Cụ bà 80 tuổi chết vì ngạt thở do con trai đốt nhang muỗi để mẹ ngủ ngon

06:50 06/08/2024
Tai nạn thương tâm xảy ra tại tỉnh Pathum Thani, Thái Lan vào ngày 3/8. Một phụ nữ lớn tuổi tử vong do ngạt thở sau khi con trai đốt nhang muỗi để bảo vệ bà khỏi bị muỗi đốt.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, sự việc xảy ra tại một căn nhà hai tầng. Vào tối 2/8, người con trai 45 tuổi trở về nhà sau khi tan ca và thấy mẹ đang nằm trên giường. Lo mẹ bị muỗi đốt, anh đốt nhang muỗi đặt bên cạnh giường của bà.

Đến khoảng 5h ngày 3/8, người con trai đang ngủ trên tầng hai thì ngửi thấy mùi khói. Vội vàng chạy xuống nhà kiểm tra, anh phát hiện quần áo, nệm và gối của mẹ bốc khói do bị cháy, trong khi bà nằm bất tỉnh bên cạnh giường. Anh cố gắng hô hấp nhân tạo và gọi xe cứu thương nhưng không cứu được mẹ, bà đã qua đời do ngạt thở.

Cảnh sát được thông báo vào khoảng 7h và lập tức đến hiện trường điều tra. Họ xác nhận thi thể nạn nhân ở giữa căn nhà với nệm, gối và quần áo bị cháy. Một hộp nhang muỗi được tìm thấy gần tủ quần áo, đã cháy một nửa. Nạn nhân 80 tuổi, trên cơ thể không có dấu hiệu của bạo lực. Thi thể đã được chuyển đến Viện Pháp y để điều tra thêm.

Người con trai cho biết anh sống cùng người mẹ bị bệnh, bà nằm liệt giường trong một tháng qua. Anh để mẹ ngủ trên nệm ở tầng một cho dễ chăm sóc, còn anh ngủ ở tầng hai. Vào đêm xảy ra tai họa, anh đốt nhang muỗi bên cạnh giường mẹ vì lo lắng bà bị muỗi đốt.

Tai nạn trên là một lời cảnh tỉnh đau lòng về mối nguy tiềm ẩn của việc sử dụng nhang muỗi trong không gian kín, đặc biệt là xung quanh người già hoặc người bệnh. Cơ quan chức năng khuyên người dân nên sử dụng các biện pháp phòng chống muỗi an toàn hơn và cần có sự giám sát chặt chẽ khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có thể đốt được trong nhà.

Hồi đầu tháng 6, nhang muỗi cũng gây vụ ngộ độc tập thể tại thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Một trong 3 nạn nhân bị ngộ độc khí carbon monoxide cho biết, đêm đó cả gia đình cô về khuya, mở cửa nhà thì ngửi thấy mùi nhang muỗi nồng nặc từ hàng xóm bay sang. Chỉ khoảng 1 phút sau khi bước vào nhà mình, con trai cô đã ngã sấp xuống sàn và nôn mửa dữ dội. Thấy cảnh này, chồng cô vội vàng ôm con trai chạy ra ngoài để tránh nguy hiểm.

Thế nhưng không lâu sau, cả hai vợ chồng cũng bắt đầu cảm thấy khó chịu, chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Rất nhanh, người chồng hô hoán nhờ giúp đỡ và gọi xe cấp cứu. Cả gia đình được chẩn đoán ngộ độc khí carbon monoxide (khí CO) từ nhang muỗi. Các bác sỹ cho biết may là họ có hành động ứng phó nhanh chóng và hiệu quả, nếu không hậu quả có thể nghiêm trọng hơn rất nhiều, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Điều khiến các nạn nhân bức xúc là nguyên nhân khiến cả gia đình họ ngộ độc đến từ hàng xóm. Theo lời người phụ nữ, nhà hàng xóm đã đốt loại nhang muỗi có đường kính lớn bằng cánh tay trẻ em. Sau khi biết khói nhang muỗi nhà mình khiến người khác gặp nạn, gia đình đó vẫn dửng dưng, không hề thừa nhận lỗi lầm, không xin lỗi hay đền bù, thậm chí còn có thái độ thô lỗ.

Có thể bạn quan tâm
Ma trận số nhà ở TP.HCM, thách thức người đi tìm địa chỉ

Ma trận số nhà ở TP.HCM, thách thức người đi tìm địa chỉ

15:30 20/05/2024

Ở TP.HCM có những 'ma trận số nhà' không chỉ bởi những dãy số siêu xuyệt rối ren mà còn vô vàn con đường, con hẻm, dãy nhà, đặt số một cách vô lý, không thống nhất.

Tiền thuê nhà tăng cao, nhiều sinh viên chấp nhận chung giường với người lạ

Tiền thuê nhà tăng cao, nhiều sinh viên chấp nhận chung giường với người lạ

09:50 05/07/2023

Một nữ sinh viên 19 tuổi đến từ Ấn Độ, đang học ở Melbourne, Australia, cho biết cô đã thuê phòng cùng với một người đàn ông làm tài xế xe tải ca đêm để chia đôi số tiền thuê nhà là 550 USD. Kiểu thuê chung này được gọi là 'hot-bedding' (giường nóng). Trong căn phòng thuê chỉ có một chiếc giường và cô cùng người đàn ông này sẽ chia nhau ngủ với ca tối và ca ngày. Cô gái, biệt danh là Priyanka, giải thích rằng cô sẽ ngủ trên giường vào ban đêm,...

Hai cựu Chủ tịch Khánh Hòa bị đề nghị truy tố trong vụ án Nha Trang Golden Gate

Hai cựu Chủ tịch Khánh Hòa bị đề nghị truy tố trong vụ án Nha Trang Golden Gate

12:30 18/10/2023

Ngày 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận điều tra, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố 4 cựu lãnh đạo tỉnh này về tội 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí' xảy ra tại dự án Nha Trang Golden Gate (địa chỉ 28E Trần Phú, TP Nha Trang). 4 cựu lãnh đạo bị đề nghị truy tố gồm các ông: Nguyễn Chiến Thắng và Lê Đức Vinh - đều là cựu Chủ tịch UBND tỉnh, Đào Công...

UBND tỉnh Lâm Đồng phạt 40 triệu đồng cá nhân bán phân bón giả

UBND tỉnh Lâm Đồng phạt 40 triệu đồng cá nhân bán phân bón giả

10:20 28/07/2023

Ngày 27.7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân vi phạm về hành vi buôn bán phân...

Lễ thượng cờ đặc biệt mừng Chiến thắng 30/4 tại Quảng trường Ba Đình

Lễ thượng cờ đặc biệt mừng Chiến thắng 30/4 tại Quảng trường Ba Đình

10:00 30/04/2024

Sáng nay (30/4), nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024), nhiều người dân và du khách đã đến Quảng trường Ba Đình để chứng kiến nghi lễ thượng cờ và chào cờ ngay trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo ghi nhận của PV VTC News, từ sáng sớm 30/4, rất nhiều người dân xếp hàng dự lễ Chào cờ trong ngày lễ trọng đại của đất nước. Năm nay do lượng người đến dự lễ Chào cờ quá đông, nên lực lượng...

Công ty thủy điện bị phạt 350 triệu vì không duy trì dòng chảy, làm sai số liệu quan trắc

Công ty thủy điện bị phạt 350 triệu vì không duy trì dòng chảy, làm sai số liệu quan trắc

18:10 05/10/2023

Công ty cổ phần thủy điện Đông Nam Á Nậm Lúc bị xử phạt 350 triệu vì không đảm bảo duy trì dòng chảy tối thiểu, làm sai lệch số liệu quan trắc.

Công an triệt phá sòng bạc nằm trong bãi xe tải ở TPHCM

Công an triệt phá sòng bạc nằm trong bãi xe tải ở TPHCM

21:00 26/12/2023

TPHCM - Ngày 26.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức, TPHCM ra quyết định tạm giữ hình sự 8 đối tượng để tiếp tục điều...

TPHCM yên bình trong ngày vui đại thắng 30/4

TPHCM yên bình trong ngày vui đại thắng 30/4

19:00 30/04/2023

Tròn 48 năm kể từ ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Sài Gòn năm xưa và TPHCM hôm nay đã trở thành một thành phố của hòa bình đang hướng đến văn minh, hiện đại.

Điều tra nghi án chồng giết vợ rồi tự tử tại Bắc Giang

Điều tra nghi án chồng giết vợ rồi tự tử tại Bắc Giang

12:50 03/10/2023

Các cơ quan chức năng đang điều tra nghi án chồng giết vợ rồi tự tử xảy ra tại khu nhà trọ ở xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng (Bắc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới