Công đoàn Thanh Hoá hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường

11:10 09/10/2023
Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa (đầu tiên, bên trái ảnh) nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN. Ảnh: Hải Nguyễn

Tại Lễ tôn vinh điển hình sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch do Tổng LĐLĐVN tổ chức ngày 8.10, Công đoàn tỉnh Thanh Hoá đã được vinh danh là tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID - 19” (với hơn 600.000 sáng kiến).

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết, Thanh Hoá là địa phương đã sớm triển khai rất hiệu quả hoạt động phát huy sáng kiến, sáng tạo. Và từ khi phát động đến khi kết thúc Chương trình, Thanh Hoá luôn là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng sáng kiến tham gia.

Tính đến 31.8.2023 hệ thống Công đoàn các cấp tỉnh Thanh Hoá ghi nhận có 3.655 công đoàn cơ sở với 308.598 đoàn viên công đoàn tham gia Chương trình; với tổng số lượt nộp sáng kiến trên Cổng thông tin trực tuyến của Chương trình là hơn 600.000 sáng kiến - đạt 514,6% về số lượng sáng kiến hợp lệ và đứng đầu cả nước.

Các sáng kiến của đoàn viên tỉnh Thanh Hoá tham gia đều có giá trị cao về mặt kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy công tác quản lý, cải cách hành chính, giúp các hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp được khôi phục và phát triển với tổng giá trị làm lợi khối doanh nghiệp ước đạt 584,7 tỉ đồng.

“Đây không chỉ là một thành quả lớn có ý nghĩa chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, mà còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, công công nhân viên chức, lao động; khẳng định tinh thần đoàn kết, đồng tâm, trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường, vai trò tiên phong, sáng tạo của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Thanh Hoá trong việc hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường” - ông Võ Mạnh Sơn cho hay.

Theo nhận định của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá, Chương trình do Tổng LĐLĐVN phát động triển khai là chủ trương đúng đắn, kịp thời và được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn quốc tích cực tham gia hưởng ứng.

“Sau Chương trình, cán bộ công nhân viên chức, người lao động tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục phát huy sáng kiến, tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hoá văn minh thịnh vượng và là một dấu ấn để chào mừng thành công Đại hội XX công đoàn tỉnh Thanh Hoá, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam” - ông Võ Mạnh Sơn khẳng định.

Có thể bạn quan tâm
Cháy quán cơm, con chủ tiệm chết tại bệnh viện

Cháy quán cơm, con chủ tiệm chết tại bệnh viện

18:40 28/05/2024

Vụ cháy khiến một trẻ bị thương nặng, một trẻ chết tại bệnh viện. Cả hai nạn nhân đều là con của chủ quán cơm này.

Hà Nội: Phát huy lối sống 'mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người'

Hà Nội: Phát huy lối sống 'mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người'

12:20 18/06/2024

Thành phố Hà Nội định hướng xây dựng và phát huy lối sống “Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”; xây dựng người Hà Nội có lối sống tôn trọng, chấp hành các quy định của pháp luật và các quy định của địa phương; tôn vinh cái đúng, cái tốt đẹp, cái tích cực và cao thượng; nhân rộng các giá trị nhân văn cao đẹp của Thủ đô và đất nước.

Vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ cháy hơn 100 xe máy ở ĐH Hồng Đức

Vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ cháy hơn 100 xe máy ở ĐH Hồng Đức

18:20 13/12/2023

Cho đến cuối giờ chiều 13.12, trao đổi với Lao Động, ông Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức - cho hay, vẫn chưa xác định...

Tạo hiện trường giả vụ án bị xử lý thế nào?

Tạo hiện trường giả vụ án bị xử lý thế nào?

18:30 09/03/2023

Câu hỏi: Vừa qua, tôi thấy trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc tạo dựng hiện trường bị cướp nhằm trốn tránh không trả các khoản vay nợ sắp hết hạn. Như vậy, trong những trường hợp này, người tạo hiện trường giả có phải chịu trách nhiệm hình sự không? Trả lời: Thời gian gần đây, nhiều người hoang tin bị trộm, cướp tài sản, báo cháy, báo bị cóc... nhằm trốn tránh trách nhiệm pháp lý hoặc muốn 'moi' tiền của người nhà. Hành vi...

Không để “cát tặc” hút trộm cát ở Kon Tum, khi bị phát hiện thì trốn về Gia Lai

Không để “cát tặc” hút trộm cát ở Kon Tum, khi bị phát hiện thì trốn về Gia Lai

17:40 27/08/2023

Ngày 27.8, liên quan đến hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Kon Tum yêu cầu Chủ tịch các xã, phường phải...

Lộ diện hình ảnh đẹp công viên bờ sông Sài Gòn, TP Thủ Đức

Lộ diện hình ảnh đẹp công viên bờ sông Sài Gòn, TP Thủ Đức

05:30 30/11/2023

Ngoài việc hàng ngàn cây hoa hướng dương được trồng, những hình ảnh siêu đẹp trong Công viên bờ sông Sài Gòn đã lộ diện.

Cảnh sát cứu dân trong mưa ngập lúc 3h sáng ở Đà Nẵng

Cảnh sát cứu dân trong mưa ngập lúc 3h sáng ở Đà Nẵng

10:10 14/10/2023

Đợt mưa lớn, kéo dài vẫn đang diễn ra tại Đà Nẵng tiếp tục gây ngập lụt ở nhiều khu vực, nhất là chỗ thấp trũng khiến nhiều người dân cần tới sự trợ giúp.

Công nhân kể giây phút thoát khỏi hố bùn sau lở núi

Công nhân kể giây phút thoát khỏi hố bùn sau lở núi

11:10 07/05/2024

Thấy trời đổ mưa lớn, sấm chớp liên hồi, ông Đồng Ánh Ngọc giục 17 đồng nghiệp thu gom đồ đạc rời đi nhưng chỉ vài giây sau đất đá ập xuống vùi lấp lán trại cùng 7 người.

Cháy căn hộ ở chung cư mini 9 tầng ở Hà Nội

Cháy căn hộ ở chung cư mini 9 tầng ở Hà Nội

12:40 05/06/2024

9h13 ngày 5/6, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại chung cư mini số 26 ngõ 50 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Khu vực cháy ở ban công căn hộ phòng 906, tầng 9 của toà nhà. Công an thành phố điều động 2 xe chữa cháy của Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 2 - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, 1 xe chỉ huy, 1 xe chữa cháy của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra