Công đoàn tìm việc cho người lao động vùng cao ở Lào Cai

07:10 10/07/2023

Văn phòng Tư vấn pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai và UBND huyện Si Ma Cai tổ chức “Ngày hội tư vấn việc làm” năm 2023 tại 2 địa điểm là UBND xã Cán Cấu và trung tâm huyện vùng cao Si Ma Cai.

Ngày hội tư vấn việc làm có sự tham gia 6 doanh nghiệp, gồm: Công ty TNHH FUSHAN Việt Nam tại Bắc Ninh; Công ty TNHH CN Brother Việt Nam tại Hải Dương; Công ty TNHH Pegatron Việt Nam tại Hải Phòng; Công ty TNHH SungWoo Vina tại Bắc Ninh; Công ty TNHH PIT VINA tại Hải Phòng và Công ty TNHH GROERTECK tại Bắc Ninh.

Chương trình đã tư vấn chế độ chính sách, kĩ năng tìm việc cho 199 trường hợp, phát 1.000 tờ rơi, giới thiệu vị trí việc làm cho hàng chục người lao động. Trước đó, Văn phòng Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh Lào Cai đã tham gia tư vấn pháp luật, tư vấn giới thiệu việc làm cho 109 người lao động, học sinh và nhân dân tại huyện Mường Khương.

2023 là năm đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai trực tiếp tham gia kết nối cung - cầu lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động. Việc tham gia tích cực của tổ chức công đoàn trong kết nối cung - cầu lao động đã góp phần thực hiện mục tiêu hỗ trợ việc làm bền vững của tỉnh Lào Cai, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tính đến tháng 6.2023, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 2.631 doanh nghiệp, sử dụng 72.020 lao động (giảm 996 lao động so với quý IV năm 2022). Trong đó, doanh nghiệp nhà nước sử dụng 7.296 lao động; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sử dụng 2.641 lao động; doanh nghiệp dân doanh sử dụng 60.367 lao động và 334 HTX sử dụng 1.716 lao động. Nhìn chung, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp được ký hợp đồng lao động, trong đó 70% lao động kí hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Nội dung hợp đồng lao động cơ bản đảm bảo theo quy định của Bộ luật Lao động.

Theo Văn phòng Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh Lào Cai, để thực hiện giải pháp kết nối cung - cầu lao động, cần tăng cường cơ chế phối hợp, mối liên hệ chặt chẽ trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm từ cấp tỉnh, huyện, xã với công ty, doanh nghiệp bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động khi đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.

Điều quan trọng là đẩy mạnh hoạt động của sàn giao dịch việc làm, kết nối người lao động các huyện, các địa bàn với doanh nghiệp. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tư vấn, tuyên truyền, giới thiệu việc làm; đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp gắn với tạo việc làm cho người trong độ tuổi lao động; đẩy mạnh việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp uy tín, có chính sách đãi ngộ tốt, phù hợp với trình độ văn hóa, nhận thức của người lao động vùng cao tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm
Công an Lâm Đồng bác thông tin 'Đà Lạt xảy ra bạo động'

Công an Lâm Đồng bác thông tin 'Đà Lạt xảy ra bạo động'

21:20 30/04/2024

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết thông tin 'Đà Lạt xảy ra biến lớn, bạo động' lan truyền trên mạng là sai sự thực và đang tiến hành điều tra người phát tán.

Hàng nghìn CNVCLĐ TP.Hải Phòng dự khai mạc Tháng Công nhân 2023

Hàng nghìn CNVCLĐ TP.Hải Phòng dự khai mạc Tháng Công nhân 2023

15:00 22/04/2023

Sáng 22.4, Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng tổ chức lễ khai mạc Tháng Công nhân, Tuần Văn hoá Thể thao CNVCLĐ và Tháng An toàn vệ sinh lao động...

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024: Luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cho thí sinh

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024: Luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cho thí sinh

09:50 02/03/2024

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã và đang tích cực chuẩn bị thật chu đáo để có thể đón tiếp quý phụ huynh và các bạn học sinh đến tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024.

Cháy nhà trọ 14 người chết: Cả công ty túc trực tìm tung tích 3 đồng nghiệp

Cháy nhà trọ 14 người chết: Cả công ty túc trực tìm tung tích 3 đồng nghiệp

12:40 24/05/2024

Video: Hiện trường vụ cháy nhà trọ làm 14 người tử vong ở Hà Nội. Trưa 24/5, anh H. bồn chồn ngồi quán nước trước cổng Bệnh viện 19-8 (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), mắt liên tục nhìn vào bên trong sân, ngóng chờ tin tức 3 đồng nghiệp gặp nạn trong vụ cháy nhà trọ đêm qua. Anh H. kể, cả 3 đồng nghiệp còn rất trẻ, trong đó có cặp vợ chồng và một cô gái chưa kết hôn, họ cùng quê Thái Bình và có quan hệ họ hàng. 'Tôi nghe mấy chị ở công...

Cô gái 21 tuổi ‘mất tích’ tại Hà Nội: Tìm thấy thi thể nạn nhân, bắt giữ nghi phạm giết người

Cô gái 21 tuổi ‘mất tích’ tại Hà Nội: Tìm thấy thi thể nạn nhân, bắt giữ nghi phạm giết người

00:10 20/02/2024

Sau khi tiếp nhận tin trình báo, Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra đã bắt giữ đối tượng nam giới quê ở tỉnh Bắc Giang, người này bị tình nghi sát hại chị Lê Thị Thùy Linh.

Có nên cấm học sinh cấp 2 không được đi xe máy điện đến trường?

Có nên cấm học sinh cấp 2 không được đi xe máy điện đến trường?

11:30 03/11/2023

Một số tỉnh thành trên cả nước đã ra yêu cầu cấm học sinh từ THCS trở xuống không được đi xe máy điện đến trường. Phụ huynh học sinh...

Chủ vựa trái cây chết dưới cao tốc: Khởi tố, bắt giam 4 kẻ trộm vàng

Chủ vựa trái cây chết dưới cao tốc: Khởi tố, bắt giam 4 kẻ trộm vàng

22:10 28/10/2023

Ngày 28/10, liên quan vụ chủ vựa trái cây đuổi theo trộm, lọt xuống khe đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức (TP.HCM) tử vong, Công an TP Thủ Đức cho biết đã ra lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt giam đối với Đỗ Tấn Đạt (28 tuổi), Lê Chí Trung (33 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức) và hai đồng phạm để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Hiện,...

Tâm thư của hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng

Tâm thư của hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng

13:10 25/04/2024

Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em. Bắt đầu từ 1/5 tới, sau khi thôi làm nhiệm vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội theo quy định, thầy Minh sẽ về giảng dạy và làm việc tại khoa Vật lý. 'Thầy định đúng ngày 1/5 sẽ viết thư cảm ơn, nhưng đúng ngày nghỉ lễ các em bận...

Phạm Trung Kiên lãnh án chung thân

Phạm Trung Kiên lãnh án chung thân

17:00 28/07/2023

Cựu thư ký thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Trung Kiên, bị cáo buộc nhận hối lộ số tiền nhiều nhất vụ chuyến bay giải cứu, đã nhận hối lộ 253 lần, tổng số 42,6 tỉ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra