Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quà cho 5 công nhân có hoàn cảnh khó khăn

18:00 29/05/2024
Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam trao quà cho đại diện người lao động. Ảnh: Thảo Phương

Đoàn công tác của Công đoàn điện lực Việt Nam do ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Thanh Thủy – Chủ tịch Công đoàn PC Ninh Bình cho biết tổng số đoàn viên, người lao động là 843 người, trong đó lao động nữ là 304 người (chiếm tỷ lệ 36%). Công ty đã chủ động bố trí đủ việc làm cho người lao động, duy trì thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh trong CNVCLĐ Công ty, tạo điều kiện để người lao động học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, các cấp công đoàn tổ chức đến các đơn vị làm việc và thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại hiện trường và tại các tổ đội sản xuất. Số đoàn viên công đoàn, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được trợ cấp, thăm hỏi là 21 người.

Thay mặt đoàn công tác, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn với người lao động Công ty Điện lực Ninh Bình.

Hiện nay, thời tiết đang bước vào giai đoạn chuyển mùa nhiều nắng nóng, giông sét trong khi công việc của người lao động lại chủ yếu là làm việc ngoài trời… do đó, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị người lao động phải luôn tập trung, đảm bảo an toàn trong công việc, đảm bảo sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao; công đoàn các cấp thường xuyên quan tâm, đổi mới các hoạt động để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (6.10.1969-6.10.2024) và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954-21.12.2024).

Thay mặt đoàn viên và người lao động, ông Bùi Thanh Thủy – Chủ tịch công đoàn công ty đã tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, hứa sẽ phối hợp cùng với chuyên môn quan tâm, chăm lo động viên người lao động quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam trao 5 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động và suy giảm khả năng lao động tại công ty với tổng số tiền 27,5 triệu đồng; trao 11 suất quà cho các công đoàn cơ sở thành viên với tổng số tiền 52 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
TP Hồ Chí Minh: Số ca mắc COVID-19 tăng nhẹ, xuất hiện biến thể phụ XBB.1.5

TP Hồ Chí Minh: Số ca mắc COVID-19 tăng nhẹ, xuất hiện biến thể phụ XBB.1.5

10:00 14/04/2023

Tại TP Hồ Chí Minh , từ đầu tháng 3.2023 đến nay, số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận dưới 3 ca/ngày. Thành phố cũng phát hiện biến thể phụ...

Ngủ quên ở thùng rác, người đàn ông bị nghiền chết thương tâm trong xe rác

Ngủ quên ở thùng rác, người đàn ông bị nghiền chết thương tâm trong xe rác

08:20 08/05/2024

Những người thu gom rác kinh hoàng tìm thấy thi thể người đàn ông vô gia cư ở phía sau xe tải nghiền khi làm việc vào sáng sớm 7/5. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, thùng rác đã được đưa đi thu gom bằng một chiếc xe chở rác tái chế đặc biệt. Không rõ người đàn ông này ngủ quên trong đó từ khi nào. Người phát ngôn của công ty xử lý chất thải chia sẻ với truyền thông: 'Chúng tôi hiếm khi gặp phải những tai nạn kiểu này'. Cảnh sát...

Hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Diệp Dũng cùng 8 đồng phạm

Hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Diệp Dũng cùng 8 đồng phạm

23:40 28/10/2023

TPHCM - Ngày 28.10, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung lần 4 và chuyển hồ sơ sang...

Bình Thuận: Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Nguyễn Hữu Đốn

Bình Thuận: Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Nguyễn Hữu Đốn

19:00 07/09/2023

Phát hiện vụ cháy tại nhà hàng xóm ở xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, anh Nguyễn Hữu Đốn (sinh năm 1988) đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu người nhưng bị điện giật tử vong.

Bắt nhóm tín dụng đen dùng súng uy hiếp, đánh con nợ ở TP.HCM

Bắt nhóm tín dụng đen dùng súng uy hiếp, đánh con nợ ở TP.HCM

23:30 24/12/2023

Ngày 24/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, đơn vị vừa triệt phá một băng nhóm cướp tài sản và cho vay nặng lãi do Phạm Hữu Tài (SN 1979) cầm đầu. Sau thời gian dài theo dõi, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã phát hiện nhóm của Tài có dấu hiệu cho vay nặng lãi nên lập chuyên án đấu tranh. Qua các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện Tài chỉ đạo các đối tượng khác cho nhiều người vay tiền với lãi suất 360%/năm....

Khởi tố, bắt tạm 5 người trong một gia đình đi cướp tài sản

Khởi tố, bắt tạm 5 người trong một gia đình đi cướp tài sản

17:10 14/07/2023

Liên quan đến vụ 5 người trong một gia đình đi cướp tài sản, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh là hoàn toàn cần thiết

Khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh là hoàn toàn cần thiết

18:40 25/10/2023

Theo đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ (Đoàn TP Hà Nội), việc khởi tố, bắt tạm giam người mẫu Ngọc Trinh là hoàn toàn cần thiết. Điều này có...

Khánh Hòa kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm ở trường học sau loạt vụ ngộ độc

Khánh Hòa kiểm tra đột xuất an toàn thực phẩm ở trường học sau loạt vụ ngộ độc

20:30 08/04/2024

Sau hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều học sinh phải nhập viện, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã dẫn đầu đoàn đi kiểm tra đột xuất về an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường học trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Thưởng 'nóng' lực lượng công an giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

Thưởng 'nóng' lực lượng công an giải cứu hai bé gái bị dẫn dụ ở quận 1

17:20 15/04/2024

Các cá nhân, tập thể đã có thành tích kịp thời giải cứu 2 cháu bé bị dẫn dụ sau 42 giờ truy xét đã được Công an TP.HCM thưởng 'nóng' cùng lực lượng bắt các đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép 184 bánh heroin, 73 viên ma túy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra