Công bố danh sách 63.000 học viên liên quan vụ án tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

16:40 14/08/2024

Trên website của Bộ Công an đã có danh sách hơn 63.000 học viên liên quan vụ án tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

Giáo viên, học viên giăng băng rôn "kêu cứu" sau khi giám đốc bị bắt, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn tạm dừng hoạt động (ảnh chụp tháng 6-2023) - Ảnh: A LỘC

Ngày 14-8, Bộ Công an cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) đang điều tra vụ án hình sự giả mạo trong công tác, đưa hối lộ và nhận hối lộ, xảy ra tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (Biên Hòa, Đồng Nai), trực thuộc Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T, TP.HCM và một số đơn vị, địa phương liên quan.

Hơn 63.000 học viên liên hệ cung cấp thông tin với cơ quan công an bằng cách nào?

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị hơn 63.000 học viên (được xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án) học lái xe ô tô các hạng B1, B2, C từ tháng 1-2020 đến tháng 4-2023 tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn khẩn trương liên hệ làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (Phòng 7/C03 Bộ Công an).

Sau khi thông tin được đăng tải, bạn đọc Trần Đình Việt cho biết cũng đã nộp hồ sơ học phí 11 triệu đồng tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, nhưng chưa học được buổi thực hành nào! Đến nay bên trung tâm này cũng chỉ kêu chờ đợi! Mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết và đảm bảo quyền lợi cho những người như chúng tôi!.

Bên cạnh đó nhiều bạn đọc thắc mắc về cách thức liên hệ làm việc, cung cấp thông tin với cơ quan công an như thế nào để phục vụ yêu cầu điều tra, đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết các học viên được xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án trên có thể đến công an quận, huyện nơi họ đăng ký hộ khẩu thường trú (theo địa chỉ đăng ký trên giấy phép lái xe) để làm việc.

  • Dừng kỳ thi sát hạch lái xe của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

  • Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

"Chúng tôi đã có văn bản giao công an các quận, huyện phối hợp giải quyết vụ án.

Vì vậy, người dân có thể đến công an các quận, huyện nơi cư trú để cung cấp, kê khai thông tin theo mẫu có sẵn", Cơ quan cảnh sát điều tra nhấn mạnh và cho biết việc này nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, đỡ phải đi lại vất vả.

Cũng theo Cơ quan cảnh sát điều tra, sau khi người dân kê khai thông tin, công an quận, huyện sẽ chủ động gửi các dữ liệu, tài liệu, thông tin đến Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an.

Bộ Công an cho hay trường hợp người học lái xe không liên hệ làm việc hoặc có đơn đề nghị giải quyết quyền lợi gửi đến Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ căn cứ tài liệu thu thập tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn và Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai để xử lý.

Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn cấp hơn 39.000 chứng chỉ trái quy định

Kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an xác định từ tháng 1-2020 đến tháng 4-2023, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã lập 935 hồ sơ đăng ký đào tạo lái xe và được Sở Giao thông vận tải Đồng Nai xác nhận việc đào tạo đối với hơn 63.000 học viên.

Cơ quan cảnh sát điều tra xác định Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn dạy lý thuyết, thực hành không đúng quy định.

Trung tâm này đã giao cho các cá nhân ngoài xã hội không có chức năng tự đào tạo lái xe, hợp thức hóa hồ sơ người học được trung tâm đào tạo; cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho hơn 39.000 học viên trái quy định.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định hơn 63.000 học viên nêu trên là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án.

Liên quan trung tâm này, tháng 4-2023 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Hồ Đình Thái Hòa - giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn - để điều tra hành vi giả mạo trong công tác.

Sau đó, trung tâm đã bị tạm dừng tiếp nhận tổ chức các kỳ thi sát hạch trong suốt thời gian dài khiến nhiều học viên, giáo viên và chủ đầu tư bức xúc.

Đến giữa tháng 11-2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định công nhận ông Võ Thanh Tùng giữ chức vụ giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

Đến tháng 5-2024, ông Võ Thanh Tùng xin thôi giữ chức vụ giám đốc tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, với lý do sức khỏe không đảm bảo và hoàn cảnh gia đình nên không thể tiếp tục điều hành trung tâm.

Bạn đọc có thể lên trang web của Bộ công an (bocongan.gov.vn) để xem danh sách cụ thể các học viên.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố 4 đối tượng chặt phá rừng ở Hà Giang

Khởi tố 4 đối tượng chặt phá rừng ở Hà Giang

12:30 18/04/2023

Công an xác định, các đối tượng đã chặt hạ, khai thác gần 42 m3 gỗ tại khu rừng thuộc xã Đức Xuân (huyện Bắc Quang).

Lôi kéo hàng loạt người thân vào đường dây đẻ thuê

Lôi kéo hàng loạt người thân vào đường dây đẻ thuê

16:10 24/08/2023

Hà Nội - Đinh Thị Bình sau khi thiết lập đường đẻ thuê đã lôi kéo chồng, vợ chồng em gái và một số người thân khác tham gia từ...

Đi làm về phát hiện cá thể tê tê Java băng qua đường

Đi làm về phát hiện cá thể tê tê Java băng qua đường

13:40 09/05/2024

Trong lúc đi làm về, người dân phát hiện 1 cá thể tê tê quý hiếm nên đã bắt giữ bảo vệ và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Bị từ chối gặp mặt, nam thanh niên lao ôtô vào nhà bạn gái

Bị từ chối gặp mặt, nam thanh niên lao ôtô vào nhà bạn gái

14:00 11/10/2023

Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đang điều tra vụ cố ý gây thương tích xảy ra vào tối 10/10 tại xã Thiện Nghiệp (thành phố Phan Thiết, Bình Thuận).

Bắt thanh niên rủ bạn gái về nhà mình chơi rồi xâm hại tình dục

Bắt thanh niên rủ bạn gái về nhà mình chơi rồi xâm hại tình dục

10:20 25/06/2024

Nam thanh niên 20 tuổi quê Tiền Giang rủ bạn gái 17 tuổi ở tỉnh Đồng Tháp về nhà mình chơi, tại đây người thanh niên này đã rủ bạn gái nhậu và thực hiện hành vi xâm hại tình dục, hiếp dâm bạn gái.

Chuyện dở khóc dở cười từ sai sót cấp đổi sổ đỏ đất rừng ở Hòa Bình

Chuyện dở khóc dở cười từ sai sót cấp đổi sổ đỏ đất rừng ở Hòa Bình

07:10 12/07/2023

Không chỉ gây mâu thuẫn trong dân, khó khăn trong việc quản lí mà những sai sót từ việc cấp Giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất ( sổ...

Bé trai bị thương ở chân nhưng bác sỹ lại cắt bao quy đầu

Bé trai bị thương ở chân nhưng bác sỹ lại cắt bao quy đầu

13:00 02/07/2024

Sự cố y tế này xảy ra cách đây mấy ngày tại bang Maharashtra, Ấn Độ. Một bệnh viện công bị cáo buộc đã thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu cho một bé trai 9 tuổi trong khi bé cần được điều trị vết thương ở chân. Theo truyền thông Ấn Độ, cậu bé 9 tuổi đến từ Shahapur được đưa đến bệnh viện công ở quận Thane để chữa tổn thương chân. Tuy nhiên, đội ngũ y tế đã mắc một sai lầm nghiêm trọng. Cha mẹ của bệnh nhân cho biết, thay vì phẫu thuật chân,...

Người dân hiến hàng trăm mét đất để làm đường vào Khu di tích Bác Ba Phi

Người dân hiến hàng trăm mét đất để làm đường vào Khu di tích Bác Ba Phi

16:40 26/06/2023

UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đang kiến nghị cấp có thẩm quyền ưu tiên đầu tư tuyến đường đấu nối đê biển Tây đến Khu di tích Bác Ba Phi để đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của nhân dân, đặc biệt là phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh: Nga đưa hơn 5.000 quân từ Ukraine về Kursk

Viện Nghiên cứu Chiến tranh: Nga đưa hơn 5.000 quân từ Ukraine về Kursk

06:40 20/08/2024

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh Mỹ (ISW), để ứng phó với các hoạt động quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine ở tỉnh Kursk, Nga đã điều động hơn 5.000 binh sĩ từ tiền tuyến ở Ukraine đến tỉnh này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới