Công an Tây Ninh bắt 45 người trong vụ dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

20:00 31/08/2024

Ngày 31-8, Công an tỉnh Tây Ninh có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 45 bị can liên quan đến vụ dùng súng, cây chĩa 3 răng giải quyết mâu thuẫn gây chết người.

Các hung khí Công an Tây Ninh thu giữ - Ảnh: T.N

Theo cơ quan điều tra tỉnh Tây Ninh, vụ việc này có 26 bị can bị bắt giam về tội giết người, 18 người tội gây rối trật tự công cộng và 3 người tội mua bán, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng (trong đó có 2 người đã khởi tố gây rối trật tự công cộng).

Đối với một số người liên quan còn lại, gia đình cam kết bảo lãnh (do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự) và khẩn trương điều tra xử lý .

Trước đó, khoảng 1h 30 phút ngày 25-8 tại thị xã Trảng Bàng, hai nhóm thanh thiếu niên mang theo hung khí đánh nhau, gây náo loạn trong đêm.

Ngay sau sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ và truy bắt những người lẫn trốn.

Quá trình điều tra ban đầu, xác định những người tham gia ẩu đả của hai nhóm có độ tuổi từ 13 đến 34 tuổi (sinh từ năm 2011 đến 1990).

Cầm đầu 2 nhóm này là Nguyễn Minh Lợi, sinh năm 2008 và Nguyễn Trường Huy (sinh năm 2007, cùng ngụ thị xã Trảng Bàng.

  • Hiếp dâm cháu gái 15 tuổi, chú ruột chối tội vì sợ ở tù

Tìm hiểu nguyên nhân, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Minh Lợi thấy Nguyễn Trường Huy thường xuyên sử dụng Facebook nhắn tin trêu chọc M.A.T. (sinh năm 2008, ngụ, ngụ thị xã Trảng Bàng) là bạn gái của Lợi, nên giữa Lợi và Huy xảy ra mâu thuẫn. Hai người đã hẹn gặp đánh nhau để giải quyết vụ việc này.

Ngày 25-8, Nguyễn Trường Huy rủ Phạm Văn Đô (sinh năm 2008) cùng 28 người khác trong nhóm ngụ tại thị xã Trảng Bàng hẹn nhóm Nguyễn Minh Lợi (có 28 người) đến khu vực sân bóng Lộc Phước, phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng để giải quyết mâu thuẫn.

Những người trong nhóm của Nguyễn Trường Huy cầm đầu gồm Võ Trần Tuấn An đã dùng cây chỉa 3 răng đâm T.L.P.Đ (sinh năm 2006), Hà Minh Triết dùng cây chỉa 3 răng đâm N.T.K.N. (sinh năm 2001). Trương Gia Huy (sinh năm 2006) dùng ống tuýp sắt có đầu nhọn đánh Đ.T.D. (sinh năm 2008).

Hậu quả làm N.T.N.K và T. L.P.Đ tử vong, còn Đ.T.D. bị thương nặng.

Ngoài ra, trong nhóm của Huy có Trần Hạo Nam đã dùng súng rulo. Sau khi vụ việc xảy ra, Nam đưa súng cho Võ Đăng Khoa cùng nhóm phi tang.

Căn cứ tài liệu chứng cứ và kết quả điều tra, ngày 31-8, văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh và Công an thị xã Trảng Bàng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt giam 45 bị can để điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an Tây Ninh lập 3 tổ công tác đặc biệt

Trước diễn biến tình hình tội phạm lứa tuổi thanh thiếu niên có chiều hướng phức tạp. Chiều ngày 30-8, Ban giám đốc Công an tỉnh đã triệu tập cuộc họp giữa Trưởng Công an các đơn vị, các địa phương.

Sau đó chỉ đạo cơ quan điều tra Công an thị xã Trảng Bàng và văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ để xử lý công khai vụ án gây rối trật tự công cộng, giết người, mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng,... gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và thành lập 3 tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Tây Ninh, 9 tổ công tác đặc biệt của công an 9 huyện, thị xã, thành phố tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh, lập lại trật tự, kỷ cương, kiên quyết triệt xóa, không để hình thành các băng, nhóm lứa tuổi thanh thiếu.

Có thể bạn quan tâm
Viện kiểm sát cho rằng cựu cục phó Trần Hùng 'không oan'

Viện kiểm sát cho rằng cựu cục phó Trần Hùng 'không oan'

11:20 23/01/2024

Viện kiểm sát cho rằng có đủ căn cứ xác định cựu cục phó Trần Hùng đã nhận 300 triệu đồng của 'bà trùm' đường dây sách giáo khoa giả Cao Thị Minh Thuận và đề nghị y án 9 năm tù.

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên đi môtô cầm dao phóng lợn vô cớ chém người đi đường

Khởi tố nhóm thanh thiếu niên đi môtô cầm dao phóng lợn vô cớ chém người đi đường

09:00 30/11/2023

Ninh Bình - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi...

Kiểm điểm tổ chức, cá nhân vì để sai phạm hàng loạt trên đất nông nghiệp ở Thanh Hóa

Kiểm điểm tổ chức, cá nhân vì để sai phạm hàng loạt trên đất nông nghiệp ở Thanh Hóa

11:00 03/09/2023

Cơ quan chức năng yêu cầu UBND phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa) tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân khi để xảy ra hàng loạt vi phạm trên đất nông nghiệp trên địa bàn.

Đốt xe ôtô, một đối tượng ở Quảng Ninh bị tạm giam

Đốt xe ôtô, một đối tượng ở Quảng Ninh bị tạm giam

16:40 16/06/2024

Ngày 16.6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh ) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh...

Công an dùng cáng võng cứu 2 người đàn ông bị hàng trăm con ong đốt

Công an dùng cáng võng cứu 2 người đàn ông bị hàng trăm con ong đốt

10:00 20/07/2024

Lãnh đạo Công an xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) cho biết, đã đưa 2 người đàn ông bị hàng trăm con ong tấn công khi đang phát cỏ rẫy ở thôn Ngọc Sơn đi cấp cứu. Trưa 19/7, ông Võ Đình Nhanh (SN 1968), Lê Văn Sang (SN 1974), Trần Văn Huệ (SN 1976), Nguyễn Quốc Tín (SN 1980); cùng trú huyện Phú Hòa vào rẫy ở thôn Ngọc Sơn (xã Hòa Quang Bắc) để phát cỏ thì bị hàng trăm con ong tấn công. Khi bị đàn ong tấn công, 4 người này bỏ chạy nhưng có 2 người...

Khám nghiệm hiện trường vụ 2 đối tượng cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

Khám nghiệm hiện trường vụ 2 đối tượng cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

18:10 22/11/2023

Chiều 22.11, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cướp ngân hàng tại Đà Nẵng khiến 1 bảo vệ bị đâm tử vong.

Công bố Chỉ số SIPAS: 90% người dân nói 'không phải đưa tiền ngoài quy định' cho công chức

Công bố Chỉ số SIPAS: 90% người dân nói 'không phải đưa tiền ngoài quy định' cho công chức

17:00 17/04/2024

Trên 88% số người dân được khảo sát cho rằng “không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu” và 90% cho rằng “không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định” cho công chức để công việc được giải quyết.

Phụ huynh bịa chuyện trường 'ép' tặng điều hoà, máy chiếu

Phụ huynh bịa chuyện trường 'ép' tặng điều hoà, máy chiếu

08:10 11/08/2023

Thông tin được ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD&ĐT Thanh Trì, Hà Nội cho biết hôm nay. Ông Ngát nói, ngay khi nhận được phản ánh của phụ huynh lớp 1A5 trường Tiểu học Hữu Hòa rằng 'muốn lắp điều hòa cho con thì phải cam kết tặng lại nhà trường, nếu không tặng thì không được lắp”, UBND huyện Thanh Trì đã thành lập tổ công tác kiểm tra xác minh. Tổ xác minh yêu cầu hiệu trưởng trường Tiểu học Hữu Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 báo cáo tường...

Cây sao đen vừa vòng tay ôm ở trung tâm TP Quảng Ngãi chết khô nghi bị đầu độc

Cây sao đen vừa vòng tay ôm ở trung tâm TP Quảng Ngãi chết khô nghi bị đầu độc

14:30 06/09/2023

Một cây sao đen hàng chục tuổi giữa số nhà 262 đường Lê Lợi (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đang xanh tươi bỗng dưng héo lá, chết khô dần, dưới gốc cây phát hiện có hàng chục lỗ thủng nghi bị người xấu khoan, đổ chất độc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới