Công đoàn Trà Vinh mang Tết trọn vẹn đến đoàn viên, người lao động khó khăn

07:10 26/01/2024

Các cấp Công đoàn huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) thực hiện hoạt động thiết thực chăm lo đời sống công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, xuân về.

Tại Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh có những hoàn cảnh gia đình khó khăn, họ không dám nghĩ đến việc đón Tết Nguyên đán vì kinh tế gia đình còn thiếu trước hụt sau.

Là một trong những người khó khăn, bà Thạch Kim Sen cho biết, mẹ bà phải tự nấu ăn hàng ngày, có hôm mẹ bà nhịn đói vì trong người không khỏe.

“Dịp Tết Nguyên đán năm nay Công ty thông báo mức thưởng tháng 13 cho tôi hơn 6 triệu đồng. Tôi rất mừng vì gia đình có niềm vui để đón Tết”, bà Sen cho biết thêm.

Tương tự, tại Công ty Lefaso Trà Vinh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, ông Ngô Xuân Bình có hơn 10 năm làm công nhân tại đây, ông phát hiện bệnh u não vào những ngày cuối năm 2023.

Ông Bình cho biết, kinh tế gia đình ông khó khăn, vợ ông làm việc thời vụ để chăm sóc 2 con nhỏ, kinh tế gia đình tất cả phụ thuộc vào ông. Giờ ông đổ bệnh thì mất thu nhập và gia đình không có khả năng điều trị bệnh.

“Tôi được Công đoàn hỗ trợ hơn 50 triệu đồng, giúp gia tôi có thêm 1 phần chi phí điều trị bệnh. Bên cạnh đó, nhiều phần quà là nhu yếu phẩm thiết thực giúp gia đình có một cái Tết ấm áp", ông Bình cho biết thêm.

Công đoàn kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh đoàn viên khó khăn, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Ảnh: Hoàng Lộc.

Ông Cao Hữu Trọng Bắc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Lefaso Trà Vinh cho biết, dù tình hình kinh tế năm 2023 không thuận lợi trong kinh doanh, nhưng công ty luôn cố gắng để 3.000 lao động được đón Tết sung túc.

“Tùy vào đối tượng lao động tại công ty có mức thưởng bằng với 1,5 mức lương tối thiểu vùng (5.175.000 đồng) và những lao động đạt năng suất cao, có nhiều sáng kiến trong sản xuất thì có mức thưởng trên 100 triệu đồng. Tổng mức thưởng tháng 13 của công ty hơn 16 tỉ đồng”, ông Bắc cho biết thêm.

Trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Trà Cú cho biết, để công đoàn viên, người lao động có cái Tết sum vầy, CĐCS tại huyện hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, công nhân khó khăn đón Tết cổ truyền đầm ấm và bảo đảm theo phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

“Tùy vào điều kiện của từng tổ chức CĐCS tạo nhiều hoạt động để đoàn viên, người lao động giao lưu, chia sẻ, trao đổi với nhau, với lãnh đạo doanh nghiệp. Đây cũng là động lực thúc đẩy lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, góp phần gắn bó và xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững”, bà Trang cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng tiếp Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây

Thủ tướng tiếp Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây

13:30 16/09/2023

Trong khuôn khổ dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 20, ngày 16/9, tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bí thư Tỉnh ủy Quảng Tây Lưu Ninh. Kiến ThứcThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đồng chí Lưu Ninh, Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN.1 Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn Quảng Tây...

Giả phụ huynh đón con, trộm xe máy trong trường học ở Hà Nội

Giả phụ huynh đón con, trộm xe máy trong trường học ở Hà Nội

16:00 11/04/2023

Ngày 11/4, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1990, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hường (SN 2002, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Kiến ThứcHai đối tượng tại cơ quan Công an.1 Trước đó, chiều 27/3, Tiến và Hường, cùng sống lang thang, không nghề nghiệp, đi qua Trường Tiểu học Sài Sơn A, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, thấy một chiếc xe máy SH của phụ huynh đón...

Những ký ức vẹn nguyên của người lính Điện Biên

Những ký ức vẹn nguyên của người lính Điện Biên

08:20 06/05/2024

Gần 70 năm trôi qua, chưa bao giờ cảm xúc, tình cảm của người lính Điện Biên năm xưa với đồng đội phai mờ. Những ký ức về chiến trường...

Bình Dương ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, chạy ngược chiều trên quốc lộ 13

Bình Dương ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, chạy ngược chiều trên quốc lộ 13

12:00 23/11/2023

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Dương chủ trì phối hợp Thanh tra giao thông, công an các địa phương tiến hành tuần tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, chạy xe ngược chiều.

Nhổ trộm hơn 100 cây sâm Ngọc Linh

Nhổ trộm hơn 100 cây sâm Ngọc Linh

20:00 13/01/2024

Đàn Phú Sơn, 31 tuổi, cùng đồng phạm bị cáo buộc đột nhập vườn của người dân trộm hơn 100 cây sâm Ngọc Linh, trị giá hơn 120 triệu đồng.

Thi công mương thoát nước, phát hiện quả bom nặng 340kg

Thi công mương thoát nước, phát hiện quả bom nặng 340kg

17:10 26/04/2024

Ngày 26/4, ông Hồ Sỹ Dũng, Chủ tịch UBND phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, trong quá trình cải tạo mương thoát nước trên địa bàn, đơn vị thi công bất ngờ phát hiện quả bom còn nguyên ngòi nổ. Trước đó, khoảng 14h25 ngày 25/4, đơn vị thi công hạng mục cải tạo mương thoát nước đường Đinh Bạt Tụy, phường Trường Thi (TP Vinh) thì bất ngờ phát hiện một một quả bom cỡ lớn. Ngay sau đó, đơn vị thi công đã báo với chính quyền địa phương....

Kè chống sạt lở bị sụt lún, 'uy hiếp' Đền Mẫu ở Vĩnh Phúc

Kè chống sạt lở bị sụt lún, 'uy hiếp' Đền Mẫu ở Vĩnh Phúc

06:50 04/07/2023

Công trình kè chống sạt lở sông Phó Đáy ở khu vực đền Mẫu (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) vừa thi công xong đã xảy ra sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng.

Một thí sinh thi chuyên Lam Sơn phúc khảo từ 1 lên 9 điểm, các bạn khác thì sao?

Một thí sinh thi chuyên Lam Sơn phúc khảo từ 1 lên 9 điểm, các bạn khác thì sao?

08:20 07/06/2024

Cùng tham dự kỳ thi vào lớp 10, THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024 - 2025, thí sinh Nguyễn Thu Trang bày tỏ tiếc nuối khi chỉ thiếu 0,5 điểm là có thể đỗ vào lớp chuyên Toán ở ngôi trường mơ ước. Sau thông tin điểm phúc khảo của một thí sinh khác tăng từ 1 lên 9 điểm, Trang hoang mang và chút hối tiếc vì đã không sử dụng phương án phúc khảo. “Khi biết thiếu 0,5 điểm, em lăn tăn và đắn đo mãi, liệu có nên phúc khảo kết quả môn Toán chuyên hay...

Xe buýt TP.HCM có nhiều thay đổi dịp Tết 2024, người dân cần lưu ý gì?

Xe buýt TP.HCM có nhiều thay đổi dịp Tết 2024, người dân cần lưu ý gì?

13:10 26/01/2024

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM vừa thông báo hoạt động xe buýt dịp Tết Nguyên Đán 2024. Trong đó, thay đổi thời gian hoạt động nhiều tuyến.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới