Công an Kiên Giang đọc sách, khám bệnh miễn phí cho người mù

13:20 03/12/2023

Ban thanh niên Công an Kiên Giang phối hợp Thư viện tỉnh và Hội người mù tỉnh tổ chức chương trình "Chung tay vì người khiếm thị năm 2023".

Mỗi phần nhỏ yêu thương này các anh đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang mong muốn san sẻ phần nào khó khăn với người mù

Tại đây, các anh sẽ đọc sách và chăm sóc sức khoẻ, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho khoảng 300 người người mù, người khuyết tật ở địa phương.

Thiếu tá Trương Văn Quốc - trưởng Ban thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết hoạt động này cũng kỷ niệm 31 năm Ngày quốc tế người khuyết tật (3-12-1992 - 3-12-2023).

Các cô chú đến với chương trinh sẽ được nghe đọc sách, khám bệnh, cấp phát thuốc, hớt tóc và trao quà yêu thương (mỗi suất quà có giá trị khoảng 300.000 đồng), gồm: gạo, đường, dầu ăn… với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

"Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn chia sẻ phần nào đến người khiếm khuyết vơi đi khó khăn, vươn lên và cảm thấy ấm áp, hạnh phúc trong cuộc sống", thiếu tá Quốc cho biết thêm.

7h sáng nay (3-12), không khí ở Thư viện tỉnh Kiên Giang nhộn nhịp khi các đoàn xe đưa đón người khiếm khuyến đến tham gia. Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang nhiệt tình dắt tay người mù khám bệnh, lấy thuốc, phát quà yêu thương.

Người thì làm 'thầy cô không chuyên', đọc sách và dạy người mù nhận diện mặt chữ và các con vật được in nổi trong sách.

Bà Lăng Thị Cần (ở TP Rạch Giá) chia sẻ năm 2010, bà Cần chẳng may bị cườm nước. Do không có tiền điều trị nên đôi mắt của bà đã bị mù. Không đất, không nhà ở, bà Cần hiện sống với con trai út và cháu trong căn trọ nhỏ với giá 1,3 triệu đồng/tháng.

Mỗi ngày bà lại đi bán 50-100 tờ vé số để tiếm tiền sống qua ngày. Hôm nay bà Cần vui, hạnh phúc vì được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và đặc biệt được nhận quà.

"Quà này hai bà cháu tôi cũng đủ dung trong hơn 10 ngày. Tôi cảm ơn các anh công an, các mạnh thường quân giúp đỡ. Hy vọng tới đây sẽ có nhiều chương trình như thế này để tôi và người yếu thế giảm bớt khó khăn trong cuộc sống', bà Cần hy vọng.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang hỗ trợ người khuyết tật, người khiếm khuyết đi khám bệnh, lãnh quà
Các anh công an làm thợ hớt tóc cắt tóc cho người khiếm thị ở địa phương
Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 05/05/2023 tại Cần Thơ

Lịch cúp điện hôm nay ngày 05/05/2023 tại Cần Thơ

20:00 04/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 05/05/2023 tại Cần Thơ Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 05/05/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam Lịch cắt điện Quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 05/05/2023 từ 08:00 - 16:00 Mất điện: KDC Lợi Dũ A, trục đường chính, đường B1, B2, A1, A2, A3, E1, E2 P. An Bình, Q. Ninh Kiều TPCT. Điện Lực Ninh Kiều Tiến hành cắt điện theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có...

Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong căn nhà bốc cháy khiến 3 ông cháu tử vong

Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong căn nhà bốc cháy khiến 3 ông cháu tử vong

19:00 10/06/2023

6 người được cứu, 3 người thiệt mạng trong vụ cháy ở Khánh Hòa. Chiều 10/6, tại con hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang), người nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong. Gương mặt bần thần, mặc chiếc áo thun còn ám mùi khói, ông Nguyễn Văn Nghĩa (57 tuổi, Tổ trưởng Tổ dân phố 9, sống cách vụ cháy khoảng 50m) nhớ lại thời điểm kinh hoàng xảy ra vụ cháy. Khoảng 0h30, vợ chồng ông Nghĩa vừa...

Thủ tướng Hun Sen yêu cầu Chủ tịch LĐBĐ Campuchia rút đơn từ chức

Thủ tướng Hun Sen yêu cầu Chủ tịch LĐBĐ Campuchia rút đơn từ chức

08:30 09/05/2023

Tờ DAP News đưa tin Thủ tướng Hun Sen yêu cầu Chủ tịch LĐBĐ Campuchia không được từ chức. Ông Hun Sen nhấn mạnh đề nghị này không phải dựa trên quan điểm cá nhân mà được đưa ra theo nguyện vọng của các thành viên đội tuyển U22 Campuchia cũng như người hâm mộ bóng đá đất nước chùa tháp. Dù vậy, Thủ tướng Campuchia cho biết ông không có quyền ra lệnh cho chủ tịch LĐBĐ Campuchia rút đơn từ chức. Đây chỉ là lời yêu cầu, kêu gọi thay cho những người...

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường làm việc với Ban Tổ chức Trung ương

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường làm việc với Ban Tổ chức Trung ương

04:10 14/06/2024

Sáng 13/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường làm việc với Ban Tổ chức Trung ương (T.Ư). Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Lê Minh Hưng.

Hai học sinh lớp 7 gặp nạn khi đi tắm sông

Hai học sinh lớp 7 gặp nạn khi đi tắm sông

22:50 20/12/2023

Trong lúc cùng nhóm bạn ra sông vui chơi, nữ sinh lớp 7 trượt chân xuống cát lún ở Cửa Đại, em đi cùng bơi ra cứu nhưng cả hai cùng bị đuối nước.

Thủ tướng dự lễ khánh thành cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây

Thủ tướng dự lễ khánh thành cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây

13:30 29/04/2023

Lễ khánh thành diễn ra dưới hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu Thanh Hóa và Bình Thuận. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, 2 Dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông là Phan Thiết - Dầu Giây (tại Bình Thuận) và Mai Sơn - Quốc lộ 45 (tại Thanh Hóa) là những đoạn tuyến quan trọng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, thuận lợi, an toàn giữa Bình Thuận...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị cấp cao Hợp tác Mekong-Lan Thương lần thứ tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị cấp cao Hợp tác Mekong-Lan Thương lần thứ tư

22:50 25/12/2023

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng và sẽ tiếp tục cùng Trung Quốc và các nước Mekong thúc đẩy hợp tác Mekong-Lan Thương ngày càng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững.

Chở bạn gái lên TPHCM thi, nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung

Chở bạn gái lên TPHCM thi, nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung

11:00 17/03/2024

Nam thanh niên từ Tiền Giang chở bạn gái lên TPHCM thi, đến tối người thân rủ nhậu nên anh này uống 2 lon bia. Lúc anh này quay về bị CSGT kiểm tra, phát hiện vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung.

Nguyên nhân sạt lở ở Sóc Sơn khiến hàng loạt xe chìm trong bùn đất

Nguyên nhân sạt lở ở Sóc Sơn khiến hàng loạt xe chìm trong bùn đất

12:20 07/08/2023

Hà Nội - Theo lãnh đạo huyện Sóc Sơn (Hà Nội), nguyên nhân vụ sạt lở khiến hàng loạt ôtô chìm trong bùn đất được xác định do lượng nước...

Co loi xay ra
Co loi xay ra