyện năm 2024 với “Hành trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo” và trao tặng “Áo ấm cho em” tại huyện biên giới Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Huế: Khai mạc trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần thứ 2.

Huế: Khai mạc trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần thứ 2.

15:30 20/02/2023

Huế - Khai mạc trại sáng tác lấy 'cảm hứng về di sản diễn xướng cung đình Huế”.

Dự kiến đầu năm 2025 có ca ghép tim nhân tạo đầu tiên tại Bệnh viện 108

Dự kiến đầu năm 2025 có ca ghép tim nhân tạo đầu tiên tại Bệnh viện 108

16:30 01/12/2023

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phấn đấu cuối năm 2024 và đầu năm 2025 có những ca đầu tiên tiến hành ghép tim nhân tạo.

Quy tắc '30 giây hoặc ít hơn' về sự tử tế

Quy tắc '30 giây hoặc ít hơn' về sự tử tế

11:10 08/07/2024

Một giáo viên tiểu học đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội nhờ những bài học cô dạy cho học sinh của mình về sự tử tế từ khi còn bé.

Tìm thấy loại chất độc trong máu của 6 người chết tại Bangkok

Tìm thấy loại chất độc trong máu của 6 người chết tại Bangkok

16:20 17/07/2024

Kết quả kiểm tra của pháp y Thái Lan cho thấy trong máu 6 người Việt thiệt mạng tại phòng khách sạn ở Bangkok đều có xyanua.

Nhất tổ, tam sơn, ngũ quả, lục bình của Nam Bộ tết xưa

Nhất tổ, tam sơn, ngũ quả, lục bình của Nam Bộ tết xưa

07:30 08/02/2024

Ngày Tết xưa, người dân Nam Bộ dù nghèo khó cũng ráng sắm sửa đủ mâm lễ: nhất tổ, tam sơn, ngũ quả và lục bình.

Mẹ hai con tử vong do sét đánh trên bãi biển

Mẹ hai con tử vong do sét đánh trên bãi biển

15:10 16/11/2023

Người phụ nữ Venezuela bị sét đánh chết khi cùng vài thành viên trong gia đình thăm bãi biển Boquilla ở Colombia.

Rèn bản lĩnh, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên khối trường học

Rèn bản lĩnh, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên khối trường học

10:10 07/10/2023

Năm học 2023-2024, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương yêu cầu hệ thống Đoàn trường trong Khối tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên khu vực trường học.

Sóc Trăng bàn giao công trình Thắp sáng đường quê

Sóc Trăng bàn giao công trình Thắp sáng đường quê

18:00 18/01/2024

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng vừa tổ chức Lễ bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” năm 2024 tại ấp Bét Tôn, xã Phú Mỹ (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng).

Co loi xay ra
Co loi xay ra