Công binh Việt Nam 'giải cứu' xe gặp nạn do mưa lớn ở Abyei

17:50 17/08/2023

Sau khi đặt chân đến Abyei (châu Phi), Đội Công binh số 2 của Việt Nam lập tức bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ và đã "giải cứu" thành công nhiều xe Liên Hiệp Quốc và người dân địa phương gặp nạn.

Đội Công binh số 2 khắc phục các sự cố sa lầy tại khu vực Abyei - Ảnh: THỊNH TRẦN

Đội Công binh số 2 của Việt Nam được triển khai đến phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc UNISFA ở khu vực Abyei (châu Phi) đúng thời điểm mùa mưa.

Những cơn mưa lớn kéo dài suốt ngày đêm đã khiến tình trạng giao thông tại đây trở nên tồi tệ.

Với địa hình hơn 95% đường đất, nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, không thể di chuyển trong mùa mưa. Thời gian qua, việc xe cộ bị mắc kẹt, sa lầy đã trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân địa phương và nhân viên Liên Hiệp Quốc.

Ngày 15-8, đội trưởng Đội Công binh số 2 Việt Nam nhận được điện của chỉ huy phái bộ đề nghị triển khai đội cứu hộ cứu kéo xe chở xăng, dầu của Liên Hiệp Quốc bị sa lầy.

Ngay sau khi nhận lệnh, đội trưởng Đội Công binh đã nhanh chóng triệu tập ban chỉ huy đội, hội ý thống nhất phương án "giải cứu".

Một đội cứu kéo khẩn cấp được triển khai với lực lượng gồm 15 người cùng 2 công trình xa, 1 xe tải 15 tấn, 1 xe cứu hộ chuyên dụng, 1 xe thiết giáp bảo vệ và đầy đủ trang, thiết bị cứu kéo do thiếu tá Vũ Trí Xuyên - phó đội trưởng Đội Công binh số 2 trực tiếp chỉ huy.

Quãng đường hành quân dài 40km, mất 2 giờ đội cứu hộ mới đến nơi do địa hình di chuyển khó khăn sau trận mưa lớn vào ngày hôm trước.

Khi đến hiện trường không chỉ xe chở dầu của Liên Hiệp Quốc mà có đến 2 xe tải chở hàng của người dân địa phương cũng bị sa lầy.

Đường đất lầy lội, lượng xe lưu thông lớn, cộng thêm rào cản ngôn ngữ do các tài xế lái xe đều là người bản địa không biết tiếng Anh, đã khiến công việc "giải cứu" trở nên khá phức tạp.

Với sự chuẩn bị kỹ càng cả về nhân lực và trang thiết bị, cùng với kinh nghiệm được Đội Công binh số 1 chia sẻ, đội cứu hộ đã nhanh chóng khắc phục sự cố. Và sau 2 giờ đã "giải cứu" thành công 3 xe sa lầy.

Chiếc xe của Liên Hiệp Quốc được đưa ra khỏi chỗ sa lầy - Ảnh: THỊNH TRẦN

Ngày 16-8, Đội Công binh số 2 tiếp tục triển khai đoàn công tác đi khảo sát địa bàn ở phân khu Nam. Trên đường khảo sát, đoàn công tác cũng gặp một ôtô bán tải của người dân bị sa lầy, không thể di chuyển.

Ngay lập tức, ban chỉ huy hội ý và đưa ra phương án cứu kéo tại chỗ bằng tời của xe chỉ huy. Sau khoảng nửa giờ, lực lượng của đoàn công tác đã kéo thành công xe ôtô bán tải, giúp tuyến đường tiếp tục thông suốt.

"Ngay sau khi đến Abyei, Đội Công binh số 2 đã tổ chức đoàn công tác đi khảo sát toàn bộ các tuyến đường được phái bộ bàn giao gồm 44km đường thuộc phân khu Bắc và 15km đường phân khu Nam.

Đồng thời lên các phương án thành lập các tổ cơ động, chuẩn bị kỹ càng về trang thiết bị, thường xuyên túc trực, đảm bảo sẵn sàng cơ động trong mọi tình huống xảy ra" - thiếu tá Vũ Trí Xuyên, phó đội trưởng Đội Công binh số 2 cho biết.

Đội Công binh số 2 vừa đến nơi đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ được giao - Ảnh: THỊNH TRẦN

Ông Hendrik Hamman, cán bộ phòng IFMT (Phòng Công binh tích hợp) của phái bộ, chia sẻ nhiệm kỳ này, Đội Công binh số 2 Việt Nam đến phái bộ sẽ đảm đương khối lượng công việc lớn, vừa tiếp nhận những công tác của thê đội 1 và thực hiện nhiệm vụ mới.

"Nhưng tôi tin rằng các bạn sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ được phái bộ giao, vì các bạn là Đội Công binh Việt Nam. Cảm ơn Việt Nam" - ông nói.

Đội Công binh số 2 của Việt Nam có quân số 203 người, trong đó 184 chính thức và 19 dự bị.

Ngày 8-8, Đội đã lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc ở khu vực Abyei (châu Phi) - khu vực tranh chấp giữa Sudan và Nam Sudan.

Có thể bạn quan tâm
Kết hôn muộn, chật vật mãi mới có con

Kết hôn muộn, chật vật mãi mới có con

09:20 13/04/2024

Chị Hồ Bích Liên (43 tuổi, TP.HCM) là quản lý nhân sự của một công ty có vốn nước ngoài đặt trụ sở tại TP.HCM. Mỗi tuần chị làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, hai ngày cuối tuần dành toàn bộ thời gian cùng nhóm bạn chơi thể thao, đi du lịch. Chị không muốn kết hôn và sinh con sớm dù đã quen biết bạn trai nhiều năm. Năm 2018, bố chị qua đời. Sau cú sốc đột ngột mất người thân, chị mới nghĩ đến việc lập gia đình. Chị và bạn trai tổ chức hôn lễ vào năm...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/04/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/04/2024 tại Đồng Nai

18:10 06/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/04/2024 tại Đồng Nai VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 07/04/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 07/04/2024 từ 08h30 - 12h00 Mất điện trạm biến áp công ty May 5 và Tài Nguyên Nước 801. Có biên bản thoả thuận KH (PK11000012174) Chi nhánh Điện lực Biên Hòa 2 Tiến hành các công việc sửa chữa, thí...

Ô tô đi theo chiều mũi tên có vi phạm quy tắc giao thông?

Ô tô đi theo chiều mũi tên có vi phạm quy tắc giao thông?

04:30 15/02/2024

Ô tô đi theo chiều mũi tên có vi phạm quy tắc giao thông? A Vi phạm Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, biển số R.301a mang ý nghĩa các xe chỉ được đi thẳng (trừ xe được quyền ưu tiên theo quy định). Trong trường hợp này, xe ô tô chỉ được phép đi thẳng ở khu vực ngã tư. B Không vi phạm

Người dân không dám ngủ trong nhà vì sợ bị sạt lở xuống sông

Người dân không dám ngủ trong nhà vì sợ bị sạt lở xuống sông

12:30 28/03/2023

Hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Tiến phải dọn ra mái hiên để ngủ vì điểm sạt lở lấn vào sát sân, chực chờ cuốn căn nhà xuống sông Trà Lọt.

Chính phủ: Cháy tại khu dân cư phức tạp, kiểm tra, xử lý có nơi còn 'qua loa, chiếu lệ'

Chính phủ: Cháy tại khu dân cư phức tạp, kiểm tra, xử lý có nơi còn 'qua loa, chiếu lệ'

16:10 18/09/2023

Chính phủ cho hay công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn có nơi, có lúc bị buông lỏng, thiếu chặt chẽ.

Đề nghị OECD phối hợp cùng Việt Nam tập trung triển khai hai trọng tâm hợp tác quan trọng

Đề nghị OECD phối hợp cùng Việt Nam tập trung triển khai hai trọng tâm hợp tác quan trọng

08:00 03/05/2024

Chiều ngày 2/5, theo giờ địa phương, tại Paris, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann nhân dịp tham dự Hội nghị Bộ trưởng Hội đồng OECD (MCM) năm 2024.

Gần 500 thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Gần 500 thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

19:10 08/06/2024

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, chiều nay có 5 cán bộ coi thi vắng mặt đã được các điểm thi bố trí cán bộ dự phòng thay thế. Không có cán bộ vi phạm quy chế thi. Trong số 201 điểm thi có 459 thí sinh bỏ bài thi môn Ngoại ngữ, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong khi đó, buổi sáng, số thí sinh bỏ bài thi môn Ngữ văn là 448 em và có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi bằng việc mang điện thoại vào phòng thi. Kết thúc ngày thi thứ nhất, Sở GD&ĐT Hà...

Vụ cháy chung cư mini: Vì sao 6 trường hợp chưa nhận 5,8 tỷ đồng hỗ trợ?

Vụ cháy chung cư mini: Vì sao 6 trường hợp chưa nhận 5,8 tỷ đồng hỗ trợ?

09:40 10/11/2023

Đến nay, hơn 117 tỷ đồng đã được chuyển đến các gia đình, nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội). Tuy nhiên, vẫn còn 6 trường hợp vẫn chưa nhận tiền hỗ trợ với tổng số tiền 5,8 tỷ đồng.

Tạm đình chỉ điều tra vụ án liên quan cựu Bí thư Bến Cát, Bình Dương

Tạm đình chỉ điều tra vụ án liên quan cựu Bí thư Bến Cát, Bình Dương

21:30 05/10/2023

Ngày 5/10, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, tạm đình chỉ điều tra đối với bị can Nguyễn Hồng Khanh (56 tuổi, cựu Bí thư Thị uỷ Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Trước đó, ông Nguyễn Hồng Khanh đã được trả tự do để điều tra bổ sung. Tháng 8/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới