Cộng hưởng tinh thần 'tương thân, tương ái' từ Singapore

11:10 17/09/2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trong cơ quan đại diện ngoại giao và các cơ quan đại diện bên cạnh, trong cộng đồng người Việt Nam tại Singapore.

Tiết mục văn nghệ tại lễ hội. (Ảnh: Đỗ Vân/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại khủng khiếp về người và tài sản đối với hàng triệu người dân tại các tỉnh miền Bắc của Việt Nam.

Trong tình hình khẩn cấp này, nhiều hành động đồng hành, chung tay, động viên và chia sẻ đối với các nạn nhân của cơn bão số 3 ở Việt Nam đã được ghi nhận ở cả trong và ngoài Singapore, từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cho đến cộng đồng và gia đình có người thân ở Việt Nam chịu mất mát trong bão lũ.

Tất cả đều hướng tới thông điệp “Hãy cố gắng nén đau thương để khắc phục hậu quả lũ lụt, để tiếp tục sống tốt.”

Phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái,” “lá lành đùm lá rách,” hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phát động quyên góp trong cơ quan đại diện ngoại giao và các cơ quan đại diện bên cạnh, trong cộng đồng người Việt Nam tại Singapore và lan tỏa tinh thần “nhường cơm sẻ áo.”

Tại Lễ hội Trung Thu 2024 của cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tối 15/9, Đại sứ Mai Phước Dũng nhấn mạnh Trung thu năm nay chưa trọn vẹn, vì các cháu thiếu nhi ở các vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 không có Tết Trung thu.

Đại sứ kêu gọi cộng đồng hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bằng cách này hay cách khác góp phần chung tay ủng hộ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả của bão lụt, để các cháu học sinh ở những vùng bị ảnh hưởng sớm được tiếp tục tới trường.

Kịp thời chia sẻ thông tin kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, bà Tạ Thùy Liên, Trưởng Ban liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Singapore rất quan tâm và đồng lòng, nhanh chóng lan tỏa thông tin và vận động ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3. Việc chia sẻ tích cực, đầy đủ và chính xác các thông tin, trong đó có thông tin về tài khoản cứu trợ của Ban Vận động cứu trợ Trung ương, đã giúp bà con tại đây dễ dàng tham gia đóng góp trực tiếp về đất nước.”

Trong khi đó, theo Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Singapore (SRC) đã công bố khoản đóng góp 50.000 đôla Singapore (950 triệu đồng) để hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo hiện nay của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (VNRC).

Theo kế hoạch, một nhóm ứng phó từ SRC được triển khai đến Việt Nam để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ. Các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam, dưới tên gọi "SG Community Cares," cũng đã cùng nhau cam kết đóng góp 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ và phục hồi.

Wilmar, một công ty Singapore hiện diện lâu dài tại Việt Nam, đang khởi động sáng kiến nhằm mục tiêu gây quỹ 400.000 USD (10 tỷ đồng) để hỗ trợ các nạn nhân của cơn bão và những đơn vị ứng cứu đầu tiên tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh, bằng các nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Quỹ Temasek Foundation ở Singapore cũng thông báo đã liên hệ hỗ trợ ở Lào Cai và Hải Phòng, đồng thời phối hợp hỗ trợ nhu cầu về nước ngọt tại Thái Nguyên.

Bão đi qua, hàng loạt cơn mưa lớn gây ra sạt lở đất nghiêm trọng, lũ tràn về nhấn chìm hàng nghìn căn nhà, hoa màu, gia súc và cả con người.

Trong số các nạn nhân đó có gia đình chị Phạm Thị Hoa, ở tổ 8 phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên.

Chị Hoa lấy chồng người Singapore, có hai con và đang sinh sống, làm việc tại nước này.

Chị Hoa kể: “Em quê ở Thái Nguyên. Quê em vừa xảy ra lũ lụt mấy ngày trước, làm gia đình em mất đi 2 người thân, trong đó có em của em, bỏ lại 2 đứa con thơ. Ngày mai là ngày viếng của em ấy mà em không về được."

Chị chia sẻ đã gửi chút tấm lòng đóng góp về cho quê hương để trợ giúp những người bị mất mát hoặc mắc kẹt trong lũ lụt... Khu nhà chị ngập 2-3m, lên tận tầng 2, tầng 3, làm cho rất nhiều người bị mất tích.

Chị mong sau đợt lũ lụt, những người thoát nạn, dù mất mát nhiều cũng cố gắng nén đau thương để khắc phục hậu quả lũ lụt và sống tốt./.

Có thể bạn quan tâm
Cần sớm mở cửa hoạt động trở lại đối với Khu du lịch Tam Cốc tại Ninh Bình

Cần sớm mở cửa hoạt động trở lại đối với Khu du lịch Tam Cốc tại Ninh Bình

16:10 31/07/2023

Ninh Bình - Sau gần 1 tháng, kể từ ngày Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, (tại huyện Hoa Lư, Ninh Bình) đóng cửa tạm dừng hoạt động,...

Ngôi trường ở Hà Nội cùng lúc có 4 thủ khoa và 1 á khoa vào lớp 10 chuyên

Ngôi trường ở Hà Nội cùng lúc có 4 thủ khoa và 1 á khoa vào lớp 10 chuyên

14:40 21/06/2024

Cụ thể, em Nguyễn Mai Phương (lớp 9A6) đỗ thủ khoa chuyên Văn. Hai em Nguyễn Khánh Phương (lớp 9A4) và Đặng Hoàng Linh (lớp 9A3) cùng trở thành thủ khoa của chuyên Hóa. Trong khi á khoa chuyên Hoá thuộc về em Tôn Đức Minh (lớp 9A1). Thủ khoa chuyên Địa gọi tên em Quản Minh Hồng Anh (lớp 9A3). Trước đó tại kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Ngoại ngữ, 56 học sinh của nhà trường trúng tuyển. Trong đó, 29 học sinh đỗ chuyên tiếng Anh, 8 lượt đỗ...

Tai nạn trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, 10 người nhập viện

Tai nạn trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, 10 người nhập viện

19:30 19/08/2024

Hai vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương khiến 10 người nhập viện, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Đoàn đại biểu Công đoàn Việt Nam tham dự Đại hội Lao động nữ lần thứ 3

Đoàn đại biểu Công đoàn Việt Nam tham dự Đại hội Lao động nữ lần thứ 3

11:20 27/11/2023

Từ ngày 22-23.11, Đoàn đại biểu Công đoàn Việt Nam do bà Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động...

Xét xử vụ án tại Công ty Tây Hồ: Luật sư đề nghị triệu tập điều tra viên đến tòa

Xét xử vụ án tại Công ty Tây Hồ: Luật sư đề nghị triệu tập điều tra viên đến tòa

11:10 08/08/2023

Tại tòa, luật sư đề nghị HĐXX triệu tập điều tra viên Vũ Hoài Linh (Điều tra viên chính của vụ án) đến tòa để làm rõ một số nội dung liên quan vụ án.

Sai phạm dự án Chợ dân sinh và TTTM An Lưu: Trách nhiệm chính quyền?

Sai phạm dự án Chợ dân sinh và TTTM An Lưu: Trách nhiệm chính quyền?

07:10 15/10/2023

UBND thị xã Kinh Môn chịu trách nhiệm thế nào? Thông tin mới nhất về sai phạm tại dự án Chợ dân sinh và TTTM An Lưu (phường An Lưu, thị xã Kinh Môn, Hải Dương), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương vừa chỉ ra 4 tồn tại, vi phạm. Cụ thể, UBND thị xã Kinh Môn chưa thu hồi quyết định số 2048/QĐ-UBND ngày 24/11/2020 chỉ định Công ty TNHH Đức Dương là đơn vị tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng Chợ dân sinh và Trung tâm thương mại An Lưu. UBND thị...

Vĩnh Phúc: Bắt nhóm đối tượng hành hung người đi đường, cướp 2 xe máy

Vĩnh Phúc: Bắt nhóm đối tượng hành hung người đi đường, cướp 2 xe máy

11:30 28/06/2023

Ngày 28/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hồi 14h15 ngày 19/6, Công an huyện Bình Xuyên nhận được tố giác của anh N.V. T, ở xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo), hiện đang tạm trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên) về việc khoảng 8h cùng ngày, tại khu vực gần cổng Công ty TNHH Compal Việt Nam (gọi tắt là công ty Compal) ở KCN Bá Thiện (huyện Bình Xuyên), anh T. cùng bạn là N. V. L., ở xã Quang Sơn (huyện Lập Thạch) bị một nhóm nam thanh niên lạ mặt...

Công đoàn tham gia đào tạo nghề cho trẻ em và thanh niên ngoài nhà trường

Công đoàn tham gia đào tạo nghề cho trẻ em và thanh niên ngoài nhà trường

03:40 27/02/2024

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đồng hành cùng dự án 'Thúc đẩy tiếp cận kỹ năng nghề và kỹ năng chuyển đổi...

Giải Báo chí quốc gia năm 2023: Vinh danh những nhà báo dấn thân, sáng tạo

Giải Báo chí quốc gia năm 2023: Vinh danh những nhà báo dấn thân, sáng tạo

00:10 22/06/2024

Dự lễ trao Giải Báo chí Quốc gia năm nay có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh. Cùng dự có các Ủy viên Trung...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới