Công an kịp thời ngăn chặn người dân chuyển 120 triệu đồng cho tội phạm

09:40 15/07/2023

Cán bộ công an phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vừa kịp thời ngăn chặn vụ việc một đối tượng giả danh công an gọi video hù dọa người dân chuyển 120 triệu đồng cho mình để được cho tại ngoại.

Tối 14.7, thông tin từ Công an thành phố Bảo Lộc cho biết, một cán bộ công an phường ở trên địa bàn vừa ngăn chặn kịp thời vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Trước đó, sau khi ăn cơm trưa, vợ chồng bà L.T.T.H và ông Đ.V.Đ (trú tại phường Lộc Sơn) đang ngồi uống nước nói chuyện thì điện thoại của bà H đổ chuông.

Người lạ này mặc trang phục công an đã gọi cho bà H bằng ứng dụng Zalo video call. Quá trình nói chuyện, người này tự xưng tên Bùi Hùng Dũng, đang công tác tại Công an Thành phố Hà Nội.

Sau khoảng 10 phút nói chuyện, người này nói bà H đang liên quan đến đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn và đang nợ ngân hàng số tiền 6 tỉ đồng. Mặt khác, người này thông báo, ngoài ra bà H còn nợ Ngân hàng ACB Hà Nội số tiền 45 triệu đồng.

Khi bà H đang cảm thấy lo lắng thì người này tiếp tục thông báo, hiện cơ quan Công an đã khởi tố vụ án và có lệnh bắt tạm giam đối với bà H để điều tra về tội buôn bán ma túy. Nhưng do bà H đã già yếu nên có thể xem xét cho tại ngoại.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, người này tiếp tục hỏi bà H hiện trong nhà có bao nhiêu tiền? Lúc bà H nghe điện thoại, ông Đ ngồi bên cạnh đã nghe toàn bộ cuộc nói chuyện của vợ mình với người tự xưng công an.

Thấy lo lắng, nên ông Đ nói vào điện thoại là trong nhà không có tiền, chỉ có ít tiền gửi quỹ tín dụng. Nghe ông Đ nói vậy, đối tượng lừa đảo liền yêu cầu ông Đ đi rút tiền để nộp bảo đảm cho bà H tại ngoại.

Mặt khác, người này yêu cầu ông Đ khi rút tiền chỉ được nói với nhân viên quỹ tín dụng là lấy tiền sửa nhà, tuyệt đối không cho ai biết có công an gọi điện.

Vì lo sợ vợ mình bị công an bắt giam nên ông Đ đến quỹ tín dụng rút số tiền 120 triệu đồng để chuyển cho người đàn ông tự xưng công an tên Dũng. Thấy ông Đ đến rút tiền, nhân viên quỹ tín dụng hỏi thăm thì ông cho biết, rút tiền để sửa nhà như lời đối tượng lừa đảo dặn.

Lúc ông Đ đi rút tiền, bà H nghi ngờ mình bị lừa đảo nên đã gọi điện thoại cho trung tá Bùi Ngọc Bảo - Phó Trưởng Công an phường Lộc Sơn - nhờ lên nhà có chuyện cần giúp.

Khi biết sự việc, trung tá Bảo đã nhanh chóng đến nhà bà H tìm hiểu sự tình. Lúc trung tá Bảo vừa có mặt thì vợ chồng ông Đ và bà H đang chuẩn bị lên xe máy mang tiền tới ngân hàng để gửi theo yêu cầu của kẻ lừa đảo.

Đối với sự việc này, trung tá Bùi Ngọc Bảo xác định, đây là đối tượng lừa đảo thuộc tội phạm công nghệ cao nên đã động viên vợ chồng ông Đ và bà H giữ bình tĩnh, không lo sợ.

Bên cạnh đó, trung tá Bảo còn phân tích về các hành vi cũng như thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng tội phạm công nghệ cao thông qua mạng xã hội khiến nhiều người sập bẫy.

Nhờ kịp thời thông báo và được Phó Trưởng Công an phường phân tích nên vợ chồng ông Đ, bà H quyết định không đi chuyển tiền. Sau đó, trung tá Bảo cùng vợ chồng ông Đ mang số tiền ông vừa rút lên nộp lại vào quỹ tín dụng.

Qua vụ việc này, Công an thành phố Bảo Lộc khuyến cáo người dân nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm lừa đảo công nghệ cao.

Khi có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuyệt đối không làm theo yêu cầu của đối tượng mà kịp thời thông báo cho cơ quan công an để được hỗ trợ, tránh mất tiền oan.

Có thể bạn quan tâm
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: Khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của thanh niên

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: Khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của thanh niên

12:00 27/05/2023

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, trong mỗi nội dung, hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi đôi với những việc làm, hành động cụ thể để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống vẻ vang của Đoàn, khơi dậy nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của đoàn viên, thanh niên.

Tử hình kẻ giết người cướp của, đốt nhà bạn nhậu

Tử hình kẻ giết người cướp của, đốt nhà bạn nhậu

17:30 22/09/2023

Nguyễn Văn Nguyên (63 tuổi, ở xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất) bị Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên phạt tử hình về tội giết người, 9 năm tù về tội cướp tài sản, 4 năm tù về tội hủy hoại tài sản.

Vừa tuyên bố kết hôn, cảnh sát nói một câu khiến mẹ đơn thân chia tay

Vừa tuyên bố kết hôn, cảnh sát nói một câu khiến mẹ đơn thân chia tay

13:30 11/05/2023

Cô Lý, ở Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc, đã ly hôn và hiện là mẹ đơn thân, một mình nuôi hai con. Vài ngày trước cô gặp một người đàn ông trên mạng tự xưng là lính đặc chủng, đang phục vụ trong quân đội. Vì đối tượng đúng là hình mẫu trong mơ của cô Lý, cô nhanh chóng buông lỏng sự cảnh giác, đề phòng. Chỉ sau 4 ngày quen biết, trò chuyện, cô Lý đã rơi vào lưới tình, mê đắm chàng quân nhân như bước ra từ truyện ngôn tình. Rất nhanh, cả hai...

Sát nhập 2 Chi cục tại Hà Nội

Sát nhập 2 Chi cục tại Hà Nội

12:10 11/01/2024

Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội được thành lập trên cơ sở sát nhập Chi cục Thủy sản Hà Nội vào Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội.

Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá 100 tỉ đồng

Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá 100 tỉ đồng

08:30 10/04/2023

Sáng 10-4, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết vừa triệt xóa 1 đường dây cá độ bóng đá 100 tỉ đồng tại TP. Quy Nhơn.

Chó cắn trẻ em, chủ nuôi phủi trách nhiệm

Chó cắn trẻ em, chủ nuôi phủi trách nhiệm

09:20 10/04/2024

Cha mẹ trẻ nói như khóc khi yêu cầu chủ chó chi tiền chích ngừa cho con mình. Nhưng chủ nuôi con chó cắn trẻ em tìm cách từ chối.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Đại lễ Phật đản 2024 cùng tăng ni, phật tử

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Đại lễ Phật đản 2024 cùng tăng ni, phật tử

11:00 22/05/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng chuyển lời chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến đồng bào Phật giáo cả nước nhân Đại lễ Phật đản.

Sông Hồng cạn nước, xuất hiện nhiều bãi bồi nhô cao giữa lòng sông

Sông Hồng cạn nước, xuất hiện nhiều bãi bồi nhô cao giữa lòng sông

16:50 12/06/2023

Nhiều bãi bồi xuất hiện giữa lòng sông Hồng khi mực nước cạn hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Một số điểm xâm xấp mặt nước, người dân có thể lội bộ qua lại.

Tàu chở dầu cháy ngùn ngụt tại cảng Nghi Sơn, 2 người thoát chết

Tàu chở dầu cháy ngùn ngụt tại cảng Nghi Sơn, 2 người thoát chết

12:30 02/03/2023

Lực lượng biên phòng Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hoá) phối hợp với lực lượng chức năng, kịp thời dập tắt hỏa họa tàu chở dầu đang neo đậu tại cảng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra