Công nhân đứng lặng khi nghe tin công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động

19:00 10/05/2023

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, nhiều công nhân đứng lặng người khi nghe thông báo công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động, đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được làm việc tại công ty nữa.

Lặng người khi nghe tin công ty dừng hoạt động

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao clip nhiều công nhân đứng lặng người khi nghe thông báo công ty gặp khó khăn phải dừng hoạt động.

Clip 38 giây với nội dung của người quản lý thông báo về tình hình hoạt động của công ty: Công ty TNHH Say Fashion VN thông báo, do tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước khó khăn, công ty không có đơn hàng trong một thời gian dài.

Công ty không có khả năng duy trì kinh phí để tiếp tục hoạt động. Vì vậy, Ban Giám đốc công ty thông báo tới tất cả anh chị em công nhân, công ty sẽ dừng hoạt động toàn bộ từ ngày 20.6.2023".

Không gian vụ việc diễn ra tại nhà máy, khi người có trách nhiệm đọc thông báo, nhưng công nhân đứng lặng người theo dõi, vẻ mặt căng thẳng đượm buồn.

Video lan truyền trên mạng, nhiều người chia sẻ lại và bình luận với sự cảm thông, chia sẻ. Có người còn giới thiệu địa điểm đang tuyển dụng lao động cho những công nhân trong công ty này.

Công đoàn và công ty sẽ hỗ trợ công nhân

Theo xác minh của phóng viên, sự việc trên xảy ra ở Công ty TNHH Say Fashion VN - phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã trực tiếp xuống công ty để nắm thông tin sự việc. Hiện công đoàn đang phối hợp để giải quyết các chế độ và giới thiệu việc làm mới cho công nhân lao động.

Theo báo cáo thì công ty này có 190 công nhân lao động, ngày 5.5 vừa qua, công ty thông báo ngưng hoạt động từ ngày 20.6.2023 (báo trước 45 ngày), hợp đồng đến hạn không tái ký.

Công ty không nợ BHXH, nợ lương. Do công ty hết đơn hàng nên sẽ chấm dứt HĐLĐ, cho công nhân nghỉ việc từ 20.6.2023. Công ty đang dự kiến sẽ chi hỗ trợ khó khăn khoảng 500 triệu đồng cho số lao động làm việc lâu năm có nhiều đóng góp cho công ty.

Người lao động đứng lặng người khi nghe thông tin công ty dừng hoạt động. Ảnh chụp màn hình

Công đoàn cơ sở Công ty đã Quyết toán tài chính năm 2022. Quỹ Công đoàn dự kiến còn khoảng 400 triệu đồng (sau khi thực hiện nghĩa vụ đóng kinh phí, đoàn phí đến tháng 6.2023. Ban chấp hành CĐCS dự kiến sẽ xin ý kiến cho chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi công ty ngưng hoạt động. Tuy nhiên, hiện công ty và CĐCS chưa thông báo chính thức về vấn đề này.

Theo Liên đoàn Lao động Bình Dương, Ban Chính sách Pháp luật đã hướng dẫn Công đoàn Ngành Dệt may kết nối các doanh nghiệp may mặc xung quanh đang có nhu cầu tuyển dụng với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Say Fashion để hỗ trợ người lao động tìm việc làm mới sau khi chấm dứt HĐLĐ với Công ty TNHH Say Fashion VN.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hỗ trợ NLĐ

Những ngày gần đây, tổ chức Công đoàn tại Bình Dương cùng với các cơ quan ở Bình Dương đang có nhiều hoạt động để hỗ trợ người lao động gặp khó khăn.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thăm hỏi trao hỗ trợ cho công nhân gặp khó khăn. Ảnh: Hoàng Trung

Trong lễ phát động Tháng công nhân 2023, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh hiện có 1,3 triệu công nhân lao động.

Năm 2022 và đầu 2023, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tại Bình Dương gặp nhiều khó khăn. Việc làm và đời sống của người lao động vì thế cũng bị ảnh hưởng. Tỉnh xem người lao động là nguồn động lực rất quan trọng cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Chính vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục có những chủ trương, chính sách, hoạt động cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời giúp cho anh chị em công nhân yên tâm lập nghiệp và sinh sống.

Có thể bạn quan tâm
Về quê ăn Tết, hết hồn thấy công an gọi vào, ngờ đâu được tặng quà

Về quê ăn Tết, hết hồn thấy công an gọi vào, ngờ đâu được tặng quà

14:00 05/02/2024

Nhiều người dân trên đường về quê đón Tết, khi đi qua địa phận huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) được mời vào nhận quà.

Mổ xẻ chiến thuật của Nga và Ukraine trên chiến trường

Mổ xẻ chiến thuật của Nga và Ukraine trên chiến trường

06:50 18/07/2023

Giai đoạn đầu chiến dịch phản công của Ukraine nhằm giành lại những phần đất mà Nga đang kiểm soát bắt đầu một cách không phô trương từ nhiều tuần trước. Ngoài việc khẳng định lực lượng đang tiến lên, Kiev không cung cấp thông tin cụ thể về tình hình chiến trường.

Miền Tây: Sống khỏe nhờ thích ứng hạn, mặn

Miền Tây: Sống khỏe nhờ thích ứng hạn, mặn

08:30 02/03/2024

Hạn hán, xâm nhập mặn đã được dự đoán trước nên chính quyền và người dân các địa phương ở miền Tây đã chủ động các giải pháp 'sống chung' với hạn mặn, giảm tối đa thiệt hại.

Người phụ nữ ở Hà Nội thoát bẫy lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

Người phụ nữ ở Hà Nội thoát bẫy lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

17:00 02/04/2023

Đối tượng có nick Zalo 'Bùi Công Vinh' gọi điện thoại lừa đảo giả danh cán bộ công an, kiêm Thanh tra Chính phủ hù doạ bà H liên quan...

Cảnh báo những thủ đoạn mạo danh cơ quan nhà nước để lừa đảo

Cảnh báo những thủ đoạn mạo danh cơ quan nhà nước để lừa đảo

17:10 06/08/2023

Trước tình trạng xảy ra các vụ giả danh cán bộ cơ quan nhà nước để lừa đảo, Công an Thanh Hóa đã có những cảnh báo về thủ đoạn...

Điều tra nguyên nhân người đàn ông chết trong phòng trọ ở Lào Cai

Điều tra nguyên nhân người đàn ông chết trong phòng trọ ở Lào Cai

22:00 08/06/2024

Tối 8/6, thông tin từ UBND phường Kim Tân, TP Lào Cai, cơ quan chức năng phát hiện thi thể người đàn ông tại một phòng trọ ở đường Nguyễn Du. Danh tính người đàn ông qua đời được xác định là ông Nguyễn Xuân L. (SN 1968, trú tổ 54 cũ, phường Kim Tân). Ông L. là người thuê phòng trọ ở một mình tại khu vực này. Trước đó, vào khoảng 18h cùng ngày, cơ quan chức năng nhận được tin báo từ người dân về việc phát hiện thi thể người đàn ông trong nhà tắm...

25 tấn tôm hùm xanh chết do thời tiết nắng nóng kết hợp mưa giông

25 tấn tôm hùm xanh chết do thời tiết nắng nóng kết hợp mưa giông

08:20 20/05/2024

Tôm hùm xanh nuôi của 95 hộ nuôi ở xã Xuân Thịnh (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) chết hàng loạt, nhận định ban đầu do thời tiết nắng nóng, kết hợp mưa giông.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng khiến nhiều hộ chăn nuôi thiệt hại lớn

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng khiến nhiều hộ chăn nuôi thiệt hại lớn

15:50 19/10/2023

Các ngành chức năng tỉnh Nghệ An đang khẩn trương áp dụng nhiều biện pháp để khống chế và dập tắt dịch tả lợn Châu Phi đang lây lan rộng ở một số huyện thuộc tỉnh này.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ra 'tối hậu thư'

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu: Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ra 'tối hậu thư'

16:40 18/02/2024

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa chỉ đạo Sở Nội vụ kiểm tra công vụ đối với cán bộ làm công tác giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, có hình thức khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể không hoàn thành nhiệm vụ nhằm hoàn thành công tác này trước ngày 30/6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra