Công nhân tất bật chuẩn bị phục vụ Festival hoa kiểng Sa Đéc

18:50 15/12/2023

Những ngày này, công nhân đang tất bật ngày đêm để sớm hoàn thành nâng cấp quảng trường thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) để phục vụ Festival Hoa – Kiểng lần thứ nhất. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh, trong đó quảng trường là địa điểm chính tổ chức các hoạt động lễ hội.

Công nhân lát gạch tại quảng trường TP Sa Đéc để phục vụ Festivan hoa kiểng.

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I sẽ diễn ra từ ngày 30/12/2023 - 5/1/2024 với chủ đề “Tình đất - Tình hoa”. Đây là dịp để tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng, phát huy giá trị kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng hoa, kiểng gắn với phát triển du lịch nông nghiệp và Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP)...

Ghi nhận của phóng viên, 12 giờ trưa nắng gay gắt, nhóm công nhân vẫn đang miệt mài lát gạch tại quảng trường thành phố Sa Đéc. Họ cho biết, chia nhau nhiều nhóm, làm ngày đêm để cố gắng hoàn thành công trình phục vụ Festival.

Người dân trồng hoa tại TP Sa Đéc

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Bình, phó chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho biết, đến nay công trình nâng cấp, sữa chữa quảng trường TP Sa Đéc đã đạt khối lượng đạt trên 85%. Đơn vị thi công làm cuốn chiếu, xong phần nào dọn dẹp phần đó để đảm bảo tiến độ phục vụ Festival.

Công trình nâng cấp Quảng trường thành phố Sa Đéc được thực hiện trên diện tích 7ha xung quanh khu vực Tượng đài Bác Hồ, bao gồm các hạng mục: nâng cao độ mặt bằng; đường nội bộ - cây xanh; bảng tên - hồ nước; các chòi nghỉ chân, chòi bảo vệ; nhà vệ sinh; đường giao thông; hệ thống điện; cấp, thoát nước cùng với sân khấu, đài phun nước âm sàn và một số thiết bị cho dự án... với tổng kinh phí 140 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị các phối cảnh phục vụ Festival hoa kiểng Sa Đéc, Ban tổ chức đã đặt hàng nông dân hơn 200.000 giỏ hoa với hàng chục loại, như cúc mâm xôi, cúc kim cương, cúc đài loan, cúc tiger… Các loại hoa kiểng này sẽ được trang trí tại các khu vực chính diễn ra nhiều hoạt động trong sự kiện, gồm: khu vực Quảng trường thành phố Sa Đéc, đường hoa Sa Đéc, cổng chào và trang trí trên các tuyến đường trong nội ô thành phố.

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp mong muốn giới thiệu với nhân dân và du khách hình ảnh vùng đất Sen Hồng nghĩa tình, năng động, sáng tạo với những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống - một điểm đến an toàn và thân thiện.

Lễ hội với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch gồm: Hội thi trang trí Cổng hoa, Đường hoa, Vườn hoa công sở đẹp; Không gian hoa, kiểng; Trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp; Tôn vinh Người trồng hoa, kiểng Sa Đéc; Hội thảo Nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng Hoa, Kiểng; Hội nghị Kết nối giao thương các sản phẩm Hoa, Kiểng; Hội thi Thời trang hoa với chủ đề: “Sắc hoa bên dòng Sa Giang”; Lễ khai mạc, bế mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông trúng Vietlott gần 70 tỷ, lớn nhất Hải Phòng

Người đàn ông trúng Vietlott gần 70 tỷ, lớn nhất Hải Phòng

08:10 25/05/2024

Anh N.T.D. là công nhân tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng vừa nhận giải Jackpot gần 70 tỷ đồng - giá trị lớn nhất từ khi Vietlott phân phối xổ số điện toán tại thành phố này. Biết mình trúng Vietlott, anh D. lập tức chia sẻ tin mừng với vợ.

Masterise Homes tiếp tục ghi dấu ấn tại thị trường bất động sản Hải Phòng

Masterise Homes tiếp tục ghi dấu ấn tại thị trường bất động sản Hải Phòng

05:00 20/06/2024

Xác lập dự án đầu tiên tại thành phố Cảng Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hoá, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn...

Xử lý vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông

Xử lý vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông

22:00 23/06/2024

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 270/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận 27 hồ sơ về khoai lang Vĩnh Long

Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận 27 hồ sơ về khoai lang Vĩnh Long

06:30 14/04/2023

Vừa qua, 27 hồ sơ xin cấp mã số vùng trồng cho cây khoai lang của tỉnh Vĩnh Long được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chấp thuận, mang lại cơ hội tăng nguồn thu cho nông dân tỉnh này.

Chuyên gia dự báo kịch bản cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2023

Chuyên gia dự báo kịch bản cho thị trường bất động sản nửa cuối năm 2023

08:00 02/05/2023

TS Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, quý I/2023, tình trạng chờ đợi, trầm lắng vẫn đang tồn tại. Tuy nhiên, thị trường vẫn xuất hiện những điểm sáng ở các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng, tốc độ đô thị hóa cao, đặc biệt là các sản phẩm nhà ở được đầu tư bởi chủ đầu tư uy tín, có pháp lý tốt, phục vụ nhu cầu thực, có thanh khoản tốt trong dài hạn và nhu cầu...

'Trái ngọt' từ FTA vẫn chờ những doanh nghiệp có đủ năng lực

'Trái ngọt' từ FTA vẫn chờ những doanh nghiệp có đủ năng lực

08:50 18/06/2024

Các FTA là bệ phóng tốt nhưng “trái ngọt” từ các cơ hội này vẫn chờ những doanh nghiệp có đủ năng lực, sự chủ động để tham gia tích cực, sâu hơn vào “sân chơi” kinh tế quốc tế.

Ì ạch dự án metro Nhổn - ga Hà Nội 13 lần 'lỡ hẹn' về đích

Ì ạch dự án metro Nhổn - ga Hà Nội 13 lần 'lỡ hẹn' về đích

18:50 08/07/2024

Đến nay, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chậm tiến độ 9 năm và 13 lần lỡ hẹn. Hàng ngày, các đoàn tàu vẫn chạy thử ở đoạn trên cao và chưa thể đưa các đoàn tàu vào hoạt động chở khách.

Văn hóa Huế được gợi mở trong không gian nhà De Hué

Văn hóa Huế được gợi mở trong không gian nhà De Hué

09:40 24/03/2024

Sơ khởi của dự án là mong muốn xây dựng một không gian phục vụ lưu trú và quảng bá du lịch địa phương Huế. Thiết kế của KTS đã phản chiếu lại hình ảnh cuộc sống của vùng đất này thông qua giải pháp và không gian hình thành nên De Hué.

Chủ thuỷ điện ở Kon Tum đau đầu vì nhìn nguồn nước bị lãng phí

Chủ thuỷ điện ở Kon Tum đau đầu vì nhìn nguồn nước bị lãng phí

17:00 28/08/2023

Ngày 28.8, nhiều đại diện thuỷ điện vừa và nhỏ ở Kon Tum tiếp tục kiến nghị đến Điện lực Kon Tum , Tổng Công ty Điện lực miền Trung…...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới