Công nhân lao động Hậu Giang kiến nghị giảm thời gian chờ rút BHXH 1 lần

21:00 04/05/2023

Chiều ngày 4.5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tổ chức tiếp xúc cử tri Thành phố Ngã Bảy và 120 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương.

Tại hội nghị, đã có gần 20 ý kiến của công nhân lao động tỉnh Hậu Giang gửi đến đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang.

Đại diện Công ty thủy sản Minh Phú Hậu Giang phát biểu. Ảnh: Văn Sỹ

Cụ thể, công nhân lao động kiến nghị cơ quan chức năng xem xét thành lập trường mầm non công lập ở trong các cụm, khu công nghiệp để công nhân thuận tiện và an tâm khi gửi con em mình; xây dựng nhà ở giá rẻ dành cho công nhân để có được chỗ ở ổn định.

Anh Lê Minh Khang, Công đoàn cơ sở Giáp Quán Thăng phát biểu. Ảnh: Văn Sỹ

Cần xem xét rút ngắn thời gian chờ rút BHXH một lần; đơn giản thủ tục chi trả bảo hiểm thất nghiệp khi công nhân nghỉ việc vì hiện tại còn rườm rà và phải đi lại nhiều lần

Cần có những chế tài mạnh hơn đối với các doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân; xem xét thay đổi một số quy định về đóng bảo hiểm xã hội và thời gian, chế độ được thụ hưởng theo hướng có lợi hơn cho công nhân lao động;...

Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang Lê Thị Thanh Lam phát biểu. Ảnh: Văn Sỹ

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Ngã Bảy phản ánh nhiều nội dung như: Nhà nước cần có định hướng quy hoạch từng vùng, khu vực trồng cây gì, nuôi con gì để đảm bảo hiệu quả kinh tế bền vững, tránh tình trạng ồ ạt nuôi, trồng dẫn đến cung vượt cầu, khó tiêu thụ đầu ra, rớt giá.

Luật Đất đai sửa đổi sắp tới cần xem xét điều chỉnh quy định tách thửa theo hướng diện tích nhỏ hơn để người dân được tách thửa để cho hoặc sang bán khi cần thiết. Việc bồi thường, tái định cư khi thu hồi đất thực hiện các dự án cầu, đường, khu đô thị còn chưa thỏa đáng, ảnh hưởng đến kinh tế, đời sống người dân.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Văn Sỹ

Về cải cách giáo dục, hiện nay học sinh tiểu học phải học 2 buổi đã gây áp lực, ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe, cũng như vất vả cho cả học sinh, giáo viên và phụ huynh;...

Đại diện lãnh đạo thành phố Ngã Bảy và một số ngành đã trao đổi, giải đáp thắc mắc, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, đơn vị.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu. Ảnh: Văn Sỹ

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương cảm ơn và ghi nhận những ý kiến xác đáng của bà con cử tri nói chung, công nhân lao động nói riêng.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH Hậu Giang tổng hợp để chuyển đến Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương tặng quà cho công nhân. Ảnh: Văn Sỹ

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, chủ trương xây dựng nhà ở cho công nhân đang được Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai ở nhiều địa phương nhằm tạo điều kiện để công nhân lao động có được chỗ ở ổn định.

Cùng với đó, các khu vui chơi, thể dục thể thao cũng được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho người lao động có nơi sinh hoạt, thư giãn sau những ngày lao động vất vả.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và UBND tỉnh Hậu Giang tặng quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho công nhân. Ảnh: Văn Sỹ

Dịp này, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã tặng 120 phần quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho công nhân, mỗi phần quà 1 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Bắt Phó ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang

Bắt Phó ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang

08:20 28/07/2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với một Phó trưởng ban và hai cán bộ thuộc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Liên quan vụ lộ đề thi, 2 giảng viên đại học nhận án

Liên quan vụ lộ đề thi, 2 giảng viên đại học nhận án

17:10 14/07/2023

Chiều nay (14/7), TAND TP Hà Nội tuyên án vụ làm lộ đề thi môn Sinh học trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông hồi năm 2021. HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thị My (SN 1963, nguyên là giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) mức án tù 13 tháng 4 ngày (bằng thời gian tạm giam) vì tội 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Liên quan đến vụ án, tòa tuyên phạt ông Bùi Văn Sâm (SN 1949, nguyên là giảng viên Trường Đại học Sư phạm...

Việt Nam lên án vụ tấn công vào tòa nhà Đại sứ quán Iran ở Syria

Việt Nam lên án vụ tấn công vào tòa nhà Đại sứ quán Iran ở Syria

15:10 06/04/2024

Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh các trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự phải được tôn trọng, bảo vệ theo luật pháp quốc tế, sau vụ một tòa nhà của Đại sứ quán Iran bị tấn công hôm 1-4.

Trên đường đi thi đại học trở về, 2 chiến sĩ nghĩa vụ bắt đối tượng trộm cắp

Trên đường đi thi đại học trở về, 2 chiến sĩ nghĩa vụ bắt đối tượng trộm cắp

17:10 04/07/2023

Ngày 4.7, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, trên đường di chuyển từ Trường Đại học Cảnh sát nhân dân về lại đơn vị Công an huyện Tân Hồng...

Tìm kiếm người đàn ông bị nước cuốn mất tích khi đi trồng keo

Tìm kiếm người đàn ông bị nước cuốn mất tích khi đi trồng keo

20:20 16/12/2023

Ngày 16/12, lãnh đạo UBND huyện Tây Hòa cho biết, lực lượng chức năng đang tìm kiếm ông L.V.T. (67 tuổi, trú tại xã Hòa Đồng) bị nước cuốn trôi khi lội qua sông Bánh Lái, để vận chuyển cây keo giống lên rẫy. Khoảng 7h cùng ngày, ông T. cùng một người khác vận chuyển cây keo giống vào rẫy để trồng, khi qua sông Bánh Lái thì ông T. bị nước cuốn mất tích. Nhận tin báo, cơ quan chức năng cùng người dân gần 100 người tìm kiếm ông T., nhưng đến...

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 TP.HCM ngày 3/7

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 TP.HCM ngày 3/7

13:10 30/06/2024

Thông tin trên được ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết trưa 30/6. Hôm 24/6, Sở GD&ĐT TPHCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên, tích hợp năm học 2024-2025. Trong 2 trường chuyên và 4 trường có lớp chuyên, điểm chuẩn lớp 10 chuyên Anh theo Đề án 5695 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cao nhất với 37,5 điểm. Kế đến là lớp 10 chuyên Toán và chuyên Tin của trường này lấy 37,25 điểm. Những học sinh trúng tuyển vào lớp 10...

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế ảnh hưởng mưa lũ

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế ảnh hưởng mưa lũ

18:20 16/11/2023

Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 16/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu tiền và hàng.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường Hà Nội căng rào 'phong tỏa'

Mưa lớn, nhiều tuyến đường Hà Nội căng rào 'phong tỏa'

10:30 16/09/2024

Sáng sớm nay (16/9) nhiều tuyến đường Hà Nội đã bị ngập nặng, mực nước ngập tại một số tuyến phố cao đến hơn nửa mét. Để tránh tình trạng xe chết máy, người dân gặp nguy hiểm khi đi qua khu vực ngập, một số tuyến đường đã được căng rào 'phong tỏa'

Tàu chở cát có ngọn lọt 'chốt' đường sông: Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội nói gì?

Tàu chở cát có ngọn lọt 'chốt' đường sông: Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội nói gì?

21:30 15/05/2023

Ngày 14/5, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các đội Cảnh sát đường thủy kiểm tra, làm rõ các tàu thuyền được báo Tiền Phong phản ánh “lọt” các chốt đường sông. Sáng nay (15/5), lãnh đạo hai đội Cảnh sát đường thủy Hà Nội cũng đã có phản hồi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới