CSGT TP HCM đo 'cồn' ngày Tết: Người ngã nhào xuống đường, người vi phạm mức ''khủng'

10:30 08/02/2024

Trong hơn 2 giờ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tối ngày 28 Tết, lực lượng CSGT kiểm tra 245 xe máy, trong đó có 4 trường hợp vi phạm vượt xa mức xử phạt kịch khung.

Tối 7-2 (28 Tết), Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng CSGT Công an TP HCM) lập chốt kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn tại giao lộ đường Ba Tháng Hai – Lý Thường Kiệt (quận 10, TP HCM).

Trong hơn 2 giờ làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT kiểm tra 245 xe máy, trong đó có 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt xa mức xử phạt "kịch" khung.

Tiền Phong Ông N.H.T. (52 tuổi, ngụ quận 10) vi phạm nồng độ cồn trong khí thở mức 0.957 mg/l 1
Ông N.H.T. (52 tuổi, ngụ quận 10) vi phạm nồng độ cồn trong khí thở mức 0.957 mg/l

Lúc 19 giờ 49 phút, CSGT phát hiện ông N.H.T. (52 tuổi, ngụ quận 10) chạy xe máy có dấu hiệu say xỉn. Do đó, lực lượng chức năng đã ra hiệu dừng phương tiện và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn với người này.

Tiền Phong Ông N.A.T (56 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) có kết quả đo nồng độ cồn là 0,945 mg/l khí thở 1
Ông N.A.T (56 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) có kết quả đo nồng độ cồn là 0,945 mg/l khí thở

Kết quả, thiết bị kiểm tra thể hiện nồng độ cồn trong khí thở của ông T. lên tới 0.957 mg/lít, vượt xa mức xử phạt kịch khung (0,4 mg/l khí thở). Ông T. không có giấy đăng kí xe và không có bằng lái xe máy, bước đi không vững.

Theo cán bộ xử lý, với lỗi vi phạm này, ông T. sẽ bị phạt hành chính 7 triệu đồng, giam giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Khi biết CSGT sẽ tạm giữ xe máy, ông T. liên tục đi theo xin CSGT đừng xử phạt. Tuy nhiên, khi không được đồng ý, ông T. vứt biên bản vi phạm và CCCD của mình, liên tục có lời nói mất kiểm soát chửi lực lượng chức năng, dùng những từ ngữ xúc phạm.

Tiền Phong Lực lượng CSGT kiểm tra ngẫu nhiên người điều khiển phương tiện tham gia giao thông 1
Lực lượng CSGT kiểm tra ngẫu nhiên người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Làm việc với CSGT, ông T. cho biết hôm nay công ty có tất niên, ông chỉ tham gia không định uống nhưng khi được thưởng Tết 2 triệu đồng thì ông đã uống 5 lon bia.

"Tôi biết luật, tôi biết mình đã vi phạm nhưng tôi không có tiền. Giữ biên bản cũng không thể lên nhận xe được đâu, tôi quyết định cứ ngồi ở đây vì không có gì để về nhà, không biết nói chuyện với vợ con như thế nào". - ông T. trình bày.

CLIP: Ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người vi phạm nồng độ cồn mức "khủng"

Một trường hợp vi phạm nồng độ cồn nghiêm trọng khác, ông N.A.T. (56 tuổi, ngụ Hóc Môn) có kết quả đo nồng độ cồn là 0,945 mg/lít khí thở. Đáng nói, ông A.T. không xuất trình được CCCD, không có giấy phép lái xe và giấy tờ xe. Khi dừng xe tại chốt kiểm tra nồng độ cồn, ông A.T. do quá say dẫn đến hành vi mất kiểm soát ngã nhào ra đường, lực lượng CSGT phải tiến hành đỡ ông A.T. tạm vào vỉa hè để thực hiện công tác kiểm tra, xử lý.

Hai trường hợp khác là N.D.T. (46 tuổi, ngụ quận 4) có kết quả đo nồng độ cồn là 0,476 mg/lít khí thở và không có giấy phép lái xe. Khi biết mình vi phạm, ông D.T. vẫn còn đủ tỉnh táo rất hợp tác ký vào biên bản và giao xe cho CSGT, sau đó bắt xe chở về nhà.

Trường hợp còn lại là ông N.A. (45 tuổi, quê Quảng Ngãi) có kết quả đo nồng độ cồn là 0,256 mg/lít khí thở. Người đàn ông này bước đi loạng choạng và cù nhây với CSGT khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, khi vi phạm thì nói bản thân không biết chữ, CSGT phải mất nhiều thời gian chờ ông A. ký biên bản vi phạm.

Link gốc: https://nld.com.vn/csgt-tp-hcm-do-con-ngay-tet-nguoi-nga-nhao-xuong-duong-nguoi-vi-pham-muc-khung-196240208061419178.htm

Có thể bạn quan tâm
Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào: Nâng cao tinh thần đoàn kết

Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào: Nâng cao tinh thần đoàn kết

08:30 17/09/2023

Giải Bóng đá Thanh niên Việt Nam tại Lào được khởi tranh từ ngày 26/8 đến ngày 16/9 với sự tham gia của 10 đội đến từ các nhóm, các câu lạc bộ người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào.

Cựu công an lĩnh án vì trộm 42 điện thoại

Cựu công an lĩnh án vì trộm 42 điện thoại

20:20 23/11/2023

Nguyễn Việt Khánh khi đang công tác ở Trại tạm giam tỉnh Quảng Ninh đã đột nhộp hai cửa hàng lấy trộm 42 chiếc điện thoại.

Tạm giữ hình sự kẻ đột nhập nhà dân phá két trộm 600 triệu đồng

Tạm giữ hình sự kẻ đột nhập nhà dân phá két trộm 600 triệu đồng

16:30 19/02/2023

Y Mblup (24 tuổi, trú thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) bị công an xác định đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Văn Thỏa (28 tuổi, trú thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) cạy phá két sắt trộm gần 600 triệu đồng. Trưa 16/2, Công an huyện Krông Ana tiếp nhận tin báo của anh Thỏa về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà cạy phá két lấy đi số tiền gần 600 triệu đồng. Công an huyện Krông Ana phối hợp với Phòng CSHS công tỉnh và các phòng...

Bản tin Hình sự: Cô gái bị bạn trai cũ cầm búa đánh vào đầu vì sống với người khác

Bản tin Hình sự: Cô gái bị bạn trai cũ cầm búa đánh vào đầu vì sống với người khác

18:00 04/03/2023

TIN NÓNG ngày 4/3: Khởi tố 4 đối tượng bắt cóc, đánh đập con nợ để đòi tiền; Bắt giam một cán bộ sai phạm quản lý đất đai ở Cao Bằng; Cô gái bị bạn trai cũ cầm búa đánh vào đầu vì sống với người khác...

Ngã ngửa với chân dung 'hot girl' bán hàng hiệu

Ngã ngửa với chân dung 'hot girl' bán hàng hiệu

14:20 24/12/2023

Công an thành phố Hà Tĩnh vừa bắt giữ người đàn ông ở tỉnh Bắc Ninh dùng Facebook 'Huyền Ngô Trang' đăng bán hàng túi xách, đồng hồ trên mạng xã hội để lừa đảo.

Xét xử bà Lê Thị Dung, kế toán nhận trách nhiệm về tham mưu thanh toán

Xét xử bà Lê Thị Dung, kế toán nhận trách nhiệm về tham mưu thanh toán

17:30 12/06/2023

Tại phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, bị cáo Nguyễn Thị Hương là kế toán trung tâm này thừa nhận chịu trách nhiệm trong việc tham mưu thanh toán các khoản chi theo quy chế chi tiêu nội bộ.

Triệt phá đường dây mua bán thận người núp bóng hiến tạng ở TP.HCM

Triệt phá đường dây mua bán thận người núp bóng hiến tạng ở TP.HCM

19:30 24/10/2023

Tối 24/10, tin từ Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam Bùi Tiến Lực (SN 1986, quê Ninh Bình), Nguyễn Thanh Phong (SN 1990 quê Kiên Giang), Trần Thanh Hòa (SN 1991, TP Thủ Đức) và Phan Thanh Hải (SN 1996, quê Đồng Nai). Các bị can trên bị khởi tố về tội Mua bán bộ phận cơ thể người theo Điều 154 Bộ luật Hình sự. Các quyết định và lệnh trên đã...

Cà Mau kỷ luật Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã nằm cạnh vợ người khác

Cà Mau kỷ luật Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã nằm cạnh vợ người khác

22:00 10/05/2023

Ngày 20/8/2022, Công an xã Hưng Mỹ (Cái Nước, Cà Mau) lập biên bản về việc, ông Nguyễn Hoàng Phương (Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Biển Bạch Đông, Thới Bình) và chị C.T.L. đang ở cùng phòng tại nhà trọ H.D. thuộc ấp Thị Tường A (xã Hưng Mỹ). Nội dung biên bản thể hiện, ông Phương có quen biết, quan hệ yêu đương tình cảm với chị L. “Khi vào nhà nghỉ, L. đi tắm xong lên giường nằm, tôi nằm kế bên, cởi quần dài ra để lên móc”, nội dung biên bản có...

Khống chế một thanh niên ngáo đá cầm dao, la hét dọa tự tử ở Lâm Đồng

Khống chế một thanh niên ngáo đá cầm dao, la hét dọa tự tử ở Lâm Đồng

18:20 16/02/2024

Trung tá Lê Mạnh Hùng - Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khống chế, tước bỏ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra