Công nhân mong có chợ trong khu công nghiệp

05:30 27/07/2024

Dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nhưng công nhân vẫn chọn mua thực phẩm tại chợ tự phát vì nhiều lí do.

Đã thành thông lệ, tan ca lúc 17h, chị Nguyễn Thị Cẩm (công nhân Khu công nghiệp Sông Hậu, tỉnh Hậu Giang - tên nhận vật được thay đổi) lại ghé vào khu chợ tự phát trước cổng khu công nghiệp mua thực phẩm nấu bữa tối cho gia đình.

Chợ tự phát trước cổng Khu công nghiệp Sông Hậu (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Ảnh: Ngọc An

Thắc mắc lí do không chọn thực phẩm tại chợ truyền thống, chị Cẩm cho hay: "Trước tôi mua ở chợ Đông Phú, nhưng sau tiểu thương bán dọc đường nhiều, đồ ăn cũng phong phú, dù đậu xe giữa đường mua cũng sợ nhưng vì tiện đường nên vẫn ghé".

Cho bó rau vào túi nilon, nữ công nhân tiếp lời: "Lương mỗi tháng chỉ được 7 triệu đồng tính cả tăng ca, do đó mua gì, ăn gì cũng tính toán trước sau. Chợ tự phát họ bán rẻ hơn, tiết kiệm được 1-2 nghìn đồng với công nhân cũng là nhiều. Nếu như có chợ trong khu công nghiệp cho công nhân thì tốt quá, đi lại cũng gần".

Tiểu thương bày hàng ven đường để họp chợ bán cho công nhân lao động. Ảnh: Ngọc An

Còn tại TP Cần Thơ, cầu Rạch Chôm (đường tỉnh 920, qua phường Phước Thới, quận Ô Môn) tình trạng tấp nập người mua kẻ bán trên cầu, tiếng còi xe bóp in ỏi vì lấn chiếm lòng đường cũng diễn ra nhiều năm qua.

Mặc dù biết việc đỗ xe lòng đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhưng chị Nguyễn Hồng Mai (công nhân Khu công nghiệp Trà Nóc, TP Cần Thơ - tên nhân vật đã thay đổi) vẫn chọn chợ cóc để mua thực phẩm vì giá rẻ.

Chị Mai cho biết: “Tôi mua thực phẩm ở chợ cóc, hoặc nếu bận thì mua qua nhóm chợ khu công nghiệp trên mạng vì ở đó giá rẻ, phù hợp với thu nhập. Cũng lo chuyện hợp vệ sinh nhưng gần đây không có khu chợ lớn, siêu thị mini nên phải chịu, chỗ nào bán ăn không bị sao thì cứ mua”.

Thực phẩm không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Ảnh: Ngọc An

Theo kế hoạch chi tiêu của nữ công nhân này, 100.000 đồng là số tiền đi chợ cho 3 người/ngày. Sở dĩ gói ghém trong mức này là vì đồng lương eo hẹp nhưng phải lo nhiều khoản phí như điện nước, ăn uống, thuốc men khi đau ốm.

"Nếu có khu chợ công nhân được quản lí, kiểm tra, giá rẻ và gần khu công nghiệp thì đỡ cho công nhân vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo an toàn", chị Mai nói.

Trước đó, tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo TP Cần Thơ với cán bộ công đoàn và công nhân lao động năm 2024, Sở Công Thương cho biết, sẽ tiếp tục xem xét, rà soát lại các vấn đề về trung tâm thương mại, siêu thị mini để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người lao động, đảm bảo việc mua sắm thuận lợi, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm
'Đá xe' liên tỉnh, nhóm đối tượng ở Phú Yên lĩnh án

'Đá xe' liên tỉnh, nhóm đối tượng ở Phú Yên lĩnh án

03:50 10/07/2024

Sau khi thực hiện trót lọt gần chục vụ trộm xe mô tô ở Phú Yên và Bình Định, nhóm đối tượng chuyên 'đá xe' đã phải lĩnh án trước...

Sôi nổi Ngày hội Biên phòng toàn dân ở biên giới xứ Lạng

Sôi nổi Ngày hội Biên phòng toàn dân ở biên giới xứ Lạng

12:30 02/03/2023

Sáng 2/3, tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn, cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp với Biên phòng Lạng Sơn tổ chức chương trình “Ngày hội Biên phòng toàn dân” nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959- 3/3/2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2023).

Chính phủ công nhận thành phố Vinh đạt tiêu chí đô thị loại I

Chính phủ công nhận thành phố Vinh đạt tiêu chí đô thị loại I

03:20 05/06/2024

Chiều 4/6, Giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An Nguyễn Viết Hưng xác nhận, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 475/QĐ-TTg ngày 4/6 công nhận thành phố Vinh mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I.

Phân luồng giao thông ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến tai nạn gia tăng

Phân luồng giao thông ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến tai nạn gia tăng

16:20 17/04/2024

Báo cáo với đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, từ lúc phân luồng một số loại...

Vạn người hát vang 'Việt Nam Hồ Chí Minh' chờ xem diễu binh tại Điện Biên Phủ

Vạn người hát vang 'Việt Nam Hồ Chí Minh' chờ xem diễu binh tại Điện Biên Phủ

07:50 07/05/2024

Video: Người dân hát vang ca khúc 'Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng' 'Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh...', lời bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng rộn vang khắp các nẻo đường xung quanh sân vận động tỉnh Điện Biên từ tờ mờ sáng 7/5. Tại những tuyến đường nơi các khối diễu binh sẽ đi qua, hàng vạn người dân đã có mặt để mong tìm được cho mình vị trí thuận tiện cho việc xem diễu binh, diễu hành kỷ...

Sầu riêng, vải thiều, bơ khổng lồ... rẻ bất ngờ, khách tấp nập 'mua sập sàn'

Sầu riêng, vải thiều, bơ khổng lồ... rẻ bất ngờ, khách tấp nập 'mua sập sàn'

02:20 02/06/2024

Nhiều du khách tham gia Lễ hội Trái cây Nam Bộ diễn ra ngày 1/6 bất ngờ khi nhiều loại trái cây tại đây mới đầu mùa nhưng được bán ra với giá khá rẻ. Đặc biệt, loại nào khách cũng được “bao ăn” tại chỗ nên hầu hết người thử xong đều ưng bụng “xuống tiền” mua. Có không ít người mua từ vài kg đến cả chục kg mang về. Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm nay tổ chức kéo dài 2 tháng, từ ngày 1/6 đến ngày 30/8. Đây là lễ hội thường niên do Liên hiệp các tổ chức...

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu

Đề cao trách nhiệm người đứng đầu

07:00 26/09/2023

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm cán bộ cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn . Trường...

TP.HCM: Sẽ giảm hạn mức đất ở được miễn tiền sử dụng đất

TP.HCM: Sẽ giảm hạn mức đất ở được miễn tiền sử dụng đất

08:30 24/07/2024

Đất ở của hộ gia đình, cá nhân sử dụng trước 15-10-1993 tại TP Thủ Đức và nhiều quận huyện ở TP.HCM sẽ giảm hạn mức được công nhận - không phải đóng tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích so với hiện tại.

Công an Cà Mau tiếp nhận trình báo hai vụ lừa đảo hơn 8 tỉ đồng qua Facebook

Công an Cà Mau tiếp nhận trình báo hai vụ lừa đảo hơn 8 tỉ đồng qua Facebook

15:00 26/06/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận đơn trình báo của các nạn nhân trong hai vụ lừa đảo hơn 8 tỉ đồng qua Facebook.

Co loi xay ra
Co loi xay ra