Công chức, viên chức, đảng viên phải kích hoạt tài khoản định danh điện tử

23:30 20/05/2023

TPO - UBND TP. Hà Nội yêu cầu công chức, viên chức, đảng viên, người lao động trên địa bàn thành phố phải kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNelD trong tháng 5/2023.

UBND TP. Hà Nội vừa có công văn gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện về việc cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử và đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VnelD cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên hoàn thành 100% thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp; đăng ký, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNelD trong tháng 5/2023 nhằm giúp thực hiện các thủ tục hành chính liên quan trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Vận động, tuyên truyền đến gia đình, người thân và bạn bè về các tiện ích của thẻ căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử trên nền tảng ứng dụng VNelD. Từ đó, giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian hợp lý sớm thực hiện việc đăng ký làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp và tài khoản định danh điện tử.

Tiền Phong Người dân thực hiện thủ tục làm căn cước công dân. 1

Người dân thực hiện thủ tục làm căn cước công dân.

UBND TP. Hà Nội cũng lưu ý, đối với tài khoản định danh mức 1, thực hiện trực tiếp đăng ký thông qua ứng dụng VNelD di động; đối với tài khoản định danh mức 2, đến cơ quan công an cấp huyện, cấp xã làm thủ tục đăng ký. Khi kích hoạt thành công và đăng nhập sử dụng ứng dụng VNelD mới được tính là cấp tài khoản định danh điện tử thành công.

Được biết, ứng dụng VNeID do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư Bộ Công an phát triển, cung cấp các tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử.

Qua ứng dụng VneID, người dùng có thể thực hiện các dịch vụ công trực tuyến như: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, khai báo tạm trú, tạm vắng,... giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Ứng dụng VNeID cũng có thể thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng này như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế…

Khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo và dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền,...

VNeID hỗ trợ trên thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 5.0 trở lên và hệ điều hành iOS 9 trở lên. Theo quy định, mỗi tài khoản định danh điện tử VNeID chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao cầu Nhật Tân sau 8 năm hoạt động mới được 'khám bệnh' lần 1?

Vì sao cầu Nhật Tân sau 8 năm hoạt động mới được 'khám bệnh' lần 1?

07:30 18/02/2023

Hà Nội - Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông hồng nối quận Tây Hồ và huyện Đông Anh (Hà Nội). Được thông...

Cuộc giải cứu 2 mẹ con mất tích kỳ lạ: 'Các anh cứu tôi làm gì?'

Cuộc giải cứu 2 mẹ con mất tích kỳ lạ: 'Các anh cứu tôi làm gì?'

11:00 21/05/2023

Khi giải cứu thành công 2 con tin, ban chuyên án bất ngờ khi nghe chị D. nói: 'Các anh cứu tôi làm gì? Cứ để tôi đi với chúng nó đi'.

Phá ổ đánh bạc lưu động, bắt giữ 21 đối tượng, thu 280 triệu đồng

Phá ổ đánh bạc lưu động, bắt giữ 21 đối tượng, thu 280 triệu đồng

18:00 03/03/2023

Ngày 3.3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triệt phá thành công...

Chấn chỉnh việc nuôi trồng thủy sản mật độ cao, phá vỡ quy hoạch ở Khánh Hòa

Chấn chỉnh việc nuôi trồng thủy sản mật độ cao, phá vỡ quy hoạch ở Khánh Hòa

09:30 24/11/2023

Khánh Hòa - Địa phương chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng nuôi trồng thủy sản tràn lan với mật độ cao, không theo quy hoạch, gây mất mỹ quan, ô...

Dự án ngăn mặn ở Nha Trang thêm chậm vì 'dính' dự án Phúc Sơn

Dự án ngăn mặn ở Nha Trang thêm chậm vì 'dính' dự án Phúc Sơn

11:20 02/05/2024

Do dự án BT của Tập đoàn Phúc Sơn 'đứng bánh', việc tái định cư cho dân bị thu hồi đất ở hạng mục cầu của dự án đập ngăn mặn sông Cái Nha Trang bị chậm, khiến dự án ngăn mặn này vốn đã chậm nay còn chậm hơn nữa.

Một kiểm lâm bị bắt chết khi đang đi tuần tra

Một kiểm lâm bị bắt chết khi đang đi tuần tra

11:00 03/12/2023

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu cho thấy ông Anh đã bị bắn 14 phát đạn hoa cải vào vụng bụng.

Ngắm rừng phòng hộ Cần Giờ được đề cử thành khu Ramsar thế giới

Ngắm rừng phòng hộ Cần Giờ được đề cử thành khu Ramsar thế giới

08:20 26/08/2023

Đáp ứng được 4/9 tiêu chí trong bộ tiêu chí chung, rừng phòng hộ Cần Giờ đã 'dư điều kiện' được công nhân thành khu Ramsar của thế giới.

Người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

07:00 20/05/2024

TS Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Côn trùng, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, cho biết có 3.500 loại muỗi trên thế giới, nhưng chỉ một số loại là đốt người. Nhiều yếu tố thu hút muỗi đốt nhưng không có cơ sở khoa học nào chứng minh người nhóm máu O sẽ bị muỗi đốt nhiều hơn người nhóm máu A, B, hay các nhóm máu khác. Muỗi có bộ phận cảm thụ nằm ở râu (được ví là ăng-ten), là cơ quan phương hướng mà loài vật này dùng để tìm tới...

Cô giáo vùng cao 10 lần hiến máu tình nguyện

Cô giáo vùng cao 10 lần hiến máu tình nguyện

19:00 02/12/2023

Yên Bái - Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, cô giáo Lò Thủy Uyên (công đoàn viên Trường Phổ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra