Công an thông tin vụ việc ủng hộ 10.000 đồng ghi nội dung 'Tap the ae rap xiec trung uong ung ho'

10:10 14/09/2024

TPO - Phòng An ninh Chính trị, nội bộ - Công an TP Hà Nội đã xác minh và mời anh N.M.Đ (SN 2003) là sinh viên một Trường đại học tại Hà Nội đến làm việc liên quan đến số tiền 10 nghìn đồng ủng hộ ghi nội dung "tap the ae rap xiec trung uong ung ho".

Tiền Phong Nam sinh N.M.Đ (trái). 1

Nam sinh N.M.Đ (trái).

Liên quan đến số tiền 10 nghìn đồng ủng hộ ghi nội dung "tap the ae rap xiec trung uong ung ho", Công an TP Hà Nội thông tin, Phòng An ninh Chính trị, nội bộ đã xác minh và mời anh N.M.Đ (SN 2003) - sinh viên một Trường đại học tại Hà Nội đến làm việc để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Đ tường trình: từ năm 2022, Đ với một số bạn học có lập 1 nhóm chat trên messenger với tên gọi “Rạp xiếc trung ương” nhằm mục đích học tập và không liên quan gì đến Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Khi có thông báo ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, Đ đã tự chuyển khoản ủng hộ 10.000 đồng với nội dung kèm theo "tap the ae rap xiec trung uong ung ho" nhưng không thông báo, trao đổi với các thành viên nhóm.

Khi biết tin dư luận xã hội phản ứng tiêu cực về việc này, Đ.đã chủ động gọi điện thoại đến Liên đoàn xiếc Việt Nam để xin lỗi.

Cơ quan Công an đã lập biên bản nhắc nhở, răn đe đối với sinh viên N.M.Đ, đồng thời trao đổi với nhà trường để tăng cường công tác quản lý sinh viên trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 12/9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin: danh sách sao kê số tiền ủng hộ của tổ chức, cá nhân đối với đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Yagi do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố có tài khoản ủng hộ 10.000 đồng với nội dung kèm theo "tap the ae rap xiec trung uong ung ho".

Thông tin này đã gây hiểu lầm, tác động tiêu cực đến dư luận xã hội, ảnh hưởng uy tín của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn Xiếc Việt Nam khẳng định: Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã có kế hoạch phát động mỗi cán bộ, diễn viên, người lao động ủng hộ 1 ngày lương để giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và dự kiến tổ chức buổi biểu diễn kêu gọi nghệ sĩ, khán giả chung tay ủng hộ bà con vùng lũ.

Thông tin Liên đoàn Xiếc Việt Nam ủng hộ 10.000 đồng là không đúng sự thật, Liên đoàn đã liên hệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngân hàng tiếp nhận chuyển khoản để kiểm tra và đính chính thông tin trên phương tiện truyền thông.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan xác minh, làm rõ sự việc để xử lý nghiêm theo quy định.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động trên mạng xã hội, cần có nhận thức đúng đắn, hành vi ứng xử theo đúng quy định pháp luật và phù hợp với các giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam; không thực hiện các hành vi lan truyền thông tin không chính thống, sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận xã hội.

Có thể bạn quan tâm
Đề thi tốt nghiệp THPT là bí mật Nhà nước cấp 'Tối mật'

Đề thi tốt nghiệp THPT là bí mật Nhà nước cấp 'Tối mật'

19:30 19/05/2023

Theo đó, danh mục bí mật Nhà nước gồm 2 cấp độ Tối mật và Mật. Với lĩnh vực giáo dục và đạo tạo, bí mật Nhà nước cấp độ Tối mật gồm: đề thi chính thức, đề thi dự bị, đáp án của các kỳ thi: tốt nghiệp THPT, thi chọn học sinh giỏi quốc gia, thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và khu vực chưa công khai. Đồng thời, thông tin về người thuộc Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Cơ yếu được cử đi đào tạo trong nước và nước ngoài cần được bảo vệ theo yêu...

TP.HCM chấm dứt hợp đồng thuê ‘siêu máy bơm’ chống ngập

TP.HCM chấm dứt hợp đồng thuê ‘siêu máy bơm’ chống ngập

20:30 09/05/2023

Hiện đường Nguyễn Hữu Cảnh đã không còn ngập nên Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị chấm dứt hợp đồng thuê “siêu máy bơm” chống ngập với Công ty Cổ phần tập đoàn Quang Trung.

Đề nghị công an điều tra 'cò' làm luật để đăng kiểm nhanh ở Bắc Ninh

Đề nghị công an điều tra 'cò' làm luật để đăng kiểm nhanh ở Bắc Ninh

12:30 26/04/2023

Trước thông tin phản ánh vụ việc “cò” ngang nhiên mời chào làm luật để được đăng kiểm nhanh tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D (thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đề nghị Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ngay sau đó, Bộ GTVT cũng có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thanh tra Bộ GTVT, Sở GTVT Bắc Ninh kiểm tra, xác minh nội dung thông tin phản ánh về...

Thành phố Lào Cai có tân Phó Chủ tịch UBND

Thành phố Lào Cai có tân Phó Chủ tịch UBND

08:10 12/08/2023

Ngày 11/8, kỳ họp HĐND thành phố Lào Cai lần thứ 13 (giải quyết công việc phát sinh) đã bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với 100% phiếu bầu, ông Nguyễn Tiến Ngân, Uỷ viên BCH Đảng bộ thành phố, Giám đốc Ban quản lý dự án ĐTXD được tín nhiệm bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND thành phố. Kiến ThứcThành phố Lào Cai có tân Phó Chủ tịch UBND1 Tân Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai Nguyễn Tiến Ngân (bên trái). Ông...

Bình Dương: Đường đất đỏ 4m nay thành đường nhựa 22m thênh thang

Bình Dương: Đường đất đỏ 4m nay thành đường nhựa 22m thênh thang

11:20 28/08/2023

Đường Phan Đăng Lưu là tuyến mới nhất vừa được mở rộng, cùng lúc với việc khánh thành nhiều trường học tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dân.

Dọn đất để xây nhà, hai vợ chồng ở Bình Phước tá hỏa phát hiện thi thể

Dọn đất để xây nhà, hai vợ chồng ở Bình Phước tá hỏa phát hiện thi thể

14:00 11/05/2023

Trưa 11/5, đại diện lãnh đạo Công an huyện Bù Đốp cho biết, đơn vị đang phối hợp Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước điều tra, làm rõ một trường hợp tử vong. Thi thể nạn nhân được phát hiện tại một căn nhà bỏ hoang trên địa bàn.

Lam Trường kể về thời đạp xe đi hát vũ trường, nghe pháo giao thừa mà rơi nước mắt

Lam Trường kể về thời đạp xe đi hát vũ trường, nghe pháo giao thừa mà rơi nước mắt

08:20 13/07/2023

Khoảng 15 năm trước, trong những cuốn sổ ghi chép nhạc của chúng tôi - những cô cậu học trò nhỏ luôn tràn ngập những ca khúc của Lam Trường - người mà chúng tôi coi là thần tượng. Hôm nay, khoảnh khắc anh xuất hiện trước quán cafe, vẫn áo phông quần bò, giày thể thao, cảm giác thời gian như ngừng lại, bao kí ức tuổi thơ ùa về. 15 năm nhanh như một giấc mơ. Anh Hai vẫn vậy, đẹp trai và phong độ. Anh đến buổi hẹn cùng vợ và cô công chúa nhỏ. Năm...

Trung Quốc công bố cơ sở dữ liệu các vụ án nhằm tăng cường bảo vệ trẻ em

Trung Quốc công bố cơ sở dữ liệu các vụ án nhằm tăng cường bảo vệ trẻ em

00:40 02/06/2024

Trung Quốc chính thức cho ra mắt cơ sở dữ liệu về các vụ án và trường hợp liên quan đến việc bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em đúng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Cháy nhà ở TPHCM, cảnh sát giải cứu 4 người

Cháy nhà ở TPHCM, cảnh sát giải cứu 4 người

13:50 08/06/2024

Tiếp cận căn nhà bị cháy ở quận 10 (TPHCM), lực lượng chữa cháy cứu 2 người ở khu vực tầng 2 và hướng dẫn 2 người khác thoát nạn an toàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới