Công đoàn Nghi Sơn tôn vinh cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

22:40 19/07/2024

Thanh Hóa - Ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các cán bộ công đoàn cơ sở, Công đoàn Nghi Sơn đã tổ chức tôn vinh các trường hợp tiêu biểu.

Ngày 19.7, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (viết tắt là Công đoàn Nghi Sơn) đã long trọng tổ chức chương trình Tọa đàm chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.2029 - 28.7.2024) và tôn vinh cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Quách Du

Dự chương trình có ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Nghi Sơn.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, phát huy ngày càng rõ nét vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Quách Du

Tổ chức và thực hiện một cách có hiệu quả các phong trào thi đua trong lao động sản xuất tạo ra nhiều mô hình thi đua tiêu biểu, sáng tạo và lan tỏa. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc; Xây dựng thỏa ước lao động tập thể, thang bảng lương, định mức lao động cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Nghi Sơn đã tổ chức thành công Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp sản xuất giày tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Qua đó, mang đến nhiều lợi ích, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

“Chương trình Tọa đàm chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam hôm nay nhằm ôn lại và tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, công nhân lao động và toàn xã hội về truyền thống vẻ vang 95 năm Công đoàn Việt Nam. Qua đó củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của các cấp, ngành và người sử dụng lao động, nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh” - ông Ngô Thế Anh chia sẻ.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại chương trình. Ảnh: Quách Du

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Nghi Sơn và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã đạt được. Cùng với đó, mong muốn các công đoàn cơ sở, Công đoàn Nghi Sơn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành mọi nhiệm vụ, thực hiện tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

“Tôi mong rằng, từ các gương điển hình tiên tiến, sáng kiến, mô hình mới và cách làm hay trong các phong trào thi đua, sẽ tiếp tục được nhân rộng, tạo sự lan tỏa lớn trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động” - ông Sơn nhấn mạnh.

Các khách mời tham gia buổi tọa đàm. Ảnh: Quách Du

Cũng tại chương trình, đã diễn ra buổi tọa đàm, nói chuyện cùng các cán bộ nguyên là lãnh đạo Công đoàn Nghi Sơn, lãnh đạo các doanh nghiệp và cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu, với những câu chuyện hay, cách làm hiệu quả trong hoạt động công đoàn suốt thời gian qua.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Khu Kinh tế Nghi Sơn và Công đoàn Nghi Sơn tôn vinh, trao Giấy khen cho các cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: Quách Du

Cuối chương trình, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Khu kinh tế Nghi Sơn, Công đoàn Nghi Sơn đã biểu dương và trao Giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho 26 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu, vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội công khai toàn bộ số tiền cứu trợ cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hà Nội công khai toàn bộ số tiền cứu trợ cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

17:40 13/12/2023

Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân đã công khai số tiền đã phân phối sử dụng cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini là hơn 130 tỷ đồng.

4h sáng uống 2 lon bia, đến hơn 9h tối tài xế phải ngậm ngùi nhận phạt

4h sáng uống 2 lon bia, đến hơn 9h tối tài xế phải ngậm ngùi nhận phạt

08:10 06/07/2023

Hà Nội - Một tài xế xe ôtô tải vừa bị lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt lỗi vi phạm nồng độ cồn . Làm việc với lực...

Nhóm côn đồ gây ra hàng loạt vụ đánh nhau ở Quảng Nam: Tạm giam thêm một thanh niên

Nhóm côn đồ gây ra hàng loạt vụ đánh nhau ở Quảng Nam: Tạm giam thêm một thanh niên

10:00 16/08/2023

Ngày 16/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa bắt tạm giam Trần Nguyễn Ngọc Long (SN 2004, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, như VTC News đưa tin, tối 14/4, nhóm của Trần Nguyễn Ngọc Long đang ngồi uống nước mía tại Quảng trường Sông Hoài (TP Hội An) thì thấy nhóm thanh niên ở Đà Nẵng đi ngang qua khu vực này. Nhớ lại chuyện trước đây bị nhóm...

Cửa ngõ miền Đông và miền Tây hướng về TPHCM kẹt xe kéo dài nhiều km sau lễ

Cửa ngõ miền Đông và miền Tây hướng về TPHCM kẹt xe kéo dài nhiều km sau lễ

18:30 04/09/2023

TP Hồ Chí Minh - Ngày 4.9 là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, người dân từ khắp các tỉnh thành lần lượt di chuyển về TPHCM,...

Chó dại vào trường cắn 14 học sinh và giáo viên như thế nào

Chó dại vào trường cắn 14 học sinh và giáo viên như thế nào

20:30 03/03/2024

Con chó không rọ mõm lọt vào trường giờ tan học buổi trưa, tấn công 14 học sinh và giáo viên trước khi bị bảo vệ đuổi ra ngoài.

Công đoàn ngành Giáo dục đề ra 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn ngành Giáo dục đề ra 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2028

17:20 11/10/2023

Ngày 11.10, đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội XVI Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN), nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Cháy phà trên sông Tiền, hơn 10 xe bị thiêu rụi

Cháy phà trên sông Tiền, hơn 10 xe bị thiêu rụi

14:30 15/12/2023

Một thanh niên đã châm lửa đốt xe trên phà Sa Đéc chạy qua sông Tiền, một hành khách bị thương, nhiều xe máy bị thiêu rụi, trưa 15/12.

Kết luận của Thường trực Chính phủ về Quy hoạch TP. Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kết luận của Thường trực Chính phủ về Quy hoạch TP. Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

08:10 23/06/2024

Quy hoạch TP. Hồ Chí Minh đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của Vùng Đông Nam Bộ và khu vực; là cơ sở để điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Hồ Chí Minh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, lập các quy hoạch cấp dưới.

Truy thăng quân hàm phó chỉ huy trưởng quân sự quên mình cứu người

Truy thăng quân hàm phó chỉ huy trưởng quân sự quên mình cứu người

10:30 02/09/2023

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã truy thăng quân hàm từ thiếu tá lên trung tá cho cố phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã Sông Cầu (Phú Yên) quên mình cứu người đuối nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra