Công đoàn Cà Mau cần quan tâm hơn nữa công tác phát triển đoàn viên khu vực ngoài nhà nước

11:40 15/10/2023

Cà Mau - Ngày 15.10, phát biểu tại Đại hội Công đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đánh giá cao thành tích vượt bậc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở của LĐLĐ tỉnh Cà Mau.

Nhiều kết quả nổi bật

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, ông Nguyễn Đình Khang chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Trong thành tích chung đó, rất tự hào có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và các cấp Công đoàn tỉnh Cà Mau.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang đánh giá nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp Công đoàn tỉnh Cà Mau đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện hoàn thành vượt mức 13/13 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh đề ra với những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực.

Đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Đạt Phan

Trong đó đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, nhất là trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Đội ngũ cán bộ Công đoàn không quản ngại khó khăn, hiểm nguy, có mặt tại những điểm nóng về dịch bệnh, trực tiếp hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong các khu phong tỏa, cách ly, tổ chức trao túi an sinh công đoàn, thăm hỏi đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh… Các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tết Sum vầy” với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.

Đặc biệt, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đánh giá cao thành tích vượt bậc trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, kết nạp đoàn viên mới đạt 142% so với chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội X Công đoàn tỉnh đề ra. Các cấp Công đoàn đã động viên hàng nghìn lượt công nhân, viên chức, lao động đăng ký thực hiện sáng kiến, cải tiến, đề tài, công trình, phần việc, ứng dụng tiến bộ trong sản xuất, kinh doanh, công tác đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Quan tâm hơn nữa công tác phát triển đoàn viên

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Cà Mau có 3 mặt giáp biển, thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển mạnh kinh tế biển. Lực lượng CNVCLĐ của tỉnh Cà Mau dự báo sẽ tiếp tục gia tăng, đây vừa là điều kiện thuận lợi để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, đồng thời cũng tạo ra những áp lực đối với tổ chức Công đoàn trong bối cảnh các quy định của pháp luật về lĩnh vực lao động, việc làm dự báo tiếp tục có những thay đổi lớn, căn bản...

Các đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028. Ảnh: Đạt Phan

Bối cảnh đó đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, đòi hỏi các cấp Công đoàn, cán bộ Công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức, với đoàn viên, người lao động, nhất là trong việc chăm lo về vật chất và tinh thần, thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028. Ảnh: Đạt Phan

Tại Đại hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang đã gợi mở một số nội dung để đại hội tập trung thảo luận và quyết định. Trong đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN lưu ý chú trọng xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức kỷ luật cao, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp tác phong công nghiệp, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh cần thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để có kế hoạch hoạt động phù hợp nhằm xây dựng niềm tin, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn để Công đoàn Việt Nam thực sự là tổ chức của NLĐ, do NLĐ và vì NLĐ. Công đoàn phải là chỗ dựa vững chắc và là cầu nối giữa cấp uỷ Đảng với công nhân lao động.

Các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Cà Mau lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028. Ảnh: Đạt Phan

Các cấp Công đoàn cần có nhận thức rõ hơn về chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động là chức năng trung tâm, xuyên suốt trong mọi hoạt động. Đa dạng hoá các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên NLĐ theo hướng thiết thực, hiệu quả. Nâng cao chất lượng các chương trình, mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên đã và đang phát huy hiệu quả như Tết Công đoàn, Tết Sum vầy, bữa ăn giữa ca; xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn; xây dựng chương trình phúc lợi đoàn viên…

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, trong những năm tới, lực lượng công nhân, lao động khu vực ngoài Nhà nước tiếp tục phát triển mạnh và chiếm phần chủ yếu trong lực lượng sản xuất của tỉnh. Vì vậy, các cấp Công đoàn cần coi trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn ở khu vực ngoài nhà nước ngày càng vững mạnh, từng bước hoàn thiện nội dung, phương thức hoạt động là nhiệm vụ trọng yếu của mình.

Bên cạnh đó, cần đặc biệt coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và trình độ đội ngũ cán bộ, trước hết là chủ tịch, các ủy viên ban chấp hành công đoàn cơ sở, cấp trên cơ sở với các phương pháp và kỹ năng hoạt động đáp ứng yêu cầu hoạt động Công đoàn trong tình hình mới.

"Cán bộ Công đoàn thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là người vừa am hiểu chuyên môn nghiệp vụ, vừa là người làm công tác chính trị, vừa là nhà hoạt động xã hội; vừa có khả năng tuyên truyền, vận động, tổ chức trong sản xuất và kinh doanh, đồng thời có bản lĩnh tham gia đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, lao động", Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp tại Hoa Kỳ

09:00 29/03/2024

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao ngày 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm việc tại Hoa Kỳ từ ngày 30/3 - 08/4.

Trung Quốc sẽ lắp camera giám sát để ngăn bạo lực học đường

Trung Quốc sẽ lắp camera giám sát để ngăn bạo lực học đường

15:30 01/06/2024

Bên cạnh các ý kiến đồng tình, cũng có những lo ngại về quyền riêng tư và cho rằng việc tăng cường giám sát sẽ chỉ khiến tình trạng bạo lực học đường tại Trung Quốc lan ra ngoài khuôn viên trường học.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM nhận Huân chương độc lập hạng Nhì

Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM nhận Huân chương độc lập hạng Nhì

17:30 02/01/2024

Chiều 2-1, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng, Cờ thi đua dẫn đầu khối cho các tập thể thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân TP.

Khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang gần 7000 nghìn tỷ đồng

Khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang gần 7000 nghìn tỷ đồng

16:10 21/10/2023

Ngày 21/10, UBND tỉnh Tuyên Quang khởi công tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua địa phương có tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tới dự và chỉ đạo. Tuyến Đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) với chiều dài 104,5km (địa phận tỉnh Tuyên Quang 77km, địa phận tỉnh Hà Giang 27,5km), được phân cấp cho UBND tỉnh Tuyên Quang làm cơ quan chủ quản Dự án đoạn qua tỉnh Tuyên Quang....

Chàng trai bị dụ dỗ bán máu đến chết, dân mạng Trung Quốc phẫn nộ yêu cầu làm rõ

Chàng trai bị dụ dỗ bán máu đến chết, dân mạng Trung Quốc phẫn nộ yêu cầu làm rõ

08:10 22/04/2024

Ngày 15/1, Zhao Wei, chàng trai 19 tuổi đến từ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, bất ngờ qua đời tại nhà, ngay sau khi đi làm về. Ngày hôm sau, cha cậu, Zhao Zhijie, tìm thấy các biên lai cho thấy con mình đã hiến máu tới 16 lần trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 12 năm ngoái. Có một tháng, Zhao Wei hiến máu tới ba lần, khoảng thời gian ngắn nhất giữa hai lần hiến là 12 ngày. Chàng trai nhận được phí bồi dưỡng 260 nhân dân tệ (hơn 900.000 đồng) cho...

Khởi tố bị 4 can vụ chặt hạ gỗ táu rừng Tây Yên Tử

Khởi tố bị 4 can vụ chặt hạ gỗ táu rừng Tây Yên Tử

19:00 14/04/2023

Ngày 14/4, Cơ quan điều tra Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) quyết định khởi tố 4 bị can về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” ở xã An Lạc sau phản ánh của báo Tiền Phong.

Bắt người đàn ông ở Lâm Đồng dùng súng săn bắn nhiều loạt thú rừng quý hiếm

Bắt người đàn ông ở Lâm Đồng dùng súng săn bắn nhiều loạt thú rừng quý hiếm

12:30 07/01/2024

Công an huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã tạm giam một người đàn ông dùng súng săn bắn chết hàng loạt thú rừng quý hiếm.

Bắt giữ nam thanh niên cướp vàng tặng người yêu

Bắt giữ nam thanh niên cướp vàng tặng người yêu

18:10 01/02/2024

Ngày 1/2, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ kẻ cướp tiệm vàng tại đường Phú Diễn tối 28/1. Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận tố giác của chị Đỗ Thị Bích H. (phường Phú Diễn) về việc cửa hàng vàng Ánh Hồng (số 23 đường Phú Diễn, Phú Diễn) bị nam thanh niên cướp giật 4 nhẫn trơn vàng ta, một mặt dây chuyền vàng tây, tổng trị giá tài sản khoảng 33,25 triệu đồng. Công an quận Bắc...

Người đàn ông bán vé số tử vong trên xe lăn ở TPHCM

Người đàn ông bán vé số tử vong trên xe lăn ở TPHCM

16:20 15/07/2023

Người đàn ông dáng người gầy gò, làm nghề bán vé số được phát hiện tử vong trên xe lăn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra