Công an tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào bữa ăn học sinh

09:50 27/09/2023

Cơ quan công an tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối nhân viên đầu bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh ở Sơn La.

Sáng 27.9, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Sơn La thông tin, Công an huyện Mai Sơn đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với H.T.T. (ở huyện Mai Sơn), nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh (xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn) về hành vi gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Theo lãnh đạo VKSND tỉnh Sơn La, cơ quan công an cũng đang trưng cầu giám định mẫu thức ăn nghi bị bỏ độc.

Có mặt tại khu vực Trường THPT Chu Văn Thịnh, theo ghi nhận của PV, hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường.

Những người dân xung quanh trường không khỏi bất ngờ trước thông tin nhân viên bếp bị nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh.

Bà L (bán tạp hoá cạnh trường) chia sẻ, khi biết thông tin trên, ai cũng bất ngờ. Thứ 7 tuần trước (23.9), có rất nhiều công an đến trường và nhà bà H.T.T để làm việc. “Học sinh ăn bán trú tại trường vào bữa sáng và bữa chiều. Sau khi sự việc xảy ra, có nhiều học sinh sợ nên không dám ăn bán trú tại trường" - bà L nói.

Theo người dân xã Chiềng Mai, bà H.T.T làm công việc nấu ăn tại trường đã nhiều năm, nhà cách trường gần 100m, sống bình thường, không gây sự với ai, sáng đi làm và chiều về nhà.

Nhà bà H.T.T cách Trường THPT Chu Văn Thịnh chưa đầy 100 mét. Ảnh: Minh Nguyễn.

Còn chị D.L (sống đối diện nhà bà H.T.T) cho biết, người dân ở đây cũng chỉ biết là bà T. đã bị công an khám nhà và đưa đi.

Theo chị L, sự việc này được video ghi lại, nhiều người thấy bất ngờ và khó hiểu trước sự việc xảy ra trong bữa ăn của Trường Chu Văn Thịnh.

"Trường Chu Văn Thịnh vừa có hiệu trưởng mới từ đầu năm học 2023-2024. Còn bà T. là vợ thầy nguyên Hiệu trưởng và đã chuyển đi trường khác làm Phó Hiệu trưởng" - chị D.L thông tin thêm.

Trước đó, ngày 25.9, lãnh đạo UBND xã Chiềng Ban, cho biết: “Chiều thứ 6 (ngày 22.9), địa phương nhận được báo cáo của nhà trường về thức ăn của học sinh có mùi thuốc sâu.

Sau đó, xã phối hợp với lực lượng chức năng xuống kiểm tra thì mẫu phẩm được lưu có mùi thuốc sâu”.

Theo lãnh đạo xã Chiềng Ban, rất may sự việc được phát hiện sớm, các học sinh chưa ăn nên không ai bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Công an đã triệu tập bà Hà T.T (cư trú tại xã Chiềng Ban) - nhân viên bếp ăn của nhà trường.

Trường Chu Văn Thịnh có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú chủ yếu ở các xã vùng sâu, vùng xa như xã Chiềng Chung, Mường Chanh, Nà Ớt…huyện Mai Sơn

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM định hướng phát triển thành phố đa trung tâm

TP.HCM định hướng phát triển thành phố đa trung tâm

10:40 19/05/2024

HĐND TP.HCM đã nghe UBND TP.HCM báo cáo một số định hướng điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Nam công nhân bị đâm gục trên đường khi chở vợ con đi mua đồ

Nam công nhân bị đâm gục trên đường khi chở vợ con đi mua đồ

21:10 15/11/2023

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương , một công nhân bị đâm gục trên đường, dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Gặp những 'kình ngư' giữa vựa cá Biển Đông

Gặp những 'kình ngư' giữa vựa cá Biển Đông

07:30 06/06/2024

TP - Tên thật của bạn thuyền họ hoàn toàn không biết, thậm chí đến tên thật của mình đôi khi cũng nhớ nhớ quên quên, nhưng với quần đảo Trường Sa họ lại thuộc như lòng bàn tay, bởi đơn giản nơi ấy là ngư trường truyền thống, là cương thổ quốc gia…

Những bài văn xúc động của học sinh bị phạt 'đọc sách viết cảm nhận'

Những bài văn xúc động của học sinh bị phạt 'đọc sách viết cảm nhận'

13:30 27/04/2023

Những bài văn từ việc bị phạt 'đọc sách viết cảm nhận' của học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) đề cập những giá trị làm người, phát triển bản thân và thể hiện tình yêu thương với cha mẹ.

Truy tìm 4 người ném bom xăng, đập phá ô tô giữa đêm khuya

Truy tìm 4 người ném bom xăng, đập phá ô tô giữa đêm khuya

16:00 07/05/2023

Sự việc được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Khoảng 2h45 ngày 7/5, bốn người đi trên hai chiếc xe gắn máy vào khu dân cư thuộc xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom. Khi đến gần xe tải đậu trên đường của gia đình anh Trần Khánh (ngụ xã Bắc Sơn), nhóm người dừng xe. Hai người ngồi sau thực hiện châm lửa vào bom xăng rồi ném về chiếc xe tải. May mắn bom xăng bị ném chệch qua một bên nên không gây cháy nổ. Chưa dừng lại, một người sau khi ném bom xăng,...

Đề nghị truy tố 8 bị can làm giả hồ sơ để trục lợi tiền bảo hiểm ở Đồng Nai

Đề nghị truy tố 8 bị can làm giả hồ sơ để trục lợi tiền bảo hiểm ở Đồng Nai

12:40 23/06/2023

Ngày 23/6, đại diện Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, đơn vị đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ, tài liệu qua Viện KSND cùng cấp để đề nghị truy tố 8 bị can theo khoản 1, Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015 về “Tội làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tám bị can liên quan vụ trục lợi bảo hiểm, gồm: Thạch Hương, La Thị Hồng Phượng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Sỳ Quay Bình, Lê Hồng Cẩm Loan, Lê Sỹ Quan, Huỳnh Hà Lan, Nguyễn Văn Được....

Bắt tạm giam người lái tàu du lịch đâm vào phà chở khách trên sông Tiền

Bắt tạm giam người lái tàu du lịch đâm vào phà chở khách trên sông Tiền

21:20 22/04/2024

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa phà và tàu chở khách du lịch trên sông Tiền (đoạn thuộc Ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu) khiến 3 người thương vong, chiều 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao...

Ông Phan Văn Mãi: 15 năm TP HCM chưa xong 20 km metro

Ông Phan Văn Mãi: 15 năm TP HCM chưa xong 20 km metro

14:20 15/12/2023

TP HCM loay hoay 15-16 năm chưa xong 19,7 km Metro số 1, do đó nếu vẫn theo cách cũ phải mất 100 năm mới hoàn thành 200 km như quy hoạch, theo ông Phan Văn Mãi.

Khởi tố vụ án, tạm giữ ba cán bộ công an bắn chết dê của dân rồi cho vào cốp xe

Khởi tố vụ án, tạm giữ ba cán bộ công an bắn chết dê của dân rồi cho vào cốp xe

16:00 27/06/2023

Ngày 27/6, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ công an liên quan đến việc bắn chết 2 con dê của người dân, rồi cho vào ô tô mang về.

Co loi xay ra
Co loi xay ra