Công an tìm bị hại liên quan đến vụ lừa đảo tại Dự án Đất Xanh Long An

18:00 21/03/2023
Dự án khu dân cư Đất Xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ảnh: An Long
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An ra thông báo tìm bị hại liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Dự án Đất Xanh Long An.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An, cơ quan này đang thụ lý, điều tra vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Dự án Chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh - xã Mỹ Hạnh Nam có địa chỉ tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (gọi tắt là Dự án Đất Xanh Long An) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Bất động sản Đất Xanh, mã số doanh nghiệp: 1101848398 (gọi tắt là Công ty Đất Xanh Long An) làm chủ đầu tư.

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An xác định: Quá trình thực hiện Dự án Đất Xanh Long An, Công ty Đất Xanh Long An có hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người mua đất thông qua việc rao bán và ký kết các Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các lô đất trong Dự án Đất Xanh Long An.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An xác định, những người ký Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Đất Xanh Long An để mua các lô đất trong Dự án Đất Xanh Long An là bị hại trong vụ án hình sự nêu trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An thông báo đến các bị hại của vụ án (là những người bị hại chưa trình báo) biết và khẩn trương liên hệ, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An, địa chỉ: Số 46 - 48, đường Võ Văn Tần, phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An, số điện thoại: 02723.989.200 để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong tháng 6.2022, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự đối với vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Dự án chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An đã ra các quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Phú Thuận (44 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Nguyễn Thị Cẩm Hồng (51 tuổi, có hộ khẩu thường trú phường 9, quận 4, TPHCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Dự án chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà.

Cả 2 đối tượng bị bắt vào ngày 6.7.2022, khi đang lẩn trốn ở TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hiện 2 đối tượng đã được di lý về Long An để tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Như Lao Động đã thông tin, dự án Khu dân cư Đất Xanh tại xã Mỹ Hạnh Nam có diện tích 7ha do Công ty Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư, được cho chủ trương đầu tư từ tháng 7.2017. Mục tiêu đầu tư là xây dựng nhà ở. Lúc đầu, tiến độ thực hiện dự án là đến tháng 12.2018 đưa vào hoạt động, sau đó được cho phép giãn tiến độ đến cuối năm 2019.

Mặc dù vậy, ngành chức năng đã kiểm tra và phát hiện dự án này có nhiều vi phạm. Dự án này vẫn chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, phòng cháy, chữa cháy theo quy định để triển khai dự án và đã hết thời gian nhưng chưa được giãn tiến độ đầu tư lần 2.

Như vậy, về đất đai, Công ty Đất Xanh Long An chưa có quyền sử dụng đất, đất ở dự án vẫn là đất nông nghiệp, đất ở nông thôn.

Thế nhưng, công ty này đã xây dựng hàng rào bao quanh dự án khoảng 2ha chắn lối đi một số thửa đất bên trong. Đồng thời, công ty cũng ngang nhiên san lấp một phần đất khoảng 0,9ha, xây dựng hạ tầng kỹ thuật khi chưa làm các thủ tục về xây dựng trên phần đất này.

Công ty được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tên Dự án chỉnh trang Khu dân cư Đất Xanh - Mỹ Hạnh Nam; tuy nhiên, công ty này lại thực hiện các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với người dân dưới tên dự án không có thật là Chỉnh trang Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2.

Công ty còn để cho người không đủ pháp nhân ký hợp đồng giao dịch mua, bán, chuyển nhượng đất nền với người dân. Những sai phạm trên cũng đã được thanh tra tỉnh chỉ rõ trong kết luận thanh tra từ tháng 6.2020.

Có thể bạn quan tâm
25 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

25 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

18:00 01/09/2023

Chiều 1/9, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) thông tin, trong ngày đầu tiên nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 18 người.

Tin tức 24h: Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc, miền Trung còn kéo dài

Tin tức 24h: Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc, miền Trung còn kéo dài

21:00 18/06/2023

Tin tức 24h : Sự thật đằng sau bức ảnh 1.000 người nằm ở phố đi bộ hồ Gươm; Dự báo diễn biến nắng nóng gay gắt trong 3 ngày tới ở...

Kỷ luật một đảng viên trực tiếp đốn hạ trái phép cây gỗ trong rừng đặc dụng

Kỷ luật một đảng viên trực tiếp đốn hạ trái phép cây gỗ trong rừng đặc dụng

10:30 18/05/2023

Tuy là đảng viên nhưng ông Hyót lại cầm đầu, khởi xướng và trực tiếp đốn hạ trái phép 2 cây gỗ trong rừng đặc dụng, lâm phần do Ban Quản lý Vườn quốc gia Kon Ka Kinh quản lý.

Giá xăng dầu hôm nay 30/7: Tiếp tục tăng

Giá xăng dầu hôm nay 30/7: Tiếp tục tăng

08:00 30/07/2024

Giá dầu thế giới Giá dầu đi lên do những lo ngại về tình hình căng thẳng tại Trung Đông gia tăng đã thúc đẩy hoạt động mua vào của giới đầu tư. Reuters dẫn lời của quan chức Israel cho biết Israel muốn gây tổn hại cho nhóm Hezbollah của Lebanon mà không gây ra một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Lực lượng Hezbollah được cho là đã thực hiện vụ tấn công bằng rocket vào cao nguyên Golan cuối tuần trước khiến 12 trẻ em và thanh thiếu niên...

Lời khai của nghi phạm sát hại em vợ, cháu vợ ở Hải Dương

Lời khai của nghi phạm sát hại em vợ, cháu vợ ở Hải Dương

17:20 11/08/2023

Chiều 10/8, thông tin về vụ anh rể sát hại em vợ, gây thương tích cho cháu vợ, Công an tỉnh Hải Duong cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ tang vật có liên quan. Kiến ThứcNgôi nhà nơi xảy ra vụ án.1 Điều tra ban đầu cho thấy, chiều 10/8, Hoàng Anh Thắng (sinh năm 1974, trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP...

Tin 20h: Cách xác định chiếc cặp chứa rượu hay tiền vụ chuyến bay giải cứu

Tin 20h: Cách xác định chiếc cặp chứa rượu hay tiền vụ chuyến bay giải cứu

20:30 19/07/2023

Bản tin thời sự 20h: Vụ cháy làm 3 người chết: Cửa cuốn đóng kín, hàng xóm bất lực giải cứu; Cách xác định chiếc cặp chứa rượu hay tiền...

Vụ bé trai 3 tháng tuổi bị bạo hành: Công an thông tin nguyên nhân tử vong

Vụ bé trai 3 tháng tuổi bị bạo hành: Công an thông tin nguyên nhân tử vong

21:10 18/08/2023

Tối 18/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Phụng (19 tuổi, ngụ huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra làm rõ hành vi 'Giết người'. Theo kết quả điều tra, khoảng 11h ngày 15/8, chị T.H.B.L. (mẹ cháu bé tử vong) và Phụng xảy ra mâu thuẫn với nhau tại nhà Phụng. Do cháu bé khóc liên tục nên Phụng đã dùng tay đánh mạnh vào vùng trán...

Giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

12:40 15/07/2024

Dũng nói với bị hại có nhiều mối quan hệ với nhiều lãnh đạo ở tỉnh Trà Vinh, trong đó có giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, có thể xin việc cho người thân của bị hại vào làm việc trong ngành công an.

Khởi tố nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và 8 bị can

Khởi tố nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và 8 bị can

23:00 15/03/2023

Tối 15/3, Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra của Bộ đã khởi tố thêm 9 bị can liên quan vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố. Trong số này có ông Đặng Minh Phương, sinh năm 1985, nguyên Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Cụ thể, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới