Công đoàn tỉnh Sóc Trăng phối hợp triển khai mô hình

16:20 24/10/2023
Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng ký kết quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Ảnh: Phương Anh

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sóc Trăng đã tích cực phối hợp với Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trong các cấp Công đoàn từ đó đã góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Thành phố Sóc Trăng là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Phần lớn công nhân lao động đến từ các địa phương lân cận nên phải thuê nhà trọ để tiện trong công việc, nghỉ ngơi. Để đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu nhà trọ có đông công nhân, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Sóc Trăng đã phối hợp các ngành chức vận động chủ nhà trọ, công nhân tham gia mô hình Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân. Hiện nay, LĐLĐ TP Sóc Trăng có 5 tổ tự quản khu nhà trọ công nhân, với hơn 700 công nhân tham gia.

Ông Hồ Minh Quang - Chủ tịch LĐLĐ TP Sóc Trăng - cho biết: “Trong sinh hoạt, các tổ tự quản đều có xây dựng nội quy, quy ước thực hiện. Tổ tự quản thường xuyên nắm thông tin tình hình tạm trú tại khu vực nhà trọ và nâng cao ý thức công nhân cảnh giác với các tệ nạn xã hội. Nhờ hoạt động hiệu quả, tình hình an ninh trật tự tại khu vực nhà trọ được đảm bảo, công nhân an tâm hơn trong lao động sản xuất”.

Là công ty có trên 600 đoàn viên, công nhân lao động nên CĐCS Công ty Cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh (Khu công nghiệp An Nghiệp - huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) luôn ý thức việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức tuyên truyền, vận động công nhân, NLĐ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo ông Dương Việt Trung - Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh, trong những năm qua, ban chấp hành công đoàn thường xuyên tuyên truyền đến đoàn viên, công nhân lao động với những nội dung liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động như: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, chính sách về tiền lương, chế độ khen thưởng, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại doanh nghiệp... Qua đó có trên 87% đoàn viên, người lao động được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong 5 năm qua, Công an tỉnh Sóc Trăng đã chủ trì, phối hợp với LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng, các ban ngành, đoàn thể xây dựng, nhân rộng các mô hình “Đảm bảo an ninh trật tự”. Qua đó người dân đã cung cấp 7.296 tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 2.677 tin có giá trị, giúp triệt phá các tụ điểm tệ nạn xã hội và điều tra khám phá nhanh các vụ án. Ngoài ra, công an còn thu hồi 358 vũ khí quân dụng, 222 vũ khí thô sơ, 3.098 viên đạn các loại và 51 súng tự chế; cảm hóa giáo dục trên 16.000 đối tượng tại địa bàn cơ sở.

Để tiếp tục giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp giữa Công an tỉnh với LĐLĐ các cấp, ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - yêu cầu, lực lượng công an và LĐLĐ các cấp tăng cường quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, quan điểm về công tác phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

“Đặc biệt là, thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền trong công nhân, cán bộ, viên chức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Sẵn sàng phối hợp trong xử lý tin báo, tố giác tội phạm, phối hợp rà soát và tham mưu giải quyết kịp thời, dứt điểm, ổn định các vụ mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện không để trở thành điểm nóng về an ninh trật tự” - ông Nam nói.

Có thể bạn quan tâm
Lộ diện nhóm đe dọa, vòi tiền của thương lái mua hải sản ở Bình Thuận

Lộ diện nhóm đe dọa, vòi tiền của thương lái mua hải sản ở Bình Thuận

20:10 12/10/2023

Bình Thuận - Một nhóm đối tượng đe dọa, thu tiền của thương lái với giá 10.000 đồng/bao chứa con chang chang được thương lái thu mua ở bờ biển...

Vì sao dự án Khu dân cư Phú An Đồng Nai bị điều tra?

Vì sao dự án Khu dân cư Phú An Đồng Nai bị điều tra?

13:30 10/04/2023

Thông tin trên vừa được Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai cho biết. Ngoài ra, Cơ quan này cũng đã đề nghị các đơn vị chức năng liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến thủ tục đất đai, xây dựng đối với dự án khu dân cư Phú An. Được biết dự án khu dân cư Phú An được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 từ năm 2008 với diện tích hơn 11,4ha, với quy mô dân cư hơn 2.200 người. Trong đó, đất nhà ở liên kế và...

Cho người khác mượn xe mà gây tai nạn thì ai chịu trách nhiệm?

Cho người khác mượn xe mà gây tai nạn thì ai chịu trách nhiệm?

07:30 23/03/2023

Câu hỏi: Luật sư cho tôi hỏi nếu tôi cho người khác mượn xe mà gây tai nạn thì ai chịu trách nhiệm? Trả lời: Khi bạn cho người khác mượn xe để lưu thông, đây là giao dịch dân sự bình thường. Tuy nhiên xét dưới góc độ trách nhiệm cũng cần phải làm rõ xem người mượn xe là ai? Họ có đủ điều kiện lưu thông trên đường không? Họ có bằng lái xe hay không? Trường hợp nếu họ có đủ các điều kiện trên thì về trách nhiệm hình sự nếu có thì quy kết cho người...

Việt Nam có tiềm năng lớn trở thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới

Việt Nam có tiềm năng lớn trở thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới

02:50 10/07/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị FIATA quan tâm hỗ trợ công tác phát triển nhân lực cho ngành logistics Việt Nam.

Vì sao thủy điện xả lũ khi dân đang ngủ?

Vì sao thủy điện xả lũ khi dân đang ngủ?

06:00 18/10/2023

TP - Trận lũ lụt rạng sáng 27/9 ở huyện Quỳ Châu, Nghệ An gây thiệt hại hơn 177 tỷ đồng. Lũ lụt là do mưa lớn kéo dài, nhưng nước lên nhanh còn có thể do các nhà máy thủy điện xả lũ.

Vụ chuyến bay giải cứu, truy tố hai cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Vụ chuyến bay giải cứu, truy tố hai cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

10:30 19/04/2023

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 54 bị can liên quan vụ chuyến bay giải cứu , trong đó có ông...

TP.HCM: Bệnh đau mắt đỏ diễn biến khó lường, nguy cơ bùng dịch

TP.HCM: Bệnh đau mắt đỏ diễn biến khó lường, nguy cơ bùng dịch

11:00 09/09/2023

BS.CKI Trần Thị Thúy Ngân - Trưởng Khoa Mắt - Bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông (TP.HCM) cho biết, năm 2022, bệnh viện ghi nhận 200 ca. Riêng năm nay tăng nhiều, 2 tuần gần đây, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận và điều trị 70 ca. Theo BS Ngân, TP.HCM bắt đầu vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường, môi trường nhiều khói bụi và trẻ vừa bắt đầu quay lại đi học chính là nguyên nhân chủ yếu để số ca đau mắt đỏ tăng vọt. 'Đau mắt đỏ chủ yếu do 2 chủng...

Xe máy vượt chốt công an, lao vào hầm Hải Vân

Xe máy vượt chốt công an, lao vào hầm Hải Vân

06:00 15/07/2024

Nhiều người dân liều lĩnh khi cố tình lao xe máy vào lực lượng chức năng để 'thông chốt' đi vào hầm đường bộ Hải Vân nối TP. Đà Nẵng và tỉnh TT-Huế gây nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông bên trong hầm.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam 'thúc' tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E

Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam 'thúc' tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E

08:30 11/05/2024

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Văn Dũng yêu cầu các ngành, địa phương ưu tiên số 1 cho dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E. Đây dự án của Trung ương và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với địa phương, tuy nhiên hiện nay có nguy cơ chậm tiến độ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới