Công đoàn hỗ trợ 9 nạn nhân vụ cháy, công ty sản xuất bình thường trở lại

23:30 08/07/2024

Ngày 8.7, ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương - đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các công nhân lao động bị bỏng trong vụ cháy nổ bồn chứa bụi gỗ ở Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vào ngày 6.7.

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương - đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm, động viên và trao hỗ trợ 5 nạn nhân 24 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (2 trường hợp hỗ trợ 6 triệu đồng/người và 3 trường hợp hỗ trợ mức 4 triệu đồng/người).

Ông Nguyễn Tấn Đạt cho biết, LĐLĐ tỉnh luôn đồng hành, san sẻ nỗi đau với người lao động, song mục tiêu quan trọng hơn của các cấp công đoàn là hạn chế tới mức thấp nhất các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động.

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương (thứ 2, từ phải qua) - trao hỗ trợ cho người lao động gặp nạn. Ảnh: Đình Trọng

Trước những khó khăn, mất mát của công nhân do tai nạn lao động gây ra, công đoàn luôn chú trọng thăm hỏi, động viên, hỗ trợ công nhân lao động bị tai nạn cũng như người thân, qua đó san sẻ được phần nào những thiệt thòi, khó khăn đối với gia đình người lao động bị tai nạn.

Ngoài ra, còn 4 lao động khác nặng hơn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương - đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 40 triệu đồng cho 4 nạn nhân (mỗi trường hợp 10 triệu đồng).

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương - trao hỗ trợ cho người nhà 4 bệnh nhân đang điều trị ở TPHCM. Ảnh: Đình Trọng
Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông tổ chức sản xuất bình thường trở lại, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Ảnh: Văn Thanh

Công ty hoạt sản xuất trở lại

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 15h30 ngày 6.7 người lao động bảo trì đang xử lý bảo trì tại bồn chứa bụi trong Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông thì có phát sinh khói. Công nhân cùng nhau kéo dây bơm nước tưới lên phía trên nóc bồn chứa bột gỗ đang bóc khói thì đột nhiên vụn gỗ từ phía dưới của bồn bốc cháy và làm bị thương 9 người.

Đại diện Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông cho biết, sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo triển khai công tác chăm lo điều trị tốt nhất cho người lao động bị nạn.

Hiện tại, các công nhân điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã ổn định sắp được xuất viện. Các bệnh nhân ở Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cũng tiến triển tốt. Công ty sẽ chi trả mọi chi phí điều trị cho người bị nạn và lo cho người nhà đi chăm bệnh.

Doanh nghiệp tổ chức sản xuất bình thường trở lại. Ảnh: Văn Thanh

Về hoạt động của doanh nghiệp, sự cố xảy ra ở bên hông nhà xưởng, vị trí bồn hút bụi. Rất may sự cố không gây ảnh hưởng đến bên trong nhà xưởng. Vì vậy, hôm nay, công ty đã tổ chức sản xuất bình thường trở lại để đảm bảo việc làm và đời sống của 350 người lao động tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Ninh Bình: Cháu bé 3 tuổi bị giáo viên tát, kéo tay, đá vào người

Ninh Bình: Cháu bé 3 tuổi bị giáo viên tát, kéo tay, đá vào người

19:10 14/07/2023

Cô giáo Lê Thị Phượng, sinh năm 1984, là giáo viên được phân dạy lớp mẫu giáo 4-5 tuổi có sang lớp 3-4 tuổi và đã có hành động không đúng là tác động đến thân thể cháu Đ.T.B.T.

Trộm 5 điện thoại của nhóm người đi đánh cá rồi trốn trong nhà hoang

Trộm 5 điện thoại của nhóm người đi đánh cá rồi trốn trong nhà hoang

18:00 18/05/2023

Lạng Sơn - Ngày 18.5.2023, Công an huyện Văn Lãng cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối hai đối tượng về hành...

Bản tin Hình sự: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người

Bản tin Hình sự: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người

18:20 20/07/2023

TIN NÓNG ngày 20/7: Thủ đoạn mới của tội phạm buôn người; Tạm giữ hình sự đối tượng nổ súng khiến hai người bị thương ở Thanh Hoá; Đâm chết người chỉ vì xích mích trên bàn nhậu; Bắt tạm giam đồng phạm của ‘trùm buôn siêu xe’ Phan Công Khanh;…

Hải Phòng chỉ đạo mở rộng đường lên xuống phà Đồng Bài trong năm 2024

Hải Phòng chỉ đạo mở rộng đường lên xuống phà Đồng Bài trong năm 2024

17:00 22/03/2024

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa kiểm tra tình hình hoạt động bến phà Đồng Bài - bến phà mới đi vào hoạt động thay thế cho bến phà Gót.

Ra sông tắm, 2 học sinh đuối nước tử vong

Ra sông tắm, 2 học sinh đuối nước tử vong

08:40 07/04/2024

Trong một buổi chiều, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra 2 vụ đuối nước làm 2 học sinh tử vong.

Bốn bản án khép lại loạt sai phạm của cựu Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Bốn bản án khép lại loạt sai phạm của cựu Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

09:50 05/09/2023

Hàng loạt sai phạm trong hơn 4 năm 6 tháng làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã khiến ông Nguyễn Đức Chung từ một cán bộ công an từng được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trở thành người tù tội.

Phát hiện 2 lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn ở Hải Phòng

Phát hiện 2 lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn ở Hải Phòng

22:00 18/09/2023

Tối 18.9, Công an TP.Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 2 lái xe ôtô đầu kéo vi phạm nồng độ cồn.

Bắt tạm giam kẻ bắt cóc bé trai, đòi tiền chuộc 15 tỉ đồng ở Hà Nội

Bắt tạm giam kẻ bắt cóc bé trai, đòi tiền chuộc 15 tỉ đồng ở Hà Nội

07:00 17/08/2023

Nguyễn Đức Trung - cựu CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kẻ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội bị khởi tố,...

Quận 5 'thay áo mới' nhiều chung cư cũ xây trước năm 1975

Quận 5 'thay áo mới' nhiều chung cư cũ xây trước năm 1975

12:20 15/11/2023

Sáng 15-11, UBND quận 5 tổ chức lễ khởi công cải tạo, nâng cấp chung cư 38 Học Lạc và 982-986 Nguyễn Trãi, phường 14.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới