Công nhân sửa máy bị đứt rời 2 cẳng chân: Kỳ tích cứu người, tất cả vì người lao động

13:00 13/04/2023

Thái Bình - Khi tai nạn lao động không may xảy ra, với tinh thần trách nhiệm "cứu người như cứu hỏa", lãnh đạo doanh nghiệp đã khẩn trương huy động mọi nguồn lực, phương tiện với mục tiêu cuối cùng là giữ lại bằng được đôi chân cho người lao động của mình.

Kỳ tích

Ngày 13.4, sau 18 ngày chăm sóc chồng bị tai nạn lao động đứt rời 2 cẳng chân tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, chị L (trú TP.Thái Bình) mới có thể bớt đau đáu lo lắng.

Chồng chị L - anh Đ.H.H (38 tuổi) - chính thức làm việc tại bộ phận cơ điện của Công ty CP Thương mại bông sợi Hoàng Tuấn (Lô B, Cụm Công nghiệp Vũ Thư, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) từ ngày 1.3. Trước đó, anh H có khoảng thời gian học việc 2 tháng tại công ty.

"Sáng 27.3, lúc khoảng hơn 8h khi đang đi làm, tôi nhận tin từ phía công ty chồng báo rằng, anh ấy bị tai nạn lao động, đứt rời cả 2 chân. Thực sự lúc đó, tôi hoang mang, sợ hãi tột độ. Tôi không dám nghĩ đến cảnh chồng mình cụt mất 2 chân từ đây. Rồi cuộc sống gia đình, con cái biết trông cậy vào ai", chị L kể lại.

Theo chị L, đến nay, nhờ sự tận tình của các y bác sĩ và tinh thần trách nhiệm của công ty nơi chồng làm việc, anh H đã tiến triển rất tốt. Đôi chân của anh sau phẫu thuật nối liền đã cơ bản hồi phục dần.

"18 ngày qua là thời gian thực sự khủng khiếp với vợ chồng tôi và gia đình. Cũng may mắn đến giờ này, chúng tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Công ty cắt cử anh Lập quản đốc đồng hành cùng tôi trong suốt khoảng thời gian từ lúc anh H không may gặp nạn đến giờ. Mọi chi phí liên quan phẫu thuật, điều trị của anh H và sinh hoạt, ăn uống của chúng tôi, tất tần tật công ty chi trả hết. Không thì gia đình tôi không biết phải xoay sở ra sao" - chị L cho hay.

Cứu người như cứu hỏa, tất cả vì người lao động

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, khoảng 8h ngày 27.3, anh H trong lúc đang sửa máy do bất cẩn đã đứng vào trong khuôn của máy ép vải sợi khi đóng cầu giao thử máy. Lập tức, khuôn ép cắt đứt rời 2 cẳng chân.

"Lúc đó, tôi đang không có mặt ở công ty. Khi nghe anh em báo tin, tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ yêu cầu, chỉ đạo anh em phải làm những gì tốt nhất có thể để giữ lại đôi chân cho công nhân của mình. Vì là dân tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình, bản thân tôi có kiến thức về sơ cứu ban đầu nên đã hướng dẫn anh em cầm máu ở phần chi trên cho nạn nhân, đồng thời bảo quản 2 phần chi dưới đã bị đứt rời và gọi xe cấp cứu ngay lập tức" - lãnh đạo Công ty CP Thương mại bông sợi Hoàng Tuấn (đề nghị giấu tên) nhớ lại.

Sau khi được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thực hiện sơ cứu ban đầu, 9h30' ngày 27.3, anh H được chuyển tuyến lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Gần như ngay lập tức, anh H được tiến hành phẫu thuật nối liền 2 chân tại phòng mổ lúc 11h30'.

Theo TS Nguyễn Viết Ngọc, đây là trường hợp đầu tiên được trồng lại cả 2 cẳng chân trên một người bệnh ở nước ta. Ảnh: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

TS Nguyễn Viết Ngọc - Khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu thuật, Viện Chấn thương chỉnh hình trực tiếp khám và cùng ekíp thực hiện ca phẫu thuật cho anh H.

Cuộc phẫu thuật được triển khai 2 kíp mổ liên tục trong khoảng 6 giờ.

Đến ngày thứ 6 sau mổ, tình trạng bệnh nhân H đã phục hồi tốt.

"Tôi nhớ rất rõ rằng trong khoảng 6 tiếng liên tục đợi tin từ phòng mổ, tôi và một số người trong gia đình, giám đốc, quản đốc công ty chồng tôi... khoảng chục người ai ai đều lo lắng, hồi hộp vô cùng. Khi kết thúc ca mổ, bác sĩ báo thành công rồi, lúc bấy giờ mọi người mới vỡ òa, thở phào.

Thực sự bản thân tôi và chồng đều không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm phục và cảm ơn chân thành đến kíp mổ cũng như bác sĩ Ngọc và công ty vì đã nỗ lực hết sức mình để giữ lại đôi chân cho anh H" - chị L không giấu nổi xúc động.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Huy động các nguồn lực để phát triển toàn diện văn hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Huy động các nguồn lực để phát triển toàn diện văn hóa

00:00 01/03/2023

Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Đề cương về văn hóa Việt Nam - Những dấu ấn lịch sử' nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa điểm nhấn đánh dấu mốc 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An: Trần gỗ lớp học bất ngờ đổ sập, nhiều học sinh nhập viện

Nghệ An: Trần gỗ lớp học bất ngờ đổ sập, nhiều học sinh nhập viện

13:00 21/12/2023

Đến 9 giờ ngày 21/12, đã có 10 học sinh Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Vinh nhập viện sau vụ sập trần, trong đó 1 học sinh bị thương khá nặng, chấn thương sọ não và cột sống; 1 em bị gãy chân.

Nước nào không có ngày Quốc tế lao động?

Nước nào không có ngày Quốc tế lao động?

07:00 01/05/2024

Quốc gia này không kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động. Tuy nhiên, trong tuần đầu tiên của tháng 5, mọi người đều được nghỉ làm và tổ chức các lễ hội để bảo tồn truyền thống văn hóa và vui chơi, thư giãn.

Vụ án cô gái 21 tuổi bị sát hại: Bị can ra Hà Nội học nấu ăn, rất ít về nhà

Vụ án cô gái 21 tuổi bị sát hại: Bị can ra Hà Nội học nấu ăn, rất ít về nhà

18:50 20/02/2024

Ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào (20 tuổi, quê Bắc Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản. Hào là nghi phạm sát hại chị L.T.T.L. (quê Thanh Hoá, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Trưa 20/2, PV VTC News có mặt tại tổ dân phố Đồng 2, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang (nơi cư trú của bị can Hoàng Minh Hào). Chia sẻ với VTC News, nhiều người dân và cán bộ tổ dân phố đều tỏ ra...

Bị cáo Trương Mỹ Lan nói phạm tội 'vì thiếu hiểu biết pháp luật và không đo lường được lòng người'

Bị cáo Trương Mỹ Lan nói phạm tội 'vì thiếu hiểu biết pháp luật và không đo lường được lòng người'

21:20 03/04/2024

Chiều nay (3/4), sau nhiều ngày xét xử, phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xét xử sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã cho các bị cáo nói lời sau cùng, trước khi HĐXX vào nghị án.

Thầy chủ nhiệm lập kỷ lục với 31/31 học sinh đỗ chuyên Toán - Tin lớp 10

Thầy chủ nhiệm lập kỷ lục với 31/31 học sinh đỗ chuyên Toán - Tin lớp 10

07:40 03/07/2023

Lớp học với nhiều kỷ lục này do thầy Phạm Ngọc Mai làm giáo viên chủ nhiệm kiêm phụ trách môn Toán. Chia sẻ với VietNamNet, thầy Phạm Ngọc Mai cho biết: “9C1 năm nay không phải lớp đầu tiên đỗ 100% nhưng là lớp có số học sinh đông nhất đỗ 100% vào các lớp chuyên Toán - Tin từ trước đến nay. Theo đó, toàn bộ 31/31 học sinh của lớp đều đỗ chuyên Sở gồm 21 bạn đỗ chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và 1 thủ khoa chuyên Toán,...

Bà Nguyễn Thị Nga: Động lực thi đua ái quốc qua hai lần gặp Bác Hồ

Bà Nguyễn Thị Nga: Động lực thi đua ái quốc qua hai lần gặp Bác Hồ

09:40 10/06/2023

Bà Nguyễn Thị Nga thấy mình may mắn vì có cơ hội hai lần gặp Bác Hồ, được tiếp cận rất gần với tư tưởng và phong cách đạo đức của Người. Đó là động lực để bà trở thành một công dân có ích.

Miền Bắc, miền Trung sắp đón nắng nóng diện rộng

Miền Bắc, miền Trung sắp đón nắng nóng diện rộng

01:50 08/07/2024

Từ ngày mai (8/7), nhiệt độ tiếp tục gia tăng ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung. Nhiệt độ cao nhất ở miền Trung khoảng 35-37 độ, tại trung du và đồng bằng Bắc Bộ 35-36 độ. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài nhiều ngày.

Nhiều thẩm phán ở Bình Dương xin nghỉ việc

Nhiều thẩm phán ở Bình Dương xin nghỉ việc

18:30 20/07/2023

Thông tin trên được ông Trần Thanh Hoàng, Chánh án TAND tỉnh Bình Dương cho biết tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Dương khóa X sáng nay (20/7). Theo ông Trần Thanh Hoàng, trong 6 tháng qua (tính từ 1/10/2022 đến ngày 31/3/2023), TAND 2 cấp ở Bình Dương đã giải quyết 5.179/9.305 vụ/việc, đã thụ lý (đạt tỷ lệ 55,66%), tạm đình chỉ 202 vụ. So với cùng kỳ năm 2022, số án thụ lý tăng 43 vụ, giải quyết giảm 274 vụ (tỷ lệ giảm 3,21%). Trong tổng số...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới