Công an Hội An cảnh báo thủ đoạn lừa đảo trại hè kỹ năng Công an nhân dân

10:50 04/04/2024

Một số người dân ở Hội An khi nhắn tin tới các trang fanpage giới thiệu chương trình trại hè kỹ năng Công an nhân dân cho trẻ nhỏ thì được chỉ dẫn tới địa chỉ trụ sở Công an thành phố Hội An. Công an khẳng định không tổ chức chương trình nào như vậy.

Thông tin cảnh báo lừa đảo được Công an thành phố Hội An đăng tải - Ảnh chụp màn hình

Ngày 4-4, Công an thành phố Hội An phát bản tin cảnh báo lừa đảo chương trình trại hè kỹ năng Công an nhân dân.

Theo đó, Công an thành phố Hội An vừa tiếp nhận thông tin người dân liên hệ hỏi về chương trình Trại hè kỹ năng - Học kỳ Công an nhân dân được đăng tải trên mạng xã hội.

Khi người dân nhắn tin hỏi về chương trình này thì được admin fanpage có tên "Trại hè kỹ năng CAND" trả lời rằng chương trình sẽ tổ chức chính tại số 6 đường Ngô Gia Tự, phường Sơn Phong, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

"Đây là địa chỉ trụ sở Công an thành phố Hội An nhưng chúng tôi khẳng định hiện nay đơn vị không có kế hoạch nào tổ chức chương trình trại hè kỹ năng như thông tin đăng tải. Đây là thông tin lừa đảo.

Trước chiêu trò đăng ký trại hè giả mạo để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Công an thành phố Hội An đề nghị các gia đình cảnh giác.

Khi gặp trường hợp các vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết theo quy định của pháp luật" - Công an thành phố Hội An khuyến cáo.

Admin các trang nhắn tin lừa đảo người dân về chương trình trại hè kỹ năng - Ảnh chụp màn hình

Theo sự hướng dẫn của một số người dân ở Hội An quan tâm tới chương trình trại hè kỹ năng, sáng 4-4 phóng viên Tuổi Trẻ Online vào trang fanpage Trại hè kỹ năng CAND có giới thiệu là chiêu sinh để tổ chức chương trình tại Hội An.

Tuy nhiên khi đề cập đến việc chương trình sẽ tổ chức tại đâu, thời gian nào ở Hội An thì ngay lập tức admin trang này đã chặn liên hệ, khóa tương tác.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang giới thiệu chương trình trại hè kỹ năng, học kỳ trải nghiệm làm chiến sĩ Công an nhân dân.

Khi đăng tải về chương trình, các trang này lấy hình ảnh từ các khóa học được tổ chức bài bản ở các đơn vị công an để dẫn dụ người dân các tỉnh thành đăng ký tham gia.

Để tạo niềm tin, các trang này ghi nơi tổ chức trại hè là ở địa chỉ trụ sở công an các tỉnh, thành phố.

Nhiều người đã liên hệ, được hướng dẫn đóng tiền "lệ phí" ban đầu để đặt suất. Mới đây Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã phát thông tin cảnh báo chiêu thức lừa đảo này.

Có thể bạn quan tâm
Điểm nhấn giáo dục: Hiệu trưởng bị con gái tố 'tác động vật lý' vào mặt vợ

Điểm nhấn giáo dục: Hiệu trưởng bị con gái tố 'tác động vật lý' vào mặt vợ

08:00 23/04/2023

Tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm vụ nữ sinh trường chuyên ĐH Vinh tự tử; Học sinh, sinh viên đeo khẩu trang chống COVID-19 dịp lễ 30/4 hay kích động bạo lực học đường, nữ sinh Nghệ An bị công an triệu tập;… là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

5 người hành hạ dã man 2 ngư dân như thời Trung cổ lãnh 26 năm 3 tháng tù

5 người hành hạ dã man 2 ngư dân như thời Trung cổ lãnh 26 năm 3 tháng tù

16:50 07/09/2023

Tòa án nhân dân huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã tuyên phạt tổng cộng 26 năm 3 tháng tù giam cho 5 người đã nhiều lần hành hạ dã man hai ngư dân trên tàu cá như thời Trung cổ.

Khởi tố hai kẻ cướp ngân hàng ở Quảng Nam

Khởi tố hai kẻ cướp ngân hàng ở Quảng Nam

10:30 25/01/2024

Ngày 25/1, trả lời VTC News, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Công an huyện Duy Xuyên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với Trần Đồng Lập (34 tuổi, trú xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Đặng Văn Được (25 tuổi, trú xã Phú Dương, TP Huế, Thừa Thiên-Huế) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Theo hồ sơ vụ việc, do nợ nần, cần tiền nên Lập và Được bàn nhau đi cướp tài sản....

Vết nứt tại đền Mẫu không ngừng lan rộng sau sự cố sạt lở sông Phó Đáy

Vết nứt tại đền Mẫu không ngừng lan rộng sau sự cố sạt lở sông Phó Đáy

16:00 03/07/2023

Vĩnh Phúc - Sự cố sạt lở sông Phó Đáy gần khu vực đền Mẫu được dư luận đặc biệt quan tâm bởi đây là công trình cấp bách nhưng...

Cây ổi 'biết cười' gây tò mò ở Yên Bái

Cây ổi 'biết cười' gây tò mò ở Yên Bái

19:10 16/02/2024

Nằm trong khuôn viên Khu di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia Đền Mẫu Đông Cuông ở huyện Văn Yên (Yên Bái), cây ổi 'biết cười” khiến bất cứ du khách nào tới cũng tò mò ghé thăm.

Khởi tố 4 bị can làm giả giấy chứng nhận nghỉ việc

Khởi tố 4 bị can làm giả giấy chứng nhận nghỉ việc

20:40 18/12/2023

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố 4 bị can liên quan đến vụ làm giả giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy chứng nhận sức khỏe.

Diễn tập bắn, ném bom đạn thật của không quân Việt Nam năm 2023

Diễn tập bắn, ném bom đạn thật của không quân Việt Nam năm 2023

06:50 21/07/2023

Sáng 20-7, tại Thanh Hóa, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023. Thiếu tướng Phạm Trường Sơn dự và chỉ đạo cuộc diễn tập.

Tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị bị cáo buộc tội giết người

Tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị bị cáo buộc tội giết người

16:30 16/11/2023

Trịnh Bá Trọng - tài xế một hãng taxi bị cáo buộc tội danh giết người khi tông chết nam bảo vệ khu đô thị Vinhomes ở Gia Lâm, Hà...

Phó giám đốc Sở Tài chính Hà Giang bị bắt

Phó giám đốc Sở Tài chính Hà Giang bị bắt

18:20 02/07/2024

Bà Phùng Thị Hoa, Phó giám đốc Sở Tài chính Hà Giang, bị bắt với cáo buộc thiếu trách nhiệm khi thực hiện chương trình giáo dục miền núi, gây thiệt hại ngân sách số tiền lớn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra