Công nhân xóm trọ ở TPHCM xem múa lân, nhận lì xì mùng 4 Tết

17:10 13/02/2024

TPO - Những công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết tại TPHCM được mời dùng cơm tân niên, xem múa lân và nhận quà, lì xì cùng những lời chúc tốt đẹp ngay những ngày đầu năm mới.

Trưa 13/2 (mùng 4 Tết), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã đến vui Tết cùng 14 gia đình công nhân xóm trọ tại địa chỉ 72/2 Phan Huy Ích (phường 15, quận Tân Bình). Khu nhà trọ này có 30 phòng, trong đó gần 50% ở lại đón Tết xa quê trong năm nay.

Tiền Phong Công nhân ở lại được mời dự tiệc, xem múa lân... 1

Công nhân ở lại được mời dự tiệc, xem múa lân...

Tiền Phong Bữa cơm đong đầy yêu thương tại khu nhà trọ công nhân 1

Bữa cơm đong đầy yêu thương tại khu nhà trọ công nhân

Rớm nước mắt khi được mời dùng tiệc với các món ăn ngày Tết như bánh tét, dưa hành, thịt kho trứng, canh khổ qua…; lại còn được nhận quà, lì xì đầu năm, chị Trần Thị Lệ Thu (50 tuổi, quê Quảng Bình) tâm sự: “Rất vui và bất ngờ khi được địa phương và thành phố quan tâm nhiều như vậy. Những công nhân ở trọ đón Tết xa quê như chúng tôi cứ mỗi khi Tết đến Xuân về lại cảm thấy chạnh lòng, nhưng vì hoàn cảnh nên đành chịu. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cảm thấy ấm áp khi nhận được tình cảm yêu thương, hỗ trợ thì lãnh đạo các sở ngành, đây chính là động lực để công nhân chúng tôi thêm quyết tâm ở lại thành phố, làm việc và cống hiến nhiều hơn trong thời gian tới”.

Tiền Phong Nhận quà đầu năm mới 1

Nhận quà đầu năm mới

Tiền Phong Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM lì xì cho con công nhân, và chúc các em chăm ngoan, học giỏi. 1

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM lì xì cho con công nhân, và chúc các em chăm ngoan, học giỏi.

Đưa ba con gái đến xem múa lân, anh Nguyễn Ngọc Dũng (44 tuổi, quê Hà Nam Ninh) vui mừng khi các con đều được nhận lì xì, lại còn nhận thêm phần quà với nhiều loại thực phẩm thiết yếu, còn có thêm bánh kẹo cho các con.

“Tôi làm nghề giao hàng, còn vợ bán vé số với thu nhập không bao nhiêu, nên chẳng thể sắm sửa gì cho Tết chứ mong gì có thể về quê. Nhưng bây giờ nhà tôi đã có Tết rồi” – anh Dũng nói, vẻ mặt đầy hạnh phúc.

Tiền Phong Anh Nguyễn Ngọc Dũng và các con vui mừng bên món quà nhận được dịp đầu năm 1

Anh Nguyễn Ngọc Dũng và các con vui mừng bên món quà nhận được dịp đầu năm

Gửi lời chúc Tết đến các công nhân nhà trọ đón Tết xa quê, bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM bày tỏ, rất vui được cùng các gia đình công nhân xem múa lân, ăn bữa cơm đầu năm mới vào dịp đặc biệt như vậy. “Năm mới khởi đầu cho những điều mới và tốt đẹp. Chúc các gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành quả tốt đẹp trong công việc và những dự định, kế hoạch trong năm mới sẽ thành công" - bà Thúy gửi gắm.

Dịp này, LĐLĐ TPHCM gửi 25 phần quà đến các hộ gia đình tại xóm trọ, trị giá mỗi phần quà là 1 triệu đồng. Chiều cùng ngày, LĐLĐ TPHCM cũng họp mặt cùng 52 gia đình công nhân ở lại tại TP Thủ Đức.

Có thể bạn quan tâm
Thiếu niên ‘thông chốt’, tông CSGT chấn thương nặng

Thiếu niên ‘thông chốt’, tông CSGT chấn thương nặng

15:00 15/01/2024

Đang làm nhiệm vụ tại huyện Đăk Glei, đại úy Nguyễn Đình Phúc, thuộc tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Ngọc Hồi, Kon Tum bị một thiếu niên lao thẳng xe máy vào người gây chấn thương nặng.

Triệt xóa sới bạc trên cù lao, bắt giữ 23 đối tượng

Triệt xóa sới bạc trên cù lao, bắt giữ 23 đối tượng

09:40 06/09/2023

Ngày 6.9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đã bàn giao nhóm đối tượng đánh bạc trái phép với hình thức lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền, xảy ra tại xã An Bình, huyện Long Hồ cho Công an huyện Long Hồ tiếp tục điều tra, xử lý.

Cứu thanh niên rơi xuống vực đèo Prenn

Cứu thanh niên rơi xuống vực đèo Prenn

11:00 01/08/2024

Nam thanh niên chạy xe máy trên đèo Prenn tông vào gờ chắn, rơi xuống vực sâu gần 10 m, bị gãy chân, được cảnh sát huy động cần cẩu cứu hộ.

Bảo tàng Đồng quê của tướng công binh

Bảo tàng Đồng quê của tướng công binh

07:20 23/06/2024

TP - Thiếu tướng Hoàng Kiền khởi công xây Bảo tàng Đồng quê năm 2012 với tất cả kinh nghiệm của một tư lệnh công binh từng đi xây dựng Trường Sa ở cái giai đoạn mà “Trường Sa trông chả khác gì Mặt trăng”. Qua 12 năm hoạt động, bảo tàng độc nhất vô nhị này đã trở thành một điểm đến được chính dân Nam Định nhiệt liệt đề cử khi có khách tới thăm.

Quảng Ngãi cảnh báo hiện tượng người lạ đến cổng trường tặng đồ ăn không rõ nguồn gốc

Quảng Ngãi cảnh báo hiện tượng người lạ đến cổng trường tặng đồ ăn không rõ nguồn gốc

17:40 09/12/2023

Trên địa bàn Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng người lạ đến cổng trường phát thực phẩm không rõ nguồn gốc, gây ngộ độc cho học sinh.

Lực lượng vũ trang Lạng Sơn giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Lực lượng vũ trang Lạng Sơn giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

13:50 13/09/2024

Sau lũ, cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Công an địa phương đã tổ chức nhiều tổ, đội công tác xuống cơ sở, trợ giúp nhân dân thực hiện những phần việc thiết thực, ý nghĩa.

Sau sự cố sập hành lang chung cư Tôn Thất Thuyết quận 4: Xem xét di dời dân

Sau sự cố sập hành lang chung cư Tôn Thất Thuyết quận 4: Xem xét di dời dân

10:30 18/03/2023

Các hộ dân đang ở tại chung cư Tôn Thất Thuyết (lô C) quận 4, TP.HCM sẽ được xem xét bố trí quỹ căn hộ chưa sử dụng tại chung cư số 4 đường Phan Chu Trinh, quận Bình Thạnh, sau sự cố sập hành lang đe dọa an toàn tính mạng.

Lạ đời du khách bỏ tiền vọc đất trồng rau, nông dân ‘bắn’ tiếng Anh như gió

Lạ đời du khách bỏ tiền vọc đất trồng rau, nông dân ‘bắn’ tiếng Anh như gió

06:20 11/02/2024

Gánh nước, vọc đất, bón phân, gieo hạt…, tất tần tật công đoạn của nghề trồng rau được các ông Tây bà Đầm “hóa thân” nông dân thực hiện. Những vị khách ngoại quốc vui vẻ bỏ tiền để đổi lấy những phút giây trải nghiệm thú vị với chân lấm tay bùn ở ngôi làng mà nông dân thực thụ “bắn” tiếng Anh như gió. Nghe có vẻ lạ đời, song hình ảnh du khách nước ngoài vận lên mình những bộ áo nâu đậm chất nông dân đã trở nên rất đỗi gần gũi, thân thương ở làng...

Chàng trai Việt là thủ khoa đầu ra hệ thạc sĩ, trúng học bổng tiến sĩ 5 tỷ đồng

Chàng trai Việt là thủ khoa đầu ra hệ thạc sĩ, trúng học bổng tiến sĩ 5 tỷ đồng

10:50 21/06/2023

Năm 2019, Huỳnh Huy Hoàng nhận bằng Giỏi ngành sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Sau đó, Hoàng học lên thạc sĩ ngành Giảng dạy tiếng Anh tại trường Đại học Monash, Australia và xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra. Với số điểm 89/100, chàng trai Bình Dương cũng là sinh viên có điểm luận văn cao nhất khóa nghiên cứu. Huy Hoàng thực hiện luận văn với đề tài 'Nhận thức của giáo viên Việt Nam về sự im lặng trong giờ học tiếng Anh trực...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới