Công an Lai Châu điều tra vụ 3 công nhân chết trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1

03:20 13/07/2024

Liên quan đến vụ 3 công nhân chết trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đang phối hợp cùng các ngành liên quan xác minh làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cá nhân tổ chức liên quan, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Lực lượng cảnh sát Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn vào hiện trường phía trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 - Ảnh: Đ. DƯƠNG

Tối 12-7, Công an tỉnh Lai Châu thông tin về vụ 3 công nhân ngạt khí, chết trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 (ở xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn) mà Tuổi Trẻ Online đưa tin.

Công nhân tử vong trước khi lực lượng cứu hộ tiếp cận

Theo đó, khoảng 3h50 ngày 11-7, Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin báo về việc xảy ra 1 vụ ngạt khí trong khi thi công hầm đập chính thủy điện Nậm Cuổi 1 (do Công ty cổ phần Nậm Cuổi 1 làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH T&Đ86), còn 3 công nhân thi công đang bị mắc kẹt trong hầm.

  • 3 công nhân bị ngạt khí, chết trong hầm thủy điện ở Lai ChâuĐỌC NGAY

Ngay sau khi nhận được tin báo, đại tá Nguyễn Viết Giang - Giám đốc Công an tỉnh đã phân công Đại tá Lê Anh Hưng - Phó giám đốc Công an tỉnh trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các mặt công tác.

Ngoài ra lãnh đạo công an tỉnh cũng chỉ đạo cử 16 cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn cùng các phương tiện, thiết bị chuyên dụng và các phòng chức năng công an tỉnh cơ động đến hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng ở địa phương tiến hành các biện pháp cứu nạn, cứu hộ.

Đến 8h30 cùng ngày lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp cận được hiện trường khu vực cửa hầm và tiến hành khảo sát, đánh giá khu vực xảy ra vụ việc.

Đến 10h32 tổ trinh sát đã tiếp cận được người bị nạn đầu tiên cách cửa hầm khoảng 1.130m. Đến 10h35, tiếp tục phát hiện 2 nạn nhân trên cabin máy xúc cách vị trí nạn nhân đầu tiên 20m.

Đánh giá sơ bộ tình hình tại hiện trường, xác định 3 nạn nhân là anh Vừ Tờ S. (41 tuổi), Thào A T. (38 tuổi) và Phùng Lao U. (31 tuổi) - công nhân của đơn vị thi công công trình đã tử vong từ trước đó nên không thể thực hiện các biện pháp sơ cứu.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lai Châu Vũ Mạnh Hà (áo trắng), Đại tá Lê Anh Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh (áo xanh ở giữa) trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường - Ảnh: Đ. DƯƠNG

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật

Tổ trinh sát đã rút ra khỏi khu vực, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh cho cử tổ công tác 16 cán bộ chiến sỹ phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Nậm Nhùn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ chuyên dụng di chuyển vào khu vực có các nạn nhân bị nạn tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường.

Đến 12h45 lực lượng cứu nạn, cứu hộ tiến hành di chuyển 3 thi thể nạn nhân ra khỏi hầm, bàn giao cho các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp điều tra tiếp theo. Công tác cứu nạn, cứu hộ đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn và lực lượng tiến hành các hoạt động điều tra.

Sau khi hoàn tất công tác điều tra ban đầu, Cơ quan chức năng đã bàn giao các thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và các ngành liên quan tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm của các cá nhân tổ chức liên quan, xử lý nghiêm nếu có hành vi vi phạm pháp luật.

Từ thông tin có được, chiều 12-7, Tuổi Trẻ Online đưa tin vào khoảng 0h ngày 11-7, ba công nhân nói trên vào trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 để vận chuyển vật liệu ở vị trí cách cửa hầm 1,2km thì bị ngạt khí dẫn đến tử vong.

Lãnh đạo UBND xã Nậm Hàng cũng xác nhận vụ việc và cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc cơ quan công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Có thể bạn quan tâm
Lực lượng Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của IS ở Syria

Lực lượng Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của IS ở Syria

15:30 17/04/2023

Quân đội Mỹ ngày 17/4 đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong một cuộc đột kích bằng trực thăng ở miền Bắc Syria.

Y phục đặc biệt của Bác Hồ

Y phục đặc biệt của Bác Hồ

07:50 03/02/2024

Các cụ xưa có câu “Y phục xứng kỳ đức”. Câu này quá chính xác đối với Bác Hồ, người đã thể hiện phẩm chất, đức độ và tầm văn hóa của mình qua y phục. Điều nổi bật khi ngắm y phục của Bác Hồ là tính giản dị. Bác đã đưa phẩm chất vĩ đại này vào y phục (và trong mọi hoạt động của mình) một cách rất linh hoạt, phù hợp hoàn cảnh, vừa thể hiện sự trân trọng, thân tình đối với những người xung quanh mình, vừa giữ truyền thống văn hóa dân tộc. Hầu như...

Nga gọi cho cả Israel và Iran, kêu gọi giảm căng thẳng vì không bên nào được lợi

Nga gọi cho cả Israel và Iran, kêu gọi giảm căng thẳng vì không bên nào được lợi

23:00 17/04/2024

Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh leo thang căng thẳng không có lợi cho bên nào, đồng thời cho biết Nga đang giữ liên lạc với cả Israel và Iran.

Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Công tác khắc phục gặp khó, chưa thể thông tàu

Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Công tác khắc phục gặp khó, chưa thể thông tàu

21:40 21/05/2024

Video: Đưa máy móc vào khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh Chiều 21/5, có mặt tại hầm đường sắt Chí Thạnh (hầm 17 - Km 1168+555 - 1168 + 880) Khu gian La Hai - Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), đơn vị sửa chữa khẩn trương đưa máy móc thiết bị vào hầm để nhanh chóng khắc phục sự cố sạt lở. Tại hiện trường, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh thông tin, hiện vẫn chưa xác định được thời gian thông...

Người đóng bảo hiểm xã hội sau 1-7-2025 không được rút một lần

Người đóng bảo hiểm xã hội sau 1-7-2025 không được rút một lần

11:20 29/06/2024

Sáng 29-6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, trong đó đưa ra quy định mới về rút bảo hiểm xã hội một lần.

Trường ĐH đang 'tận tuyển'?

Trường ĐH đang 'tận tuyển'?

08:50 12/09/2023

TP - Gần đây báo Tiền Phong nêu thực trạng, có những trường ĐH lọt vào bảng xếp hạng thế giới, đứng thứ nhất, thứ nhì Việt Nam nhưng điểm chuẩn nhiều ngành năm nay chỉ 14 điểm/tổ hợp, thí sinh chỉ cần đạt gần 5 điểm/môn thi tốt nghiệp THPT là trúng tuyển. Thực tế này đang đặt ra câu hỏi đâu là giá trị thực của một trường ĐH.

Loạt người dùng nhận cuộc gọi đe dọa 'khóa thuê bao sau 2 giờ'

Loạt người dùng nhận cuộc gọi đe dọa 'khóa thuê bao sau 2 giờ'

02:30 17/03/2023

Theo phản ánh của chị Ngọc Nhi (Cầu Giấy, Hà Nội), sáng 16/3, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ với nội dung: Thuê bao của quý khách sẽ bị khóa trong 2 giờ tiếp theo. Bấm phím 9 để biết thêm chi tiết. Chị Nhi làm theo hướng dẫn, thì được kết nối với một người tự nhận là từ Cục Viễn thông. Lấy lý do là đơn vị quản lý các nhà mạng, người này yêu cầu cô cung cấp số chứng minh nhân dân để biết lý do bị khóa. Khi từ chối, người này lên...

Hàn Quốc đoán lò phản ứng hạt nhân mới của Triều Tiên hoạt động ngay hè 2024

Hàn Quốc đoán lò phản ứng hạt nhân mới của Triều Tiên hoạt động ngay hè 2024

23:30 29/12/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won Shik cho rằng, lò phản ứng của Triều Tiên sẽ hoạt động đầy đủ vào mùa hè năm sau.

Na Uy ghi nhận vụ nổ trước lúc vỡ đập Nova Kakhovka

Na Uy ghi nhận vụ nổ trước lúc vỡ đập Nova Kakhovka

18:00 10/06/2023

Các nhà khoa học Na Uy tuyên bố ghi nhận một vụ nổ trước khi con đập Nova Kakhovka ở Ukraine bị vỡ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra