CSGT Hà Nội nói gì về ‘Tuấn Phò mã’ chuyên can thiệp vi phạm?

17:40 19/01/2024

TPO - Đại tá Trần Đình Nghĩa – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết: “Hiện, lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh với những hành vi cố tình làm xấu hình ảnh của lực lượng công an”.

Ngày 19/1, Phòng cảnh sát giao thông – Công an TP Hà Nội tổ chức Hội nghị “Trao đổi cung cấp thông tin về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông”. PV Tiền Phong đã đặt câu hỏi về thông tin liên quan đến nhân vật có biệt danh “Tuấn Phò mã 36” đang gây xôn xao trên mạng xã hội, người được cho chuyên quay các clip về quá trình thực thi nhiệm vụ và có dấu hiệu can thiệp công việc của lực lượng CSGT và cảnh sát cơ động.

Trả lời về vấn đề này, Đại tá Trần Đình Nghĩa – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội cho biết, không chỉ CSGT Hà Nội, mà lực lượng CSGT trên cả nước đều bắt gặp nhân vật này.

“Hiện, lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh với những hành vi cố tình làm xấu hình ảnh của lực lượng công an”, Đại tá Nghĩa nói.

Tiền Phong Đại tá Trần Đình Nghĩa – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội chia sẻ tại hội nghị 1

Đại tá Trần Đình Nghĩa – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội chia sẻ tại hội nghị

Theo vị Trưởng phòng CSGT TP Hà Nội, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT cũng không tránh khỏi những lúc sai sót. "Nhưng chúng ta cần bài trừ những con người “không xây mà phá” hình ảnh của lực lượng CSGT".

“Chúng tôi cũng sẵn sàng nhận những chia sẻ góp ý của người dân, các phóng viên, nhà báo về tư thế, tác phong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông, để thực hiện thành công Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về xây dựng hình ảnh công an nhân dân trong sạch chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, Đại tá Nghĩa chia sẻ.

Tiền Phong Một cán bộ CSGT giơ hiệu lệnh chào 'Tuấn Phò Mã" khi người này đi qua chốt 1

Một cán bộ CSGT giơ hiệu lệnh chào 'Tuấn Phò Mã" khi người này đi qua chốt

Thời gian qua, trên mạng xã hội (Facebook, TikTok, YouTube) xuất hiện nhiều clip của nhân vật có biệt danh “Tuấn Phò Mã” hay “Tuấn 36”. Người này chuyên quay các video cách “né” CSGT một cách êm đẹp, và giải thích về luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên, nhiều clip của “Tuấn Phò Mã” cũng ghi lại cảnh người này xin lực lượng chức năng bỏ qua lỗi vi phạm của người đi đường. Kỳ lạ hơn, khi thấy sự xuất hiện của "Tuấn Phò Mã", nhiều tổ, đội CSGT lại ngay lập tức bỏ qua vi phạm. Thậm chí, có cả tổ công tác đang đứng làm nhiệm vụ nhưng thấy xe của “Tuấn Phò Mã” đi qua liền vội thu bàn ghế chuyển đi nơi khác. Nhiều người cũng đặt câu hỏi "Tuấn Phò Mã' là ai mà có sức 'ảnh hưởng' đến như vậy?

Hiện, kênh Tiktok của “Tuấn Phò Mã” có tới 3,7 triệu lượt thích, và hơn 300 nghìn người đăng ký theo dõi. Các clip của người này ngoài quay hình ảnh của lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động còn có nội dung bán máy cạo râu thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn người xem. Được biết, tên thật của “Tuấn Phò Mã” là Hoàng Đình Tuấn, quê ở Thanh Hóa.

Có thể bạn quan tâm
Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 28, xem xét 19 nội dung quan trọng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 28, xem xét 19 nội dung quan trọng

12:10 13/12/2023

Phiên họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày và được chia thành 2 đợt, sẽ xem xét 19 nội dung quan trọng, tập trung vào 5 nhóm.

Quảng Ngãi: Tai nạn đuối nước thương tâm làm 3 cháu nhỏ tử vong

Quảng Ngãi: Tai nạn đuối nước thương tâm làm 3 cháu nhỏ tử vong

06:30 30/04/2023

Tại khu vực hồ chứa nước Phước Hòa, bà B. phát hiện các cháu bị đuối nước nên tri hô người dân cứu vớt. Khi đưa được các cháu lên bờ thì cả 3 cháu đều đã tử vong.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 22/04/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 22/04/2024 tại TP.HCM

10:00 21/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 22/04/2024 tại TP.HCM VTC News cập nhật thông tin mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại TP.HCM ngày 22/04/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện thành phố Thủ Đức Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 22/04/2024 từ 09h00 - 13h00 Mất điện một phần phường Phước Bình, thành phố Thủ Đức. Điện lực Thủ Đức Tạm mất điện theo kế hoạch Lịch cúp điện quận Bình Tân Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin...

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm khuya giá lạnh tại Ninh Bình

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm khuya giá lạnh tại Ninh Bình

16:10 04/01/2024

Ninh Bình - Khoảng 22h ngày 3.1, một hộ dân ở thôn Dũng Thúy (xã Xuân Chính, huyện Kim Sơn) phát hiện trước cửa nhà mình có 2 cháu bé...

Bé gái 5 tuổi giả làm cô giáo mầm non gây sốt mạng

Bé gái 5 tuổi giả làm cô giáo mầm non gây sốt mạng

16:30 25/11/2023

Một bé gái 5 tuổi không rõ danh tính, ở Sơn Đông, Trung Quốc, giả làm giáo viên mẫu giáo ở nhà, để cho gia đình biết về những gì em đã học ở trường gây sốt trên mạng xã hội. Lớp học 'đặc biệt' của cô giáo nhí này diễn ra trong buổi họp mặt gia đình mừng sinh nhật bà ngoại. Khi bữa tối kết thúc, cô bé đề nghị gia đình tham gia lớp học và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người. Weilai News đưa tin, đoạn clip cho thấy cô bé đứng trước mọi...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/06/2023 tại Long An

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/06/2023 tại Long An

15:10 14/06/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/06/2023 tại Long An Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Long An ngày 15/06/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Thủ Thừa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 15/06/2023 từ 08h00 - 16h00 Một phần xã Bình Thạnh. Điện lực Thủ Thừa Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp Lịch cúp điện huyện Đức Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 15/06/2023 từ 08h00 - 08h40...

Dân kêu cứu vì trạm trung chuyển rác bốc mùi hôi thối ở TP.HCM

Dân kêu cứu vì trạm trung chuyển rác bốc mùi hôi thối ở TP.HCM

07:20 12/07/2023

Dân kêu cứu vì trạm trung chuyển rác bốc mùi hôi thối ở TP Thủ Đức Nhiều năm qua, người dân sống cạnh đường Thủy Lợi (phường Phước Long A, TP Thủ Đức) luôn bị 'tra tấn' bởi mùi hôi thối do Trạm trung chuyển rác Phước Long A gây ra. Người dân nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng liên quan nhưng chưa được giải quyết triệt để. Trạm trung chuyển rác Phước Long A nằm đầu đường Thủy Lợi, nơi có hàng nghìn người dân đang...

Cán bộ y tế hiến máu cứu sản phụ giảm tiểu cầu vô căn

Cán bộ y tế hiến máu cứu sản phụ giảm tiểu cầu vô căn

16:30 25/08/2023

Sản phụ người Hà Tĩnh bị giảm tiểu cầu vô căn, cần máu gấp để cấp cứu. Trước tình huống nguy cấp, các cán bộ y tế Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tình nguyện tham gia hiến máu cứu người.

Trưởng phòng Tư pháp ở Đắk Nông xin lỗi, trả lại cây hoa giấy 'thấy héo nên mang về tưới'

Trưởng phòng Tư pháp ở Đắk Nông xin lỗi, trả lại cây hoa giấy 'thấy héo nên mang về tưới'

20:00 27/04/2023

Ngày 27/4, một lãnh đạo Huyện uỷ Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, đang chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy xác minh đơn tố giác ông L.T.T. - Trưởng phòng Tư pháp huyện Cư Jút trộm cây hoa giấy của một cơ sở trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra