Công chúa Ả-rập Xê-út: Mở đường bay thẳng, xem xét cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam

11:20 20/10/2023

TPO - Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud cho biết, Ả-rập Xê-út đang xem xét việc cấp visa điện từ cho du khách đến từ Việt Nam, đồng thời hy vọng sẽ sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước để thúc đẩy hợp tác du lịch.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ả-rập Xê-út của Thủ tướng Phạm Minh Chính, chiều 9/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út đã ký kết “Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch” giữa hai bộ.

Tiền Phong Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud 1

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, Việt Nam luôn mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển chuỗi giá trị du lịch Halal phù hợp với thị hiếu khách du lịch đến từ cộng đồng các nước Hồi giáo, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại các nước như Ả-rập Xê-út.

Bộ trưởng đề xuất Ả-rập Xê-út hỗ trợ Việt Nam về thị hiếu du khách và thị trường Halal, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn về du lịch Halal, cũng như giới thiệu các thương hiệu nổi tiếng của Ả-rập Xê-út vào đầu tư, hoạt động tại Việt Nam. Bộ VHTT&DL sẵn sàng làm đầu mối kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ả-rập Xê-út với các danh mục đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại các địa phương của Việt Nam.

Ủng hộ đề xuất trên, công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud cho biết Ả-rập Xê-út đang xem xét việc cấp visa điện từ cho du khách đến từ Việt Nam. Bộ Du lịch Ả-rập Xê-út sẽ làm việc với các công ty du lịch, lữ hành trong nước để nghiên cứu, phát triển các gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu của du khách Việt Nam.

Công chúa cũng cho biết, với mong muốn thúc đẩy du lịch với Việt Nam thông qua đường hàng không trong thời gian tới, Ả-rập Xê-út hy vọng sẽ sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước.

Tiền Phong Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Salman Fawzan Al-Fawzan 1

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Salman Fawzan Al-Fawzan

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Trần Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Ả-rập Xê-út Salman Fawzan Al-Fawzan đã ký Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Ả-rập Xê - út.

Theo MOU, hai bên khuyến khích hợp tác trong các lĩnh vực: xây dựng pháp luật trong lĩnh vực tư pháp; nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp nhất là công chứng; hành nghề pháp luật và giải quyết tranh chấp thay thế.

Hình thức hợp tác được thiết kế đa đạng bao gồm trao đổi thông tin, kinh nghiệm và thực tiễn tốt; trao đổi các đoàn chuyên gia; tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, khóa đào tạo... MOU có thời hạn 5 năm và được tự động gia hạn.

Có thể bạn quan tâm
Thủy điện Trị An đóng đập tràn, người dân được mùa bắt cá 'khủng'

Thủy điện Trị An đóng đập tràn, người dân được mùa bắt cá 'khủng'

16:00 25/08/2023

Hàng trăm người đã lao xuống nước bắt cá ngay khi nhà máy ngưng xả lũ.

Có dấu hiệu bao che việc 'xây lụi' các kho chứa sầu riêng ở Đắk Lắk

Có dấu hiệu bao che việc 'xây lụi' các kho chứa sầu riêng ở Đắk Lắk

12:30 26/10/2023

Hôm nay (26/10), trao đổi với P.V, một lãnh đạo Sở Xây dựng Đắk Lắk xác nhận vừa ban hành kết luận kiểm tra việc xây kho sầu riêng tràn lan tại huyện Krông Pắk. Theo vị lãnh đạo này, những kho chứa sầu riêng tại địa phương có rất nhiều sai phạm như xây dựng trên đất nông nghiệp, xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. “Quá trình kiểm tra chúng tôi còn phát hiện nhiều địa phương ở huyện Krông Pắk có dấu hiệu bao che cho các công trình vi...

Trộm cắp gia tăng, chủ tịch tỉnh phải ra chỉ thị

Trộm cắp gia tăng, chủ tịch tỉnh phải ra chỉ thị

11:00 14/09/2023

Tình hình trộm cắp tài sản ở Sóc Trăng diễn biến phức tạp. Các đối tượng có xu hướng hình thành băng, nhóm phạm tội ngày càng tinh vi, manh động và liều lĩnh, gây lo lắng cho người dân.

Tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Vũng Tàu ra trình diện

Tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Vũng Tàu ra trình diện

12:00 06/10/2023

Ngày 6-10, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an TP Vũng Tàu cho biết tài xế lái ô tô gây tai nạn liên hoàn ở đường Hạ Long, TP Vũng Tàu đã ra trình diện.

Hai nghi can cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt

Hai nghi can cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt

18:40 10/03/2024

Hai trong bốn nghi can cướp tiệm vàng ở Bình Dương bị bắt sau một tuần gây án, một người tiêu thụ vàng cũng bị tạm giữ.

Hiện trường vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai tử nạn

Hiện trường vụ tai nạn làm 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai tử nạn

20:40 12/08/2023

Ba người tử vong trong vụ tai nạn đều là thành viên của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai: Trợ lý huấn luyện viên Dương Minh Ninh, Tiền đạo Paollo và Bác sỹ Trí Đào.

Vĩnh Long: Ban Quản lý các khu công nghiệp 'đội sổ' chỉ số hài lòng

Vĩnh Long: Ban Quản lý các khu công nghiệp 'đội sổ' chỉ số hài lòng

21:00 30/12/2023

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định phê duyệt và công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) năm 2023 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Thẩm quyền thành lập trạm y tế quân dân y

Thẩm quyền thành lập trạm y tế quân dân y

09:20 02/09/2023

Bạn đọc Nguyễn Minh (Ninh Bình) hỏi: Đối với hình thức trạm y tế quân dân y thì cơ quan nào có thẩm quyền ra quyết định thành lập?

Bộ sách 'Thời gian và nhân chứng': Tôn vinh 43 nhà báo lão thành

Bộ sách 'Thời gian và nhân chứng': Tôn vinh 43 nhà báo lão thành

16:10 29/09/2023

Bộ sách khắc họa chân dung 43 nhà báo gạo cội, cả đời theo Đảng, Bác Hồ, cống hiến cả tâm huyết, tài năng cho dân, cho nước, góp phần tạo nên diện mạo báo chí cách mạng Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra