Công khai đường dây nóng, xin đừng “đánh trống bỏ dùi”

19:00 03/02/2024
Một số vụ việc Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã tiếp nhận, chỉ đạo xử lý. Ảnh: Công an Hải Phòng

Sau 1 ngày công khai, đường dây nóng là số điện thoại cùng Zalo của Phó Giám đốc Công an kiêm Phó trưởng Ban An toàn giao thông thành phố Hải Phòng đã nhận hơn 30 cuộc gọi, tin nhắn liên quan đến trật tự an toàn giao thông.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc Công an kiêm Phó trưởng Ban An toàn giao thông thành phố Hải Phòng đã công khai số điện thoại 0918.526.559 kèm tài khoản Zalo để tiếp nhận phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Tất cả các cuộc gọi, tin nhắn đã được Phó Giám đốc Bùi Trung Thành chỉ đạo các đơn vị, công an địa phương xử lý theo quy định.

Đây là một cách làm hay, thiết thực của lãnh đạo Công an thành phố Hải Phòng trong bối cảnh những ngày trước Tết Nguyên đán, trật tự an toàn giao thông là một trong những vấn đề gây bức xúc, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân nhất.

Lãnh đạo công an và Ban An toàn giao thông các địa phương khác cũng cần có những sự vào cuộc tương tự như Hải Phòng bởi an toàn giao thông bị “đe dọa” là chuyện chung cả nước chứ không phải riêng gì Hải Phòng.

Mặc dù có ý kiến cho rằng, thời buổi bây giờ, người dân muốn biết số điện thoại cá nhân của lãnh đạo công an thành phố mình đang sống không phải là chuyện khó, nên không cần thiết phải công khai, tuy vậy, việc ai cũng có thể biết số điện thoại của Phó Giám đốc Công an thành phố và việc Phó Giám đốc Công thành phố cho công khai số điện thoại có tài khoản Zalo là hai vấn đề khác nhau hoàn toàn.

Trong trường hợp của Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, việc công khai số điện thoại cho thấy sự chủ động trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn giao thông trên địa bàn, chủ động tạo sự an toàn cho người dân trong dịp Tết.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên, lãnh đạo Công an thành phố Hải Phòng công khai số điện thoại như thế này. Trước đó, hồi tháng 4.2021, lãnh đạo công an thành phố này cũng đã gây xôn xao dư luận khi công khai đường dây nóng 0818 131 131 để tiếp nhận xử lý tin phản ánh tiêu cực, tham nhũng của chính cán bộ, chiến sĩ dưới quyền mình.

Tuy vậy, người dân vẫn luôn có chút nghi ngờ với các thông tin liên quan đến công khai đường dây nóng ở nơi này nơi kia. Bởi thực tế thời gian qua cho thấy, đã có rất nhiều tập thể là bộ, ngành cho đến cá nhân là chủ tịch, bí thư các địa phương đã công khai đường dây nóng là các số điện thoại cá nhân, nhưng chỉ sau một vài hôm “trống giong cờ mở”, phần lớn các đường dây nóng đều biến thành “đường dây nguội” hoặc “ngắt” luôn vì rất nhiều lý do. Trong đó có việc quá tải cuộc gọi do không lường, dự báo hết được các tình huống khi vào cuộc, cũng như có yếu tố "làm màu".

Tất nhiên ở những lĩnh vực cụ thể, ví như an toàn giao thông của từng tỉnh, thành phố thì việc có đường dây nóng là vô cùng cần thiết, tính khả thi rất cao.

Và việc công khai số điện thoại cùng Zalo để tiếp nhận thông tin về an toàn giao thông như Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng không chỉ dừng lại ở trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay mà cần thường xuyên, đừng nên “đánh trống bỏ dùi” thì mới có hiệu quả lâu bền!

Có thể bạn quan tâm
Bệnh dại phức tạp, chó không rọ mõm nhan nhản dạo chơi, tập săn mồi trong công viên

Bệnh dại phức tạp, chó không rọ mõm nhan nhản dạo chơi, tập săn mồi trong công viên

13:20 16/08/2024

Hà Nội đang là địa bàn có bệnh dại diễn biến phức tạp; riêng huyện Sóc Sơn cuối tháng 7 có 3 ổ dịch với 10 người phơi nhiễm. Trong khi đó, các địa điểm công cộng, đặc biệt là các công viên tại Hà Nội, tình trạng thả rông chó không rọ mõm vẫn diễn ra phổ biến. Thậm chí, nhiều người đưa chó dữ ra công viên để huấn luyện bắt mồi, cắn xé...

7 cô gái gen Z kể trải nghiệm nhớ đời khi phượt Hà Giang đúng đợt mưa lũ

7 cô gái gen Z kể trải nghiệm nhớ đời khi phượt Hà Giang đúng đợt mưa lũ

09:30 15/06/2024

Video: Trải nghiệm nhớ đời của 7 cô gái trẻ khi đi du lịch Hà Giang đúng dịp mưa lũ. Từ Hà Nội, Lưu Thu Cúc (23 tuổi) cùng 6 cô bạn thực hiện hành trình du lịch 3 ngày 2 đêm lên Hà Giang bằng xe máy, không ngờ gặp phải trận mưa lũ lịch sử lớn nhất tại đây suốt 30 năm qua. Nghe họ kể về hành trình này, ai cũng cảm thấy hú vía. Cả nhóm tiết kiệm tiền cả năm đi Hà Giang du lịch lại đúng đợt mưa lũ. Coi thường dự báo thời tiết nên 'không có đường...

Dự kiến sơ tán khoảng 30.000 người để ứng phó bão số 1

Dự kiến sơ tán khoảng 30.000 người để ứng phó bão số 1

10:30 17/07/2023

Sáng 17/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì cuộc họp trực tuyến với 27 địa phương từ Quảng Ninh đến Nghệ An về công tác ứng phó với cơn bão số 1 (Talim). Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, diễn biến bão số 1 được nhận định còn rất phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của người dân. Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương theo sát diễn biến của bão; thực hiện nghiêm Công điện số 646/CĐ-TTg ngày...

Sau mưa lớn, người dân ở khu biệt thự 'triệu đô' vẫn phải lội nước vớt đồ

Sau mưa lớn, người dân ở khu biệt thự 'triệu đô' vẫn phải lội nước vớt đồ

16:30 29/09/2023

Sau trận mưa kéo dài ngày 28/9, nhiều căn biệt thự, nhà liền kề khu vực đường Lê Trọng Tấn (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị ngập nước nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Kim Loan tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động Bình Dương

Bà Nguyễn Kim Loan tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Lao động Bình Dương

12:20 23/09/2023

Ngày 22.9, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương khóa XI nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra phiên bế mạc. Đại hội đã công bố kết quả bầu cử, bà Nguyễn Kim Loan tái đắc cử làm Chủ tịch Liên đoàn Lao động Bình Dương.

Phát hiện một quả bom hơn 500kg ở sông Đuống, Hà Nội

Phát hiện một quả bom hơn 500kg ở sông Đuống, Hà Nội

16:00 30/04/2023

Quả bom dài khoảng hơn 2m, đường kính từ 40-45cm, nặng khoảng hơn 500kg, cách mặt nước 10m, vị trí quả bom gần trạm bơm Tình Quang, cách bờ sông...

Ba đối tượng trong vụ “giết người”, “gây rối trật tự công cộng” ở Đà Nẵng đầu thú

Ba đối tượng trong vụ “giết người”, “gây rối trật tự công cộng” ở Đà Nẵng đầu thú

11:30 16/05/2024

Ba đối tượng liên quan đến vụ “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra lúc 21 giờ 30 phút đêm 7.5.2024 tại đường Nguyễn Tất Thành, thành...

Đắp đập tạm trên sông Quảng Huế để điều tiết nước ngọt cho Đà Nẵng

Đắp đập tạm trên sông Quảng Huế để điều tiết nước ngọt cho Đà Nẵng

11:10 01/05/2024

Đập Quảng Huế nằm ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) sẽ được đắp tạm để điều tiết nước về cho Đà Nẵng trong mùa nắng nóng và được yêu cầu tháo dỡ trước mùa mưa, lũ.

Tổ chức khám bệnh miễn phí cho 5.000 nhà giáo, người lao động

Tổ chức khám bệnh miễn phí cho 5.000 nhà giáo, người lao động

21:00 12/07/2023

Vĩnh Phúc - Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Giáo dục thường xuyên phối hợp với bệnh viện tổ chức khám bệnh miễn phí cho 5.000 cán bộ, nhà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới