Công an vào cuộc vụ tử vong sau khi thay van động mạch chủ

21:00 22/08/2024
Cơ quan Công an đã vào cuộc vụ việc bà N.T. tử vong sau khi thay van động mạch chủ tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột. Ảnh: Bảo Trung

Đắk Lắk - Cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh vụ việc bà N.T. tử vong sau khi thay van động mạch chủ tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

Ngày 22.8, nguồn tin của Báo Lao Động cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh vụ bà N.T. (SN 1957, trú quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) tử vong sau khi thay van động mạch chủ tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Hữu Vũ Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn đánh giá trường hợp tử vong tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột khẳng định, thời điểm Sở làm việc với Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột thì đơn vị này chưa có ký hợp đồng, hợp tác với Bệnh viện Bạch Mai.

Các bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề, không có bằng cấp… "Chúng tôi ghi nhận, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột không có báo cáo với Sở về trường hợp 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai. Hiện, Sở đang chờ kết quả giám định của cơ quan chuyên môn” - ông Quang cho biết thêm.

Theo ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở đã lập đoàn kiểm tra ở Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột, đồng thời có báo cáo Bộ Y tế.

Về nguyên tắc, quy trình chỉ cần là khám chữa bệnh thôi thì bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề; có photo bằng; chứng chỉ nghề liên quan mới được thực hiện.

Hiện Sở Y tế Đắk Lắk chưa nắm được kế hoạch, lịch mổ, số ca mổ cụ thể liên quan đến hai đơn vị là Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

Trước đó, Báo Lao Động thông tin bài viết "Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi thay van động mạch chủ".

Ngày 12.8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thành lập Hội đồng chuyên môn bao gồm 9 thành viên đánh giá trường hợp bà Â tử vong.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, khi xảy ra biến chứng, tai biến thì việc chỉ định mở ngực là chưa phù hợp vì chưa có đội ngũ phẫu thuật tim, chưa có tuần hoàn ngoài cơ thể và các máy móc hỗ trợ hồi sức tim. Bác sĩ điều trị chưa thực hiện CT tim nên chưa đánh giá được tổn thương cấu trúc van tim và cơ tim.

Ngoài ra, còn có một số sai sót về quy chế hội chẩn như quy trình hội chẩn không theo quy định, chưa hội chẩn cấp khoa, liên khoa, cấp toàn viện trước khi mời chuyên gia, chưa hội chẩn ngoại khoa trước mổ.

Ông Võ Minh Thành - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xác nhận, trường hợp tử vong của bà Â tại bệnh viện về khách quan là tai biến chuyên môn trong kíp các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào xử lý, tiến hành thủ thuật.

Tuy nhiên, các bác sĩ trong quá trình triển khai thủ thuật cho bệnh nhân  đã có một số sai sót. Bên cạnh đó, các bác sĩ từ Hà Nội vào tỉnh Đắk Lắk không có chương trình báo trước với lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

Có thể bạn quan tâm
Cựu Trưởng phòng An ninh điều tra: 'Cáo buộc anh Tuấn chuyển cho tôi 18 tỉ thì 43 tỉ đi đâu'?

Cựu Trưởng phòng An ninh điều tra: 'Cáo buộc anh Tuấn chuyển cho tôi 18 tỉ thì 43 tỉ đi đâu'?

18:00 17/07/2023

Được tự bào chữa, bị cáo Hoàng Văn Hưng cho rằng, cơ quan điều tra đã có một số vi phạm về hoạt động tố tụng, tùy tiện gán ghép bị cáo ở tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

350 đơn vị máu được tiếp nhận tại Ngày hội hiến máu ở Sóc Trăng

350 đơn vị máu được tiếp nhận tại Ngày hội hiến máu ở Sóc Trăng

15:30 24/12/2023

Ngày 24.12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Vĩnh Châu...

Xe máy bốc cháy ngùn ngụt trên đại lộ Phạm Văn Đồng

Xe máy bốc cháy ngùn ngụt trên đại lộ Phạm Văn Đồng

11:20 18/03/2024

Vừa qua khỏi giao lộ đường Phạm Văn Đồng với đường Linh Đông (TP Thủ Đức), xe máy của nam thanh niên bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Hai người tử vong sau va chạm với xe đầu kéo

Hai người tử vong sau va chạm với xe đầu kéo

19:10 27/01/2024

Chiều 27/1, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong. Khoảng 14h cùng ngày, người đàn ông đi xe máy chở một phụ nữ đi trên quốc lộ 13, hướng từ Bình Phước về Bình Dương. Đến ngã tư Sở Sao (giao quốc lộ 13 với đường Lê Chí Dân, thuộc phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) thì xảy ra va chạm với xe đầu kéo biển số tỉnh Tây...

Chuyến thăm của Thủ tướng sẽ mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng sẽ mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

05:20 01/08/2024

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S.Jaishankar khẳng định, Chính phủ Ấn Độ hết sức coi trọng chuyến thăm và tin tưởng, chuyến thăm sẽ mang đến xung lực mạnh mẽ cho quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong thời gian tới.

Công an quận Tây Hồ thông tin vụ “Trưởng phòng ma tuý” đánh người

Công an quận Tây Hồ thông tin vụ “Trưởng phòng ma tuý” đánh người

10:10 19/07/2023

Ngày 18/7, mạng xã hội lan truyền clip đi kèm nội dung cho rằng một cán bộ công an có hành vi xông vào nhà dân đánh người. Theo clip, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h24 ngày 17/7, với nội dung lan truyền: 'Trưởng phòng ma túy quận Tây Hồ lao vào nhà dân đánh người khi bị góp ý hát karaoke to'. Kiến ThứcNgười đàn ông được cho là “Trưởng phòng ma túy quận Tây Hồ”.1 Trong clip, người bị đánh quay cận mặt một người đàn ông trung tuổi, mặc áo có cổ màu...

Đại biểu Quốc hội thăm, tặng quà công nhân lao động tỉnh Hải Dương

Đại biểu Quốc hội thăm, tặng quà công nhân lao động tỉnh Hải Dương

17:00 31/01/2024

Ngày 31.1, Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương thăm, tặng...

Người đàn ông dùng chai vỡ tấn công hai cán bộ công an ở TPHCM

Người đàn ông dùng chai vỡ tấn công hai cán bộ công an ở TPHCM

20:30 16/10/2023

Hai cán bộ Công an Quận 12 và một bảo vệ dân phố bị người đàn ông ngoài 60 tuổi cầm chai vỡ tấn công khiến các nạn nhân phải...

Quà Tết trao tay đoàn viên, người lao động Kiên Giang

Quà Tết trao tay đoàn viên, người lao động Kiên Giang

11:50 30/01/2024

Ngày 30.1, Đoàn đại biểu Quốc hội phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết đoàn viên , người lao...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới