Công đoàn tỉnh Hưng Yên tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo đoàn viên

09:10 29/06/2024
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tặng quà công nhân lao động. Ảnh: Huyền Trang

Ngày 29.6, ông Hoàng Xuân Hào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cho biết, các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Vừa qua, nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, với chủ đề “Đoàn kết công nhân - triển khai Nghị quyết”: Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo 18/18 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Kết quả, các cấp công đoàn tổ chức 831 hoạt động hưởng ứng.

Trong đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức chuỗi các hoạt động như tổ chức Lễ phát động năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - triển khai Nghị quyết - Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”; tổ chức Đoàn công tác thăm và tặng quà 313 đoàn viên với tổng số tiền là 313 triệu đồng;

Phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh với hơn 250 đoàn viên, người lao động. Tại Hội nghị, cử tri là công nhân, người lao động đã nghe các Đại biểu Quốc hội báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn sửa đổi...

Các cử tri đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến các quy định của Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội và những vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động trên địa bàn tỉnh như có giải pháp quy định cơ chế quản lý biên chế phù hợp trong Luật Công đoàn (sửa đổi), tăng quyền chủ động của công đoàn trong bố trí đội ngũ cán bộ công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo quy định tại Điều 26 Luật Công đoàn (sửa đổi).

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã trao tặng 100 suất quà, trị giá 110 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đem lại phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam và phối hợp với Sở Y tế tổ chức Ngày hội tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động năm 2024.

Tại hội nghị đã có 338 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động được đội ngũ y bác sỹ tại các cơ sở thuộc Sở y tế Hưng Yên thăm, khám bệnh và được nhận thuốc miễn phí với tổng trị giá gần 30 triệu đồng (do 2 Công ty Cổ phần tập đoàn Merap, Văn Giang; Công ty TNHH Traphaco Hưng Yên, Văn Lâm tài trợ).

Thực hiện Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, công đoàn các cấp đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng lãnh đạo, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội người lao động, hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động và tổ chức công đoàn. Kết quả, đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức; 478 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động (đạt 60,8%); có 480 cuộc đối thoại định kỳ tại 342 doanh nghiệp…

Có thể bạn quan tâm
Bắt đối tượng vừa ra tù đã cướp giật, trộm cắp tài sản

Bắt đối tượng vừa ra tù đã cướp giật, trộm cắp tài sản

19:00 11/05/2024

Đối tượng vừa ra tù đã liên tiếp thực hiện 2 vụ trộm cắp và cướp giật tài sản, đã sa lưới tại Quảng Nam .

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Trung Quốc: Chuyến đi góp tiếng nói thúc đẩy hòa bình

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Trung Quốc: Chuyến đi góp tiếng nói thúc đẩy hòa bình

23:20 13/10/2023

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai khẳng định chuyến công tác Trung Quốc đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có ý nghĩa quan trọng, góp tiếng nói thúc đẩy hòa bình.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 4: Vừa tải hàng vừa đánh biệt kích tại Tuần Giáo

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 4: Vừa tải hàng vừa đánh biệt kích tại Tuần Giáo

06:40 18/04/2024

TP - Ngã ba Tuần Giáo là một điểm trung chuyển then chốt trên con đường tiếp tế cho chiến trường Điện Biên Phủ. Biết rõ điều đó, địch đã dùng nhiều hỏa lực, biệt kích và cả thổ phỉ để phá hoại…

Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển pháo lậu ở tỉnh Quảng Trị

Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển pháo lậu ở tỉnh Quảng Trị

22:20 07/10/2023

Chỉ trong thời gian ngắn, Biên phòng Quảng Trị phối hợp với các đơn vị đã phát hiện 3 vụ vận chuyển pháo lậu trái phép.

Nút bấm cho người đi bộ bị lãng quên, dân bất chấp nguy hiểm băng qua đường

Nút bấm cho người đi bộ bị lãng quên, dân bất chấp nguy hiểm băng qua đường

06:30 05/04/2023

Nút bấm cho người đi bộ bị lãng quên, dân bất chấp nguy hiểm băng qua đường Từ năm 2017, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người đi bộ, Hà Nội triển khai lắp đặt 13 cụm đèn tín hiệu sang đường với nút bấm chủ động trên nhiều tuyến phố. Người đi bộ khi muốn qua đường sẽ bấm nút báo hiệu, một lúc sau đèn sẽ chuyển sang màu đỏ và các phương tiện sẽ dừng lại nhường đường. Tuy nhiên đến nay, sau 6 năm đưa vào sử dụng, nhiều người dân gặp phải tình...

Cô giáo đi xin tài năng

Cô giáo đi xin tài năng

12:00 23/03/2023

Biệt danh này được nhiều người yêu mến dành cho cô giáo Trần Thị Minh Hiền - hiệu trưởng Trường mầm non xã Trà Thanh, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi.

Hàng chục hộ dân phải di dời gấp vì kênh Thanh Đa sạt lở

Hàng chục hộ dân phải di dời gấp vì kênh Thanh Đa sạt lở

19:50 28/06/2023

120m bờ kè Thanh Đa (quận Bình Thạnh) bị hư hỏng, sạt lở. Các nhà dân lân cận, phía trong bờ cũng bị lún nứt, nghiêng hẳn về phía sông nên buộc phải di dời gấp.

Livestream trên facebook rồi chửi bới, dọa đánh cán bộ xã

Livestream trên facebook rồi chửi bới, dọa đánh cán bộ xã

18:40 22/11/2023

Trong quá trình cán bộ xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) xuống kiểm tra thực trạng để có cơ sở giải quyết vụ tranh chấp đất đai, anh X. đã phát trực tiếp trên facebook cá nhân rồi chửi bới, đe dọa đánh cán bộ xã.

Lãnh đạo Quảng Trị nói sẽ xử lý hợp tình, hợp lý vụ trồng 21 trụ điện gió sai vị trí

Lãnh đạo Quảng Trị nói sẽ xử lý hợp tình, hợp lý vụ trồng 21 trụ điện gió sai vị trí

17:30 26/12/2023

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị khẳng định sẽ xử lý hợp tình, hợp lý nhưng đúng quy định vụ 21 trụ điện gió trồng ngoài đất được cấp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra