Cộng đồng mạng trích dẫn những câu nói nổi tiếng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

11:20 20/07/2024

Từ khi tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được đăng tải, người dùng các nền tảng mạng xã hội đồng loạt gửi lời thương tiếc, tiễn biệt, cùng trích lại những câu nói, thông điệp mà Tổng bí thư phát biểu những năm qua.

Cộng đồng mạng gửi vô vàn lời tiếc thương trước sự ra đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh chụp từ Facebook

Những câu nói ấy cũng có thể xem như một phần di sản to lớn mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại. Đó là những đau đáu về tương lai, vận mệnh của dân tộc. Là những tâm tư, lời nhắc nhở với đảng viên, bộ máy chính quyền mà Tổng bí thư nói trong nhiều sự kiện khác nhau.

"Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất"

"Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!"

Lời phát biểu trên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính năm 2021 là câu được người dùng mạng nhắc đến nhiều nhất trong các status, story trên Facebook, Zalo, TikTok…

Đây cũng là câu mà nhiều người chọn khi ký tặng nhau cuốn sách Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của Tổng bí thư.

Câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ về ý nghĩa cuộc sống được người dùng mạng chia sẻ mạnh mẽ trong những giờ đầu tiên biết tin ông đã ra đi mãi mãi - Ảnh chụp từ Facebook

Người dùng Châu Anh bày tỏ câu nói của Tổng bí thư là lời nhắc không dành cho riêng ai, mà "ai cũng cần câu nói này để làm kim chỉ nam cho đích đến của cuộc đời mình".

Nhiều người lại tâm đắc trích dẫn một câu nói khác của Tổng bí thư: "Hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp, mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng".

Cũng vậy, cộng đồng mạng đã làm sống lại những câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với cả niềm tự hào, tự tôn dân tộc:

- Công tác phát hiện và xử lý tham nhũng được chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, tạo bước đột phá trong công tác phòng, chống tham nhũng, khẳng định quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước trong chống tham nhũng, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào".

  • Nhớ lời Tổng bí thư, Pom Lót đoàn kết một lòngĐỌC NGAY

- Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được.

- Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không làm "nản chí", "chùn bước", sợ sai không dám làm của cán bộ, đảng viên, mà chỉ làm "chùn bước" những ai có động cơ không trong sáng, đã trót "nhúng chàm" và những người không nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, thiếu bản lĩnh, thiếu kiến thức và kinh nghiệm. Tôi đã nhiều lần nói rồi, ai không dám làm thì mạnh dạn đứng sang một bên cho người khác làm.

- Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được một người dùng Facebook có nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội đăng tải tối 19-7 được đông đảo cộng đồng mạng chia sẻ - Ảnh chụp từ Facebook

Triệu trái tim đau tiễn biệt Tổng bí thư

"Người tuôn nước mắt, trời tuôn mưa". Cả cuộc đời 80 tuổi, cống hiến đến giây phút cuối cùng của cuộc đời, không ngơi nghỉ một ngày nào. Tiếc thương Ông vô hạn" - người dùng Huy Khoa viết. Bài đăng này đã nhận được hơn 5,5 ngàn lượt tương tác và chia sẻ trong 5 tiếng đăng tải.

Rất nhiều người đã để hình ảnh cờ rủ để bày tỏ lòng tiếc thương với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh chụp từ Facebook

Người dùng mạng khắp nơi gọi Tổng bí thư bằng rất nhiều danh xưng: người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, vị lãnh tụ vì nước vì dân, người chiến sĩ cộng sản chân chính...

Vô vàn dòng trạng thái tiếc thương trải khắp các mạng xã hội cùng hình ảnh đẹp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với những ngôn từ trân trọng, kính cẩn với người lãnh đạo vừa ra đi:

- Vĩnh biệt bác Trọng, người tận tâm, tận lực đến tận phút cuối cuộc đời vì đất nước Việt Nam.

- "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son". Xin tiễn biệt Người.

- Những gì còn lại là sự kế thừa và tiếc nuối một người lãnh đạo và là người đốt lò vĩ đại.

- Dẫu biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật nhưng sự ra đi của Ngài là sự mất mát to lớn của dân tộc. Vĩnh biệt Ngài - người cộng sản kiên trung, vị lãnh tụ vì nước vì dân.

Không ít những bài thơ xúc động đã ra đời, bày tỏ niềm tiếc thương, kính trọng với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh chụp từ Facebook

Rất nhiều người dùng mạng đồng loạt thay hình cờ rủ làm hình đại diện, thể hiện lòng tiếc thương. Nhiều bài thơ về Tổng bí thư cũng ra đời.

Một bức tranh vẽ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Fanpage Về ăn cơm - Ảnh chụp từ Facebook
Có thể bạn quan tâm
Thượng úy công an tỉnh Đắk Lắk được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

Thượng úy công an tỉnh Đắk Lắk được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

07:00 05/04/2023

Thượng úy Dương Văn Tình - Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023. Hai mươi gương thanh niên, phụ nữ tiêu biểu trong lực lượng công an Đắk Nông cũng được tuyên dương và vinh danh vì những cống hiến cho cộng đồng.

Hàng trăm người dân khám bệnh miễn phí trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Hàng trăm người dân khám bệnh miễn phí trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

19:40 19/11/2023

Hàng trăm người dân đã xếp hàng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM ) để được khám bệnh , sàng lọc miễn phí về bệnh ung thư...

Việt Nam tiếp nhận Bức tượng đồng Nữ thần Durga bị đánh cắp

Việt Nam tiếp nhận Bức tượng đồng Nữ thần Durga bị đánh cắp

10:20 14/09/2023

Bức tượng đồng Nữ thần Durga 4 tay, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, đã bị đánh cắp vào năm 2008 tại Thánh địa Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023

09:00 09/03/2023

Đà Nẵng - Tối qua (8.3), Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 đã được khai mạc tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng .

Đoàn viên thanh niên làm sạch bãi biển, hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

Đoàn viên thanh niên làm sạch bãi biển, hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

12:00 06/06/2024

Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường năm 2024, hàng chục đoàn viên thanh niên tình nguyện xã Quỳnh Liên (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã cùng cơ quan chức năng ra dọn rác, làm sạch bãi biển để đón du khách thập phương.

Thay nét chữ, giữ nghìn cây

Thay nét chữ, giữ nghìn cây

15:20 17/06/2024

Ngành xuất bản đang nỗ lực nhiều cách để giảm nhẹ tác động lên môi trường. Bởi họ biết rằng, từ những quyển sách thiếu nhi với màu sắc bóng loáng đến chỗ sách bìa cứng chưa bán được bao giờ, tất cả đều để lại 'dấu chân carbon'.

Vì sao lao động Việt mang tiếng năng suất thấp?

Vì sao lao động Việt mang tiếng năng suất thấp?

07:50 01/07/2024

Khi đặt hàng sản xuất linh kiện ôtô một nhà máy ở Đồng Nai, công ty ông Thắng liên tục nhận thông báo đơn hàng bị chậm do quá nhiều lao động nghỉ việc.

Về nhờ nhà ngoại cưu mang, chị gái vừa yêu sách lại lười biếng

Về nhờ nhà ngoại cưu mang, chị gái vừa yêu sách lại lười biếng

09:20 25/04/2024

Sau ba tháng chị ở cùng ba mẹ, giờ nhà tôi rối tung lên, em trai chán nản đòi thuê nhà ở riêng, mẹ buồn bực gầy hẳn một vòng.

Cúm A(H9) trên người có nguy hiểm không?

Cúm A(H9) trên người có nguy hiểm không?

22:30 07/04/2024

Việt Nam vừa ghi nhận ca mắc cúm A(H9) đầu tiên trên người. Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ lây nhiễm các chủng cúm gia cầm sang người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra