Công an rà soát quanh khu vực cá sấu xuất hiện ở hồ câu Hà Nội

07:40 23/04/2024
Tối 22/4, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết chính quyền đã yêu cầu công an phường vào cuộc xác minh vụ người dân bắt được cá sấu tại một hồ câu dịch vụ trên địa bàn.

"Trước mắt, chúng tôi giao lực lượng công an xác minh để xác định nguồn gốc con cá sấu này. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng sẽ rà soát toàn bộ khu vực bởi không loại trừ khả năng có thêm cá sấu", vị này nói và cho biết hiện chưa thể nhận định nguyên nhân xuất hiện con cá sấu mà người dân câu được.

Ngoài ra, chính quyền sở tại cũng yêu cầu người dân khi phát hiện cá sấu cần cẩn trọng và báo ngay cho lực lượng chức năng bởi đây là động vật nguy hiểm, đặc tính khá hung hãn. Khu vực này nằm giáp ranh giữa quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì, nơi có nhiều ao, hồ cùng các bãi đất trống.

Trước đó, tối 20/4, UBND phường Hoàng Liệt nhận được thông tin về việc có người bắt được cá sấu. Con cá nặng khoảng 5kg, được một người câu được khi nó nổi lên mặt nước. Qua xác minh ban đầu, nguồn gốc con cá sấu trên không phải do người dân nuôi hay thả xuống. Quanh khu vực trên cũng không có cơ sở chăn nuôi hay trang trại có cá sấu.

"Chúng tôi sẽ xác minh thêm nguồn gốc con cá này để tránh việc tương tự xảy ra", lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt thông tin.

Cá sấu thuộc Nhóm I, danh mục thực vật, động thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Việc nuôi cá sấu phải được đăng ký tại Cơ quan thẩm quyền quản lý CITES Việt Nam để được cấp mã số và Chi cục Kiểm lâm có trách nhiệm quản lý và kiểm tra.

Theo Nghị định số 06/2019, cơ sở nuôi cá sấu phải có chuồng trại phù hợp với đặc tính sinh trưởng của loài vật nuôi trồng: đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi, vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh.

Trường hợp cơ sở quản lý không chặt chẽ để cá sấu sổng chuồng, gây thiệt hại cho người khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Có thể bạn quan tâm
Đốt nhà tình nhân cũ vì từ chối đi nhà nghỉ

Đốt nhà tình nhân cũ vì từ chối đi nhà nghỉ

18:00 13/08/2024

Quan hệ với người phụ nữ đã có gia đình song bị dứt tình, ông Nguyễn Văn Liêm đốt nhà chị này khi bên trong có 4 đứa con đang ngủ.

Tuyên án 22 bị cáo là cán bộ trong vụ sai phạm đất đai tại Phú Yên

Tuyên án 22 bị cáo là cán bộ trong vụ sai phạm đất đai tại Phú Yên

19:50 20/09/2024

Ngày 20-9, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên tuyên án 22 bị cáo trong vụ sai phạm trong quản lý đất đai xảy ra ở huyện Đông Hòa, trong đó có 3 bị cáo là cựu chủ tịch và phó chủ tịch UBND huyện.

Bố gặp nạn, con trai 6 tuổi hành động quên mình khiến dân mạng xúc động

Bố gặp nạn, con trai 6 tuổi hành động quên mình khiến dân mạng xúc động

14:10 28/06/2023

Người đàn ông họ Đỗ ở Hình Đài, Hà Bắc, Trung Quốc leo lên mái nhà để sửa tấm che nắng, nhờ con trai giữ thang cho khỏi trơn, trượt. Làm xong, anh đang leo xuống thì bất ngờ thanh tre bên trái thang bị gãy. Chiếc thang nghiêng ngả mạnh khiến người bố hụt chân, tình huống rất nguy hiểm. Thường thì phản xạ của trẻ em trong tình huống này là giật mình la hét, tay buông khỏi thang. Thế nhưng, bé trai con anh Đỗ sau khoảnh khắc giật mình lại giữ chặt...

Bộ Y tế: Cảnh báo tai nạn bỏng lửa, ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi

Bộ Y tế: Cảnh báo tai nạn bỏng lửa, ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi

10:30 23/12/2023

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế chiều ngày 22/12 đã có văn bản về việc tăng cường công tác phòng chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh gửi Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và trường đại học; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành (khu vực từ Thừa Thiên Huế trở ra và các tỉnh Tây Nguyên). Hiện nay, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang xuống thấp, dự kiến sẽ...

Tòa yêu cầu giám định ADN tro cốt vụ 'tự ý thiêu xác bé trai'

Tòa yêu cầu giám định ADN tro cốt vụ 'tự ý thiêu xác bé trai'

12:50 27/11/2023

Tòa đề nghị VKS làm rõ nhiều vấn đề, trong đó cần có kết quả giám định ADN tro cốt được cho là của bé trai bị Lê Minh Quang, 46 tuổi, thiêu sau khi 'tử vong vì Covid'.

Hoãn xét xử hai bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong

Hoãn xét xử hai bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong

10:40 17/08/2023

Hai bảo mẫu Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành hầu tòa với cáo buộc có hành vi bạo hành bé trai 17 tháng tuổi ở Hà Nội, khiến bé tử vong.

Hải Phòng: Bắt “nữ quái” trốn truy nã suốt 27 năm

Hải Phòng: Bắt “nữ quái” trốn truy nã suốt 27 năm

17:40 19/07/2023

Thực hiện đợt cao điểm bắt, vận động đối tượng truy nã do Bộ Công an, Công an thành phố phát động, ngày 9/7/2023, Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp - Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã bắt giữ Phạm Thị Bích Oanh (sinh ngày 23/6/1961, thường trú tại Số 7, CT2, A9 Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng), là đối tượng bị truy nã theo Quyết định truy nã số 22 ngày 29/10/1996 của Công an quận Ngô Quyền. Kiến ThứcĐối tượng Phạm Thị Bích Oanh1 Trước đó, năm...

Người dân chặn xe tải vào cảng quốc tế Vissai tại huyện Nghi Lộc

Người dân chặn xe tải vào cảng quốc tế Vissai tại huyện Nghi Lộc

20:20 25/06/2023

Nhiều người dân xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) ra chặn xe tải ra vào cảng biển quốc tế Vissai Nghệ An, do một số vấn đề...

Bị bắt sau 17 giờ trốn khỏi trại giam

Bị bắt sau 17 giờ trốn khỏi trại giam

22:30 08/07/2024

Trần Duy Đông bị bắt sau 17 tiếng bỏ trốn khỏi phân trại 1 Trại giam Xuân Hà của Bộ Công an đóng tại huyện Can Lộc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới