Công đoàn phối hợp đòi quyền lợi cho công nhân bị tai nạn lao động

06:40 02/11/2023
Buổi làm việc tại Sở LĐTBXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để giải quyết quyền lợi cho ông Lưu Chí Hiếu. Ảnh: Thành An

Ngày 1.11, Sở LĐTBXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức buổi làm việc để giải quyết đơn của ông Lưu Chí Hiếu (sinh năm 1973) về việc Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 chưa thanh toán chế độ tai nạn lao động (TNLĐ). Ông Nguyễn Trung Ngạn - Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động LĐLĐ tỉnh tham gia hỗ trợ cho người lao động đòi quyền lợi.

Tuy nhiên, Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 có văn bản không tham dự, nêu lý do mới nhận được đơn đề nghị thanh toán chế độ TNLĐ của ông Hiếu vào ngày 18.10 và sẽ có văn bản phản hồi.

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Ngạn cho rằng việc Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 chưa thanh toán chế độ TNLĐ cho ông Hiếu đã vi phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; đề nghị Sở có văn bản đề nghị doanh nghiệp giải quyết chế độ cho ông Hiếu; có biện pháp bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Quá trình làm việc, Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH đã trao đổi với người lao động (và đại diện ủy quyền) để làm rõ các nội dung đề nghị gồm: Chi trả chi phí điều trị TNLĐ 222,3 triệu đồng; bồi thường khi người lao động bị suy giảm 73% sức khỏe do TNLĐ gần 1,1 tỉ đồng; lập hồ sơ gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội để người lao động được hưởng chế độ TNLĐ.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc Sở LĐTBXH nhận định, vụ tai nạn của ông Lưu Chí Hiếu xảy ra ngày 3.6.2021 là TNLĐ. Sở sẽ có văn bản đề nghị Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 căn cứ quy định tại điều 38 Luật An toàn vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn liên quan thực hiện chế độ TNLĐ cho ông Lưu Chí Hiếu, báo cáo kết quả về Sở và thông báo để ông Lưu Chí Hiếu nắm bắt.

Trước đó, trong quá trình làm việc tại Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, ông Lưu Chí Hiếu bị đột quỵ vào ngày 3.6.2021. Đến tháng 6.2022, doanh nghiệp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) với ông Hiếu căn cứ theo Điểm b Khoản 1 Điều 36 Bộ luật Lao động 2019. Sau đó, giữa hai bên đã xảy ra tranh chấp.

Không đồng ý với quyết định của doanh nghiệp, ông Lưu Chí Hiếu đã khởi kiện ra TAND thị xã Phú Mỹ, và được LĐLĐ tỉnh tham gia bảo vệ quyền lợi tại phiên tòa xét xử. Bản án ngày 18.10 của tòa án đã tuyên hủy quyết định chấm dứt HĐLĐ của doanh nghiệp; buộc chi trả cho ông Hiếu số tiền hơn 725,7 triệu đồng vì chấm dứt hợp đồng không đúng quy định và các nội dung khác.

Tòa án cũng nhận định trường hợp của ông Hiếu là TNLĐ, nhưng để cho các bên có thời gian thỏa thuận thực hiện. Nếu không thống nhất được thì ông Hiếu được quyền khởi kiện bằng một vụ án khác.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã vì cấp sổ đỏ sai quy định

Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chủ tịch xã vì cấp sổ đỏ sai quy định

18:30 15/05/2023

Ngày 15/5, VKSND thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Đức Thành, Phó Chủ tịch xã Ngọc Xá và Trần Bá Điện (cựu cán bộ địa chính xã Ngọc Xá giai đoạn năm 1997 – 2014), thị xã Quế Võ về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự. Theo cơ quan chức năng, xuất phát từ đơn thư tố giác của công dân, Công an thị xã...

Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương được thăng hàm trước hạn

Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương được thăng hàm trước hạn

22:30 31/05/2023

Thượng tá Bùi Quang Bình - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương - vừa được thăng cấp bậc hàm đại tá trước niên hạn một năm do đã có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Những cung đường tàu Metro số 1 đi qua

Những cung đường tàu Metro số 1 đi qua

19:10 29/08/2023

Việc tiến hành chạy tàu thử nghiệm toàn tuyến metro số 1 TPHCM là một cột mốc quan trọng, đánh dấu thêm bước nữa trong việc hoàn thành và đưa tuyến metro số 1 TPHCM vào khai thác thương mại trong năm tới.

Bắt đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin

Bắt đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin

14:10 18/10/2023

Hà Tĩnh - Ngày 18.10, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh - thông tin, lực lượng biên phòng Hà Tĩnh vừa phối hợp với Hải quan Hà Tĩnh phát hiện,...

Phát hiện công trình xây trái phép tại lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4

Phát hiện công trình xây trái phép tại lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4

11:10 11/07/2023

Công ty Thủy điện Đồng Nai phát hiện phạm vi lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4 bị người dân san gạt đường, ủi đất xuống lòng hồ, cơi nới diện tích, trồng cây xuống mép nước và dựng nhà.

Vợ bỏ đi với nhân tình, khi con 2 tuổi quay về giành quyền nuôi con được không?

Vợ bỏ đi với nhân tình, khi con 2 tuổi quay về giành quyền nuôi con được không?

06:30 21/03/2023

Nếu cha/mẹ không có các điều kiện để trực tiếp nuôi con, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của đứa trẻ thì Toà án cũng sẽ cân nhắc giao con cho người còn lại nuôi dưỡng. Câu hỏi: Luật sư cho tôi hỏi: 'Vợ tôi bỏ nhà đi với người tình từ lúc con tôi mới 10 tháng tuổi, con cái do tôi tự tay chăm sóc từ bé đến giờ. Nay con tôi được 2 tuổi, vợ về đòi ly hôn và tranh giành quyền nuôi con. Trường hợp này cô ấy có quyền nuôi con không? Xin cảm ơn luật...

Viết sai sự thật đưa lên mạng, bị phạt 5 triệu đồng

Viết sai sự thật đưa lên mạng, bị phạt 5 triệu đồng

17:30 27/09/2023

Ngày 27.9, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với bà P.T.P.T. (36 tuổi, trú tại thị...

Hơn 2.300 học sinh ở một huyện phải nghỉ học vì đau mắt đỏ

Hơn 2.300 học sinh ở một huyện phải nghỉ học vì đau mắt đỏ

16:50 13/09/2023

Hà Tĩnh - Hiện nay ở huyện Hương Khê có 5.600 người bị đau mắt đỏ , trong đó riêng học sinh bị đau phải nghỉ học là hơn 2.300...

Vỏ bọc đạo mạo của kẻ biến thái thích cởi đồ của nạn nhân

Vỏ bọc đạo mạo của kẻ biến thái thích cởi đồ của nạn nhân

08:30 16/01/2024

Bị vợ ly dị, phải nghỉ việc giáo viên vì quấy rối đồng nghiệp và học sinh, Ngô Vân Tùng nảy sinh tâm lý căm ghét phụ nữ, tông xe tải sát hại 9 người rồi cởi đồ để làm nhục.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới