Công đoàn Bình Dương luôn là điểm sáng trong hoạt động Công đoàn

02:40 21/06/2024

Chiều 20.6, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn kiểm tra của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi kiểm tra việc triển khai các chủ trương, nghị quyết kế hoạch hoạt động công đoàn tại Bình Dương.

Đoàn kiểm tra đã lắng nghe báo cáo của công đoàn các cấp tại Bình Dương về kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đại diện công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở cũng báo cáo quá trình thực hiện các nghị quyết trên tại đơn vị. Các báo cáo đã chỉ ra những thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển giai cấp công nhân ở Bình Dương.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đình Trọng

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình - cho biết, LĐLĐ tỉnh đang quản lý 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở gồm: 9 Liên đoàn Lao động huyện, thành phố, 4 Công đoàn ngành và 3 công đoàn Khu công nghiệp. Tính đến ngày 10.6.2024, toàn tỉnh có 4.110 CĐCS, với 779.633 đoàn viên công đoàn. Tỉ lệ đoàn viên công đoàn trong các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đạt trên 94%.

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương - phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đình Trọng

Đáng chú ý, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn toàn tỉnh đã phát triển mới 15.500 đoàn viên, thành lập mới 53 CĐCS; giới thiệu 1.153 đoàn viên công đoàn ưu tú xem xét bồi dưỡng và có 40 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp đảng (trong đó có 19 đảng viên là công nhân lao động).

Bà Lưu Thị Tuyết Trinh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tân Uyên phát biểu báo cáo hoạt động công đoàn ở Tân Uyên. Ảnh: Đình Trọng

Các công đoàn trực tiếp cấp trên cơ sở cho biết, việc phát triển đoàn viên trong những năm gần đây bị chững lại. Nguyên nhân do nguồn lao động di cư về Bình Dương không còn đông như trước. Bên cạnh đó, việc phát triển đảng viên trong doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn do thời gian sản xuất của người lao động trong nhà máy, sự quan tâm của các doanh nghiệp và người lao động còn hạn chế.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở cũng trao đổi kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lương, đời sống công nhân lao động. Trong đó, đáng chú ý là kiến nghị cần có những hướng dẫn cụ thể về việc điều chỉnh mức tăng lương tối thiểu vùng để người lao động an tâm làm việc.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Chí Hùng báo cáo tình hoạt động công đoàn tại cơ sở. Ảnh: Đình Trọng

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - đánh giá cao các cấp công đoàn Bình Dương trong việc phối hợp với cách ngành, địa phương và doanh nghiệp trong việc ban hành chương trình hành động thực hiện các nghị quyết lớn trên. Ông Ngọ Duy Hiểu cho rằng, Bình Dương đã xây dựng tốt đội ngũ cán bộ công đoàn và truyền cảm hứng để cán bộ công đoàn hoạt động tích cực. Năng lực của cán bộ công đoàn cũng đáp ứng được yêu cầu thực tế đặt ra. Bình Dương cũng chú trọng đến đổi mới nội dung hoạt động, đáng chú ý là hoạt động công đoàn được lãnh đạo tỉnh Bình Dương đồng hành cùng chăm lo cho người lao động.

Ông Ngọ Duy Hiểu đề nghị LĐLĐ tỉnh Bình Dương hoàn thiện các báo cáo về kết quả thực hiện 2 nghị quyết trên. Đồng thời, đề nghị cán bộ công đoàn Bình Dương không bằng lòng với các kết quả đã đạt được. Tiếp tục phấn đấu, khắc phục các khó khăn, thực hiện đạt kết quả cao hơn nữa. Tiếp tục tư duy tìm ra những cách làm mới. Trong 6 tháng cuối năm, tiếp tục tập trung phát triển đoàn viên đạt kết quả cao nhất.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương đã quan tâm chia sẻ chỉ đạo, hỗ trợ để Công đoàn Bình Dương luôn là điểm sáng trong hoạt động Công đoàn cả nước.

Có thể bạn quan tâm
Chia sẻ các vụ án sát hại, phân xác man rợ trên mạng xã hội gây 'ám thị'

Chia sẻ các vụ án sát hại, phân xác man rợ trên mạng xã hội gây 'ám thị'

18:40 19/10/2023

Thời gian gần đây, dư luận liên tục rúng động với những hành vi phạm tội man rợ trong các vụ án giết người, phân xác phi tang. Một phần...

Đòi bản sao chứng thực trong 6 tháng: Bỏ ngay cho dân nhờ

Đòi bản sao chứng thực trong 6 tháng: Bỏ ngay cho dân nhờ

13:20 21/05/2024

Mặc dù không có quy định bắt buộc phải nộp bản sao chứng thực không quá 6 tháng, nhưng việc này diễn ra khá phổ biến, gây khó cho dân.

Xe biển số tỉnh muốn cho lại người em ở TP.HCM, thủ tục ra sao?

Xe biển số tỉnh muốn cho lại người em ở TP.HCM, thủ tục ra sao?

10:10 11/11/2023

Tôi có xe máy biển 5 số chính chủ ở tỉnh, giờ muốn cho em họ tôi hộ khẩu tại TP.HCM, phải làm thủ tục gì để sang tên?

Thưởng nóng 1 cá nhân dũng cảm tố giác tội phạm bỏ trốn

Thưởng nóng 1 cá nhân dũng cảm tố giác tội phạm bỏ trốn

18:00 04/05/2023

Phú Thọ - Công an huyện Cẩm Khê vừa tổ chức trao thưởng cho 1 cá nhân đã dũng cảm cung cấp thông tin, hỗ trợ lực lượng công an...

Phan Thượng Mỹ đánh đập trẻ em dã man, phải trị thẳng tay để răn đe kẻ ác

Phan Thượng Mỹ đánh đập trẻ em dã man, phải trị thẳng tay để răn đe kẻ ác

17:10 19/12/2023

Tối 18.12, đại tá Phan Văn Nhẫn - Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi - xác nhận, cơ quan Cảnh sát điều tra huyện này đã tống...

Phú Quốc xuất quân cao điểm trấn áp tội phạm

Phú Quốc xuất quân cao điểm trấn áp tội phạm

11:30 14/12/2023

Công an TP Phú Quốc đã bố trí cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn, phối hợp Công an các xã, phường nắm tình hình, rà soát, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Thủ tướng: Miền Tây nguy cơ chìm dần

Thủ tướng: Miền Tây nguy cơ chìm dần

09:50 13/08/2023

Tốc độ sụt lún đất ở Miền Tây cao gấp 3-4 lần, có nơi gấp tới 10 lần so với mực nước biển dâng khiến khu vực này nguy cơ chìm dần, theo lãnh đạo Chính phủ.

Tàu đâm vào rạn đá trong đêm, 3 ngư dân Quảng Bình may mắn thoát nạn

Tàu đâm vào rạn đá trong đêm, 3 ngư dân Quảng Bình may mắn thoát nạn

11:40 30/11/2023

Sáng 30/11, Đồn biên phòng Roòn (Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) vừa phối hợp các lực lượng chức năng cứu 3 ngư dân bị chìm tàu trong đêm. Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 29/11, lúc này Đồn biên phòng Roòn nhận tin báo từ nhân dân phát hiện có tàu cá chìm khi đang vào cảng La. Tàu cá mang số hiệu Qng-98024-TS, chủ tàu là ông Nguyễn Sỹ Bảy (SN 1969, trú xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) khi vào cảng La (xã Quảng Đông, huyện Quảng...

CSGT đưa 2 học sinh đến trường vì tài xế vi phạm nồng độ cồn bị giữ xe

CSGT đưa 2 học sinh đến trường vì tài xế vi phạm nồng độ cồn bị giữ xe

16:20 07/11/2023

Sau khi lập biên bản vi phạm đối với nam tài xế vi phạm nồng độ cồn, CSGT phải dùng phương tiện chuyên dụng để đưa 2 nam sinh đến trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra