Công an Quảng Ninh bắt giữ nhóm đối tượng “thu tô” người dân nuôi hàu

16:00 22/01/2024
Nhóm đối tượng "thu tô" người dân nuôi hàu ở thị xã Quảng Yên. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Quảng Ninh - Lấy lý do bè nuôi hàu của người dân làm cản trở đường đi vào đầm nuôi thuỷ sản của mình, Nguyễn Văn Du (sinh năm 1981), Đỗ Văn Thanh (sinh năm 1989), Phạm Văn Hùng (sinh năm 1987) và Nguyễn Văn Giang (sinh năm 1990) đều trú tại xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên đã đe doạ, ép nạn nhân chuyển 100 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh hôm nay (22.1) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng trên vì có hành vi “thu tô” người dân nuôi hàu ở thị xã Quảng Yên.

Qua quá trình điều tra, xác minh, Công an thị xã Quảng Yên xác định, khoảng tháng 10.2023, anh Phạm Văn Trìu (sinh năm 1990) và Đỗ Văn Chung (sinh năm 1990) đều trú tại thôn 2, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên cùng nhau nuôi 27 bè hàu trên sông Bạch Đằng, khu vực đầm Nhà Mạc, thuộc xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên.

Do vị trí các bè gần đầm nuôi thủy sản của Nguyễn Văn Du, Đỗ Văn Thanh, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Văn Giang nên các đối tượng lấy lý do các bè nuôi hàu của anh Phạm Văn Trìu, Đỗ Văn Chung gây cản trở đường đi vào đầm nên 4 đối tượng đã thống nhất bắt 2 anh Trìu và Chung phải nộp cho chúng 15 triệu đồng/bè, tuy nhiên không được đồng ý.

Bị từ chối, nhóm đối tượng trên đã nhiều lần gọi điện thoại đe dọa nhưng không được phản hồi dẫn đến bực tức và nhiều lần thực hiện hành vi cắt dây neo đậu các bè nuôi hàu của anh Phạm Văn Trìu, Đỗ Văn Chung gây thiệt hại lớn về tài sản.

Lo sợ tài sản bị hư hỏng, thiệt hại nên 2 người này đã buộc phải đưa cho nhóm đối tượng trên với tổng số tiền 100 triệu đồng qua 2 lần. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng chia nhau tiêu xài...

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Du, Đỗ Văn Thanh, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Văn Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội cưỡng đoạt tài sản của mình, lời khai của các đối tượng phù hợp với nội dung vụ việc và các tài liệu, chứng cứ thu thập được.

Với những hành vi trên, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Du, Đỗ Văn Thanh, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Văn Giang để điều tra tội cưỡng đoạt tài sản.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên tiếp tục xác điều tra làm rõ nội dung vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Vụ chiếm đoạt 433 tỉ: Tranh luận về tội lừa đảo của 2 cán bộ VietABank

Vụ chiếm đoạt 433 tỉ: Tranh luận về tội lừa đảo của 2 cán bộ VietABank

09:00 17/03/2023

Hà Nội - Trong khi siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành thừa nhận cáo buộc chiếm đoạt 433 tỉ đồng, nhiều bị cáo xin giảm nhẹ, trong đó Quản Trọng...

Tạm đình chỉ một cảnh sát ở Bình Dương cầm gạch đe doạ người tham gia giao thông

Tạm đình chỉ một cảnh sát ở Bình Dương cầm gạch đe doạ người tham gia giao thông

21:30 01/12/2023

Tối 1/12, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, tạm đình chỉ công tác 30 ngày với ông P.Đ.T, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông có hành vi thiếu chuẩn mực khi tham gia giao thông. Đồng thời, Công an tỉnh Bình Dương cũng ra quyết định kỷ luật hình thức khiển trách, đề xuất Ban Giám đốc điều động ông T sang đơn vị khác để phòng ngừa sai phạm và chấn chỉnh lực lượng Cảnh sát giao thông. Trước đó, ngày 27/11, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh...

Công nhân vác gạo leo 12 tầng khi thang máy hỏng: Trách nhiệm thuộc về ai?

Công nhân vác gạo leo 12 tầng khi thang máy hỏng: Trách nhiệm thuộc về ai?

06:40 07/08/2023

Việc thang máy của tòa nhà CT1A (khu nhà ở công nhân, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) liên tục hỏng khiến cư dân sinh sống tại đây...

UBND huyện yêu cầu... giáo viên không tập trung đông người phản đối khai thác cát

UBND huyện yêu cầu... giáo viên không tập trung đông người phản đối khai thác cát

17:00 03/07/2024

UBND huyện Krông Bông và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông (Đắk Lắk) có công văn yêu cầu giáo viên không tập trung đông người phản đối doanh nghiệp khai thác cát, gây mất an ninh trật tự.

Chém loạn xạ sau mâu thuẫn trong đám cưới

Chém loạn xạ sau mâu thuẫn trong đám cưới

10:20 07/08/2023

Mâu thuẫn trong lúc dự đám cưới, thanh niên ở thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang ) đã dùng kiếm chém loạn xạ vào người đối phương.

Điện mừng Thủ tướng Nhà nước Kuwait

Điện mừng Thủ tướng Nhà nước Kuwait

06:50 17/05/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi điện mừng đến Thủ tướng Nhà nước Kuwait Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah.

Bức thư tình vạch tội cô vợ muốn 'đổi chồng'

Bức thư tình vạch tội cô vợ muốn 'đổi chồng'

09:20 20/03/2024

Chu Ngọc Hà cùng tình nhân dàn dựng cái chết của chồng thành vụ đột tử do say rượu vì tin lời thầy bói rằng 'phải qua hai đời chồng mới được hưởng phúc'.

Thi tốt nghiệp THPT: TPHCM sẵn sàng các phương án

Thi tốt nghiệp THPT: TPHCM sẵn sàng các phương án

20:00 10/06/2024

TPHCM xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên đề cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các khâu, bộ phận tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi. Trong đó, ngành giáo dục tập trung tuyên truyền quy chế thi cho thí sinh, cha mẹ học sinh và những người tham gia công tác coi thi để hạn chế thấp nhất các trường hợp vi phạm quy chế.

Bình Định: Dân kêu trời bởi ô nhiễm và nguy cơ tai nạn giao thông

Bình Định: Dân kêu trời bởi ô nhiễm và nguy cơ tai nạn giao thông

10:30 13/03/2023

Được biết hiện trong khu vực này có 2 mỏ đất đang hoạt động rầm rộ, hằng ngày hàng trăm lượt phương tiện vận tải hạng nặng nối đôi nhau vào mỏ để chở đất đi san lấp các dự án trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, số lượng xe quá đông, chạy tốc độ nhanh, bụi mù mịt cả một vùng làm ảnh hưởng trực tiếp tới hàng trăm hộ dân đang sinh sống quanh mỏ đất và quốc lộ 19. đã Kiến ThứcXe chở đất san lấp ra vào mỏ che khuất hết tầm nhìn của người tham gia giao...

Co loi xay ra
Co loi xay ra