Công ty biến thành nhà trẻ mini và chuyện đau đầu gửi con dịp hè

12:30 28/05/2024

Hè đến, phụ huynh đau đầu với câu chuyện không biết gửi con ở đâu, đành đưa con đến chỗ làm.

Hè đến, không biết gửi con ở đâu, một số cha mẹ đành chọn cách đem theo con đến công ty - Ảnh: SONG KHUÊ

Làm nhân viên văn phòng tại quận 1 (TP.HCM), anh Minh Đức mỗi ngày đi hơn 15km tới chỗ làm.

Anh nói: "Mùa học sinh nghỉ hè sắp tới, tôi đang vui vì được mấy tháng sáng sớm đi làm, buổi chiều về đi ngang các trường học không gặp kẹt xe vì phụ huynh đưa rước con. Nhưng cũng nhớ sực ra, vậy là sắp gặp lại những bé... con đồng nghiệp!".

Từ trẻ mẫu giáo đến học sinh lớp 8

Nghỉ học, ba mẹ đi làm không yên tâm để con ở nhà, thì gửi con ở đâu? Chỉ còn cách đem con vào công ty. Vậy nên, "cứ vào hè là công ty tôi như một nhà trẻ mini. Có con nít từ mẫu giáo đến cả lớp 7-8. Nhân viên đem con vào, sếp cũng vậy", anh chia sẻ.

Anh kể có trường hợp vợ chồng cùng làm ở công ty nên phải dắt hai con theo vì không gửi về nội hay ngoại được. Đến trưa, cả nhà bày cơm ra ăn uống, nhìn cũng vui. Tuy nhiên không thiếu cảnh chị vợ nhiều lần phải hò hét, năn nỉ hai "ông trời con" ăn cơm, rồi phàn nàn con làm đổ đồ ăn, phun cơm lên sàn...

  • 'Khóa chân' con tại các lớp học hè khiến cha mẹ yên tâm?ĐỌC NGAY

Và anh cũng nhận ra đồng nghiệp đưa con theo cũng thấy khó xử.

"Các chị van xin con đừng làm ồn, để các cô chú làm việc. Nhưng lâu lâu, mọi người lại giật mình vì hai, ba bé chơi chung, giành đồ chơi rồi hét toáng. Những bé lớn hơn được mẹ cho chỗ ngồi để làm bài tập, học online trên laptop...".

Chị Ngọc Diệp (31 tuổi, ngụ quận 12) cũng đau đầu chuyện gửi con ở đâu mỗi dịp hè về. Con gái chị học lớp 2. Nơi chị làm việc cũng nhỏ, nên đem con theo chị thấy hơi kỳ.

"Ông bà nội cháu cũng đi làm, bận rộn cả ngày đâu có trông cháu được. Ngoại thì lớn tuổi. Mà hè cháu đi học thêm nên tôi phải đem con theo, có gì còn đưa rước cho dễ", chị Diệp nói.

Con gái chị hiếu động, hay chạy nhảy và hay đặt 1.001 câu hỏi. Năm ngoái, sau khi làm quen các cô chú trong văn phòng, bé hồn nhiên nói chuyện, hỏi đủ thứ.

Trong chỗ làm, một đồng nghiệp của chị cũng chở con theo. Hai bé làm bạn, cùng chơi đùa, tuy có cãi nhau nhưng không đến mức quá ồn ào.

Năm nay, chị tính sẽ đem con theo một tuần vài ngày vào các ngày bé phải học thêm, còn lại thuyết phục cậu mợ mình để gửi con. Tuy nhà cậu mợ hơi xa nhưng mợ mới chuyển sang may gia công tại nhà, có thời gian trông nom bé.

Những chuyện dở khóc dở cười

Bất đắc dĩ phụ huynh phải đem con đến công ty vì để ở nhà không ai chăm nom. Chuyện này cũng dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười.

Anh Minh Đức cho biết những bé nhỏ tuổi dễ thương nhưng "trùm" nghịch ngợm, hay chạy nhảy. Các bé độ tuổi này chơi đùa toàn thời gian vì đâu phải làm bài tập hè. Nên thay vì ngồi làm bài tập hoặc chơi điện tử, xem màn hình máy tính… như các bé lớn, các bé nhỏ chạy tung tăng khắp công ty.

  • Phụ huynh ta chỉ cần nhớ: hè là cho trẻ con sống đời con trẻĐỌC NGAY

Còn chị Minh Huyền, làm việc tại quận Bình Thạnh, kể phòng chị có một nam đồng nghiệp trẻ, mùa hè hay dẫn em trai vào.

Đang độ tuổi tiểu học, ở quê cha mẹ bận bịu nên gửi em trai vào cho anh chăm nom, sẵn tiện đi chơi thành phố cho biết.

Cậu bé lễ phép, dễ thương nhưng lại hay nghịch ngợm các thiết bị trong văn phòng. Đâu ai nỡ la rầy gì cháu nhỏ vì sợ "cháu lớn" buồn.

Có những hôm, ngày vài ba bận, cậu đồng nghiệp gọi video về quê để em mình báo cáo tình hình với cha mẹ. Cả gia đình nói chuyện rôm rả, mở loa lớn khiến các đồng nghiệp bất đắc dĩ… nghe ké, mất tập trung.

Theo chị Huyền, nếu nhiều người mang trẻ em vào công ty suốt mùa hè mà ngày nào công ty cũng như nhà trẻ thì hết hơi. Thêm nữa, trẻ em giờ giấc sinh hoạt, ngủ nghỉ, vui chơi khác người lớn.

Đem con đến công ty vào mùa hè là chuyện chẳng đặng đừng. Có lẽ không ai chọn phản ứng gay gắt về chuyện này vì đều hiểu cái khó của đồng nghiệp.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông tử vong thương tâm do bị bánh xe tải cán qua

Người đàn ông tử vong thương tâm do bị bánh xe tải cán qua

23:10 04/10/2023

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h30 chiều 4.10 trên Tnh lộ 17 thuộc địa phận thôn Tùng Lâm, xã Nam Điền (huyện Thạch...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/05/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/05/2023 tại Đồng Nai

11:30 28/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 29/05/2023 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 29/05/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/05/2023 từ 06h30 - 07h00 PĐ từ LBS KCN đến RMU Cầu An Hảo, Trạm cắt Khu công nghiệp, LBS Nhánh Hiệp Hòa 1, tuyến 473 KCN, Mất điện một phần P.Hiệp Hòa và nguồn dự phòng Ajinomoto 3. Điện lực Biên Hoà Tiến hành công...

Thẩm phán 'vòi' 1,5 tỷ đồng để xử thắng kiện

Thẩm phán 'vòi' 1,5 tỷ đồng để xử thắng kiện

05:50 06/01/2024

Ông Võ Đình Sớm, 56 tuổi, bị cáo buộc khi là thẩm phán TAND Gia Lai đã đòi đương sự phải đưa 1,5 tỷ đồng để xử cho thắng kiện tranh chấp đất.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/05/2024 tại Cần Thơ

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/05/2024 tại Cần Thơ

19:10 06/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/05/2024 tại Cần Thơ VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 07/05/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Cái Răng Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 07/05/2024 từ 08h00 - 10h00 Mất điện một phần đường Trương Vĩnh Nguyên thuộc phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Điện lực Cái Răng Bảo trì và sửa chữa lưới điện 07/05/2024 từ 08h00 - 11h00 Mất điện một phần...

Thuộc diện tái định cư tại chỗ khi làm cao tốc, nhưng không xây được nhà ở?

Thuộc diện tái định cư tại chỗ khi làm cao tốc, nhưng không xây được nhà ở?

06:40 14/09/2023

Quảng Trị - Nhiều hộ dân dù nằm trong diện tái định cư tại chỗ sau khi bị thu hồi đất để thực hiện dự án cao tốc Vạn Ninh...

Đang chạy trên đường, ô tô bất ngờ cháy dữ dội

Đang chạy trên đường, ô tô bất ngờ cháy dữ dội

10:30 21/02/2023

Đang lưu thông trên đường Trần Phú (TP. Vinh, Nghệ An), chiếc ô tô con bất ngờ bốc cháy dữ dội. May mắn, chủ xe đã kịp thoát ra ngoài nên không có ai bị thương trong vụ việc.

Ngang nhiên 'chặt chém' giá gửi xe tại cổng các bệnh viện tại Hà Nội

Ngang nhiên 'chặt chém' giá gửi xe tại cổng các bệnh viện tại Hà Nội

18:40 01/08/2023

Để có chỗ gửi xe vào khám bệnh tại một số bệnh viện trong nội thành Hà Nội , nhiều người dân phải 'ngậm đắng nuốt cay' trả số tiền...

260 triệu đồng hỗ trợ người lao động mắc bệnh hiểm nghèo ở Đồng Nai

260 triệu đồng hỗ trợ người lao động mắc bệnh hiểm nghèo ở Đồng Nai

08:20 06/04/2024

Đồng Nai - Ngày 5.4, Công đoàn cơ sở Công ty CP TKG Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP Biên Hòa) cho biết, đã đại diện cho...

TP.HCM chuẩn bị trước 'mùa ngập'

TP.HCM chuẩn bị trước 'mùa ngập'

06:50 14/05/2024

Đến mùa mưa, người dân TP.HCM lại lo ngập nước. Thành phố sẽ chuẩn bị những gì để ứng phó mùa mưa sắp tới?

Co loi xay ra
Co loi xay ra