Công viên bờ sông Sài Gòn có cánh đồng hướng dương chính thức hoạt động

02:20 24/12/2023

Chiều 23-12, cả ngàn người dân tới tham quan, ngắm cảnh khi công viên bờ sông Sài Gòn có cánh đồng hướng hương được khánh thành.

Nghi thức cắt băng khánh thành công viên bờ sông Sài Gòn - Ảnh: TIẾN QUỐC

Chiều 23-12, UBND TP Thủ Đức đã khánh thành công viên bờ sông Sài Gòn đoạn từ cầu Ba Son đến đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức). Công viên có nhiều hạng mục, trong đó điểm nhấn đặc sắc là cánh đồng hoa hướng dương.

Đợt 1, cánh đồng hướng dương với khoảng 15.000 cây sẽ nở rộ vào dịp Tết dương lịch 2024 để người dân, du khách đến tham quan, giải trí, chụp hình.

Đợt 2 sẽ trổ hoa dịp Tết Nguyên đán 2024 với số lượng khoảng 20.000 cây.

  • Hướng dương bờ Thủ Thiêm ven sông Sài Gòn bắt đầu bung nởĐỌC NGAY

Tại buổi lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết công viên bờ sông Sài Gòn không chỉ là công viên xanh, mà còn là không gian tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất Thủ Thiêm như đình thần An Khánh, nhà thờ Thủ Thiêm, dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm.

Nơi đây lưu giữ nét đẹp truyền thống, tín ngưỡng, tôn vinh công lao, thể hiện lòng biết ơn đối với tiền nhân, những người có công mở đất khai phá và tạo dựng vùng đất Thủ Thiêm.

Thay mặt lãnh đạo TP Thủ Đức, ông Hoàng Tùng cảm ơn Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền, Công ty TNHH Thường Nhật và các nhà tài trợ khác trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng vẫn đóng góp, hỗ trợ cho công trình này. Đặc biệt, cảm ơn các anh chị em công nhân, người lao động đã ngày đêm lao động tại công trường để hoàn thành giai đoạn 1 của công viên bờ sông sài Gòn.

Theo ông Tùng, trong thời gian tới, TP Thủ Đức sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của công viên để nhanh chóng phục vụ nhân dân và du khách khi đến vui chơi.

3.000 em học sinh TP Thủ Đức đồng diễn chúc mừng tại lễ khánh thành - Ảnh: TIẾN QUỐC
Các bạn trẻ tới cánh đồng hướng dương chụp hình - Ảnh: TIẾN QUỐC
Nhiều người cho biết đây là điểm đến vui chơi, chụp hình đẹp - Ảnh: TIẾN QUỐC
Công viên trên bến, dưới có thuyền. Du khách đi thuyền trên sông Sài Gòn có thể ngắm nhìn công viên từ phía sông Sài Gòn - Ảnh: TIẾN QUỐC
Vườn hoa hướng dương 15.000 cây đang chớm nở - Ảnh: TIẾN QUỐC
Trong buổi chiều khánh thành công viên, rất đông người dân tới vui chơi - Ảnh: TIẾN QUỐC

Công viên bờ sông Sài Gòn, có gì ?

Công viên bờ sông Sài Gòn bên bờ Thủ Thiêm rộng khoảng 20ha, dài khoảng 600m với tổng vốn khoảng 90 tỉ đồng, được đầu tư từ nguồn xã hội hóa.

Công viên có nhiều hạng mục như cánh đồng hướng dương, khuôn viên sinh hoạt cộng đồng, sân sinh hoạt cộng đồng đa năng. Bến cầu tàu, chuỗi bè nổi thủy sinh, công viên đá, công viên sinh thái. Các hạng mục khác như đài phun nước, cầu đi bộ (cầu Ông Cậy được cải tạo mới)...

Có thể bạn quan tâm
Tình báo Hàn: Nga giúp Triều Tiên trong nỗ lực phóng vệ tinh do thám

Tình báo Hàn: Nga giúp Triều Tiên trong nỗ lực phóng vệ tinh do thám

20:20 01/11/2023

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên dường như đã nhận được những hỗ trợ kỹ thuật từ Nga và lần phóng vệ tinh do thám lần thứ ba có khả năng thành công rất cao.

Khi nước Nga hướng đông và nhìn về Việt Nam

Khi nước Nga hướng đông và nhìn về Việt Nam

09:20 20/06/2024

Giới phân tích tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin mang đến thủ đô Hà Nội không chỉ sự coi trọng rất lớn mà còn cả những kỳ vọng về giai đoạn phát triển mới trong quan hệ với Việt Nam.

Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây ngập nước: Kiểm điểm về tư vấn thiết kế

Cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây ngập nước: Kiểm điểm về tư vấn thiết kế

08:00 30/07/2023

Bộ GTVT yêu cầu BQL Dự án Thăng Long báo cáo tình hình, nguyên nhân, giải pháp khắc phục; kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đặc biệt là tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra (nếu có).

729 ứng viên được đề xuất công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2024

729 ứng viên được đề xuất công nhận chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2024

16:40 07/09/2024

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được đề xuất công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024. Năm nay có 729 ứng viên được đề xuất từ 28 Hội đồng Giáo sư ngành/liên ngành.

Chủ tịch Long An khen thưởng các tập thể bắt giữ nhiều vụ buôn lậu pháo nổ

Chủ tịch Long An khen thưởng các tập thể bắt giữ nhiều vụ buôn lậu pháo nổ

05:50 23/01/2024

Các tập thể có nhiều thành tích trong bắt giữ nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ nhập lậu gần đây được Chủ tịch UBND tỉnh Long An khen...

7 Phó Chánh án được đề nghị khen thưởng tặng Huân chương

7 Phó Chánh án được đề nghị khen thưởng tặng Huân chương

17:00 07/05/2023

Toà án Nhân dân Tối cao (TANDTC) vừa có đề nghị khen thưởng tặng Huân chương hạng Nhất, Nhì, Ba với 9 cá nhân, trong đó có 7 Phó Chánh...

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Huế kèm lời nhắn 'xin nuôi giúp'

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân ở Huế kèm lời nhắn 'xin nuôi giúp'

19:30 04/01/2024

Chiều 4/1, UBND xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) ban hành thông báo về việc tìm cha mẹ đẻ cho bé gái bị bỏ rơi tại địa phương này. Theo thông báo của UBND xã Vinh Hiền, vào lúc 19h36 ngày 2/1, người dân xã Vinh Hiền phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Nguyễn Tiến và bà Nguyễn Thị Phúc (thôn Hiền Vân 2, xã Vinh Hiền). Bé gái khoảng 2 tháng tuổi, nặng 3,3kg, trên người mặc quần áo màu xanh, đội mũ len màu hồng....

Ông Putin tiết lộ về trang bị của lực lượng hạt nhân Nga

Ông Putin tiết lộ về trang bị của lực lượng hạt nhân Nga

20:00 21/02/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đình chỉ hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân cuối cùng của Nga và Mỹ, đồng thời lệnh cho các lực lượng sẵn...

Một huyện dừng bắn pháo hoa, dành hơn nửa tỉ xây nhà tình nghĩa

Một huyện dừng bắn pháo hoa, dành hơn nửa tỉ xây nhà tình nghĩa

18:50 24/07/2024

Toàn bộ số tiền 550 triệu đồng huy động xã hội hóa bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 555 năm danh xưng huyện Thanh Chương, Nghệ An sẽ được huyện dành cho công tác an sinh xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới