Công an thành phố Bắc Ninh nói gì về các tụ điểm game có dấu hiệu đánh bạc?

16:20 29/07/2024

TPO - Sau tuyến bài điều tra về các tụ điểm có dấu hiệu đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại TP Hà Nội và TP Bắc Ninh, công an TP Bắc Ninh đã có văn bản thông báo về kết quả kiểm tra, xác minh.

Ngày 8/7, báo Tiền Phong đăng tải loạt bài viết: "Thâm nhập những phòng chơi game sát phạt bằng tiền"; "Cận cảnh phòng chơi game sát phạt bằng tiền triệu giữa Thủ đô"; "Dãy phố game khủng tại Bắc Ninh"; "Video: Những phòng game sát phạt đỏ đen quy mô khủng tại Bắc Ninh" có dấu hiệu đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại TP Hà Nội và TP Bắc Ninh.

Liên quan đến hoạt động này tại Bắc Ninh, công an TP Bắc Ninh vừa có công văn gửi báo Tiền Phong thông tin vụ việc.

Tiền Phong Văn bản công an thành phố Bắc Ninh gửi báo Tiền Phong 1

Văn bản công an thành phố Bắc Ninh gửi báo Tiền Phong

Cụ thể, công văn nêu, ngay trong tối 8/7, sau khi báo Tiền Phong phản ánh, công an TP Bắc Ninh đã tổ chức phối hợp Phòng Văn hóa - Thông tin TP Bắc Ninh, Công an phường Võ Cường tiến hành kiểm tra 3 cơ sở số 152, số 280, số 330, đường Ngọc Hân Công Chúa, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra 3 cơ sở trên đều đóng cửa, không hoạt động. Tổ công tác đã liên hệ với quản lý của các cơ sở trên đến để phối hợp kiểm tra.

Kết quả kiểm tra phát hiện, trong các cơ sở có một số máy chơi game các loại (không kết nối Internet), người quản lý cơ sở không xuất trình được giấy tờ về thủ tục đăng ký kinh doanh cũng như các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các máy chơi game. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản niêm phong, tạm giữ toàn bộ số máy móc thiết bị không có giấy tờ chứng minh, yêu cầu người quản lý và chủ cơ sở đến trụ sở cơ quan công an làm việc để làm rõ.

Quá trình làm việc, xác minh ban đầu xác định, các cơ sở game trên mới thuê địa điểm, đang lắp đặt máy mới, đều do chủ là người Trung Quốc đến thuê nhân viên người Việt Nam đứng ra quản lý, trông coi cơ sở.

Nhân viên quản lý người Việt đều trình bày: Do cơ sở chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về đăng ký kinh doanh nên chủ người Trung Quốc chưa chưa bàn giao các giấy tờ liên quan để đưa cơ sở đi vào hoạt động chính thức theo quy định của pháp luật.

Tiền Phong Một điểm chơi game có dấu hiệu sát phạt bằng tiền triệu tại TP Bắc Ninh. 1
Một điểm chơi game có dấu hiệu sát phạt bằng tiền triệu tại TP Bắc Ninh.

Đối với các ông chủ người Trung Quốc, người quản lý không biết rõ lai lịch, chỉ biết tên qua quan hệ xã hội và liên lạc thông qua ứng dụng Wechat. Các nhân viên quản lý đã tìm cách liên hệ nhưng đến nay chưa liên lạc được với các chủ cơ sở người Trung Quốc này. Công an TP Bắc Ninh đang tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

"Công an TP Bắc Ninh thông tin kết quả kiểm tra, xác minh ban đầu và trân trọng gửi lời cảm ơn đến báo Tiền Phong đã có những thông tin phản ánh kịp thời về tình hình có liên quan đến ANTT tại địa phương; đồng thời mong tiếp tục được sự quan tâm phối hợp, chia sẻ, đóng góp ý kiến của Báo Tiền phong, giúp công an TP Bắc Ninh có nhiều thông tin hơn, phục vụ tốt hơn nữa trong công tác đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn thành phố Bắc Ninh", công văn nêu.

Tiền Phong Các tụ điểm chơi game có dấu hiệu sát phạt bằng tiền tại TP Bắc Ninh đồng loạt đóng cửa sau phản ánh. 1
Các tụ điểm chơi game có dấu hiệu sát phạt bằng tiền tại TP Bắc Ninh đồng loạt đóng cửa sau phản ánh.

Về phía TP Hà Nội, như đã thông tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công văn khẩn số 2220/UBND-TTĐT chỉ đạo công an TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo Tiền Phong phản ánh; thông tin trả lời báo chí theo quy định, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 20/7. Đồng thời, văn phòng UBND TP theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện, tổng hợp báo cáo UBND TP. Tuy nhiên, hiện nay, báo Tiền Phong vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Có thể bạn quan tâm
Những ngày phong Thành

Những ngày phong Thành

10:50 20/06/2024

TP - Nhật ký lúc 0 giờ

Tiến độ thi công cầu bộ hành tuyến metro số 1 ở TPHCM

Tiến độ thi công cầu bộ hành tuyến metro số 1 ở TPHCM

12:50 08/05/2024

Các nhà thầu vẫn miệt mài đẩy nhanh tiến độ thi công các cầu bộ hành kết nối nhà ga trên cao tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Đến nay, có hai cầu đã hoàn thành, ba cầu sẽ hoàn thành trong tháng 5/2024.

Gần 1.000 ngày truy bắt 'cáo già'

Gần 1.000 ngày truy bắt 'cáo già'

18:20 26/06/2023

Từng có 5 tiền án về nhiều tội danh, Bùi Thanh Liêm (sinh năm 1993, trú tại xã Liên sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) sớm trở thành một con “cáo già” lưu manh chuyên nghiệp với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Để trốn tránh sự truy lùng của cơ quan chức năng, Bùi Thanh Liêm sử dụng nhiều tên giả, giả bệnh hiểm nghèo, liên tục thay đổi qua các tỉnh, thành phố... Sau gần 3 năm lẩn trốn, cuối cùng hắn đã sa lưới pháp luật trước nỗ lực không...

Dân lo dịch sốt xuất huyết 'tấn công' vì sống cạnh hồ nước ngập rác thải

Dân lo dịch sốt xuất huyết 'tấn công' vì sống cạnh hồ nước ngập rác thải

09:10 27/08/2023

Trong khi dịch sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh ở thủ đô Hà Nội , nhiều người dân sống gần khu vực hồ Linh Quang (phường Văn Chương, Đống...

Tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa vào tháng 9.2023

Tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa vào tháng 9.2023

15:20 07/08/2023

Ngày 7.8, tại buổi họp báo Quý II/2023, UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại...

Kênh Thanh Đa tiếp tục sụt lún, khẩn trương di dời 32 hộ dân

Kênh Thanh Đa tiếp tục sụt lún, khẩn trương di dời 32 hộ dân

18:10 23/04/2024

Trước việc nhiều căn nhà ở điểm sạt lở bờ kè Thanh Đa (phường 25) tiếp tục sụt lún nghiêm trọng hơn, Sở GTVT TPHCM và UBND quận Bình Thạnh đã đề xuất dời 32 hộ dân để bảo đảm an toàn khi mùa mưa bão sắp đến.

Công điện khẩn về áp thấp nhiệt đới

Công điện khẩn về áp thấp nhiệt đới

12:10 14/07/2023

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ngày 14.7, phát đi cảnh báo khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới .

Nhắc nhở một giáo viên đăng nội dung thiếu chuẩn mực lên mạng xã hội

Nhắc nhở một giáo viên đăng nội dung thiếu chuẩn mực lên mạng xã hội

10:00 12/05/2023

Ngày 12.5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã có văn bản gửi Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, TP Buôn Ma Thuột về...

Xử phạt thủy điện đổ trái phép hàng chục nghìn m3 đất đá ra sông

Xử phạt thủy điện đổ trái phép hàng chục nghìn m3 đất đá ra sông

17:00 20/06/2023

Quảng Ngãi - Cùng với việc phải trả lại nguyên hiện trạng ban đầu, Công ty TNHH Thuỷ điện Sông Liên ở Quảng Ngãi bị xử phạt 90 triệu đồng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra