Công an hóa trang bắt các nhóm quái xế nẹt bô, lạng lách ai cũng sợ

19:40 06/04/2024

Nhiều quái xế phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách trên đường phố Quảng Ngãi bị công an tuần tra hóa trang tóm gọn.

Công an mặc thường phục theo dõi và dùng các biện pháp nghiệp vụ tóm gọn nhóm quái xế trên đường Quang Trung - Ảnh: Công an Quảng Ngãi

Thời gian qua, tại các tuyến đường lớn của TP Quảng Ngãi như Lê Lợi, Phạm Văn Đồng, Lê Thánh Tôn, Hùng Vương, Quang Trung... xuất hiện quái xế phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô khiến người dân đi trên đường sợ hãi.

Ớn lạnh với quái xế

Anh Cường (có nhà trên đường Nguyễn Nghiêm) cho biết những quái xế này có tuổi đời rất trẻ, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh và liên tục lạng lách, nẹt pô.

Có lần vợ chồng anh ngồi trước nhà, thấy một nhóm thanh thiếu niên nẹt pô khiến mọi người phải dạt vào trong lề. Nhóm này sau đó tăng tốc vượt đèn đỏ ở ngã tư Phạm Văn Đồng - Nguyễn Nghiêm.

"Ớn nhất là tụi nhỏ phóng nhanh và cầm theo dao, mã tấu cà xoạc xoạc dưới nền đường, ai thấy cũng khiếp. Nói thiệt, người lớn thấy cũng không dám la, sợ mấy ông nhỏ này thích thể hiện, manh động đánh chém thì nguy hiểm tính mạng", anh Cường nói.

  • Tạm giữ ba quái xế chở ba, bốc đầu xe trên nóc hầm Thủ Thiêm

  • Khởi tố, bắt tạm giam 'quái xế' lái mô tô đến 299km/h

  • Nhóm 'quái xế' lạng lách nhiều lần ở chốt CSGT, có cả nữ

Đây được xem là "điểm đen" trên đường phố Quảng Ngãi, là nỗi khiếp sợ của nhiều người. Chị Yên Thường (phường Nghĩa Chánh) kể tầm 20h tối, cách đây khoảng nửa tháng, chị chạy xe máy chở con nhỏ 2 tuổi đi dạo trên đường Lê Lợi. Bất ngờ nghe tiếng nẹt pô ầm ầm phía sau, chị vội tấp xe lên lề suýt ngã.

"Đến đoạn đường Lê Thánh Tôn (trước trung tâm thương mại Vincom), mấy quái xế lạng lách khiếp hơn. Từ ô tô đến xe máy đều phải dừng lại hoặc tấp vào lề. Sợ tai nạn, rồi sợ lỡ tụi nó đụng trúng mình còn đánh luôn", chị Thường nói.

Công an hóa trang, tóm gọn nhiều nhóm quái xế

Trước vấn đề phức tạp, gây bất an cho người dân, từ đầu năm 2024, Công an TP Quảng Ngãi tăng cường tuần tra, kiểm soát, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ ghi lại hình ảnh hoặc bắt quả tang, xử lý nhiều nhóm quái xế. Nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập sử dụng xe mô tô chạy với tốc độ cao, rú ga, nẹt pô gây rối trật tự công cộng, trật tự, an toàn giao thông ở TP Quảng Ngãi tan rã.

Tuy nhiên thời gian gần đây, các nhóm này hoạt động trở lại, hàng đêm tụ tập chạy trên các tuyến đường chính của thành phố, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Kiên quyết không để các nhóm này lộng hành, Công an TP Quảng Ngãi bố trí lực lượng, tuần tra kiểm soát, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ công khai. Thậm chí, công an phải hóa trang để ngăn chặn, xử lý nghiêm các nhóm quái xế.

Khoảng 22h đêm 3-4, Công an TP Quảng Ngãi phát hiện hai nhóm quái xế với hàng chục thanh thiếu niên đi trên 15 xe máy chạy tốc độ cao, rú ga, nẹt pô trên đường Phạm Văn Đồng, Lê Thánh Tôn, Lê Lợi và đã "tóm gọn" không để những thanh thiếu niên này gây nguy hiểm cho người dân. 15 xe máy liên quan bị công an tạm giữ.

Qua làm việc, phần lớn quái xế này sống tại huyện Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi, nhiều thiếu niên trong độ tuổi đi học.

Ngoài việc xử phạt theo quy định, đối với các trường hợp là học sinh, Công an TP Quảng Ngãi thông báo cho trường để có biện pháp quản lý, giáo dục.

Đồng thời, công an đề nghị phụ huynh có con em trong lứa tuổi học sinh cần tăng cường quản lý con, quản lý xe máy của gia đình, không để con em sử dụng tham gia giao thông khi chưa đảm bảo các điều kiện lái xe theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Diễn biến mới vụ chi 20 tỷ điều chuyển công tác ông Đinh Văn Nơi

Diễn biến mới vụ chi 20 tỷ điều chuyển công tác ông Đinh Văn Nơi

19:00 08/04/2023

Ngày 8/4, một nguồn tin cho biết, TAND tỉnh An Giang dự kiến mở lại phiên tòa xét xử vụ án chủ doanh nghiệp chi 20 tỷ đồng nhằm điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang vào ngày 17/4 tới. Trước đó, tháng 10/2021, TAND tỉnh An Giang đã đưa vụ án ra xét xử nhưng qua xét hỏi HĐXX nhận thấy có dấu hiệu xuất hiện tội phạm mới nên đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án. Kiến ThứcTrần Trí Mãnh.1 Qua điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đã khởi...

Thua bạc, nam thanh niên lừa bán siêu xe chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng

Thua bạc, nam thanh niên lừa bán siêu xe chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng

06:00 19/11/2023

Ngày 18/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông tin, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Công Hiến (26 tuổi, quê Hà Tĩnh) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Hiến quen và biết anh T. (ngụ TP.HCM) đang có nhu cầu mua ô tô Mercedes-AMG G 63 để sử dụng. Thời điểm này Hiến chơi đánh bạc thua nhiều tiền nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh T.. Hiến sau đó dẫn anh T. đến showroom chuyên...

Tội ác che giấu 30 năm của kẻ ngoại tình

Tội ác che giấu 30 năm của kẻ ngoại tình

01:00 25/11/2023

Sau vụ mất tích bí ẩn của một công nhân, vợ anh ta cùng nhân tình bỏ trốn, 30 năm sau cảnh sát mới lần ra dấu vết.

Giả nữ sinh lừa người đàn ông chuyển tiền 36 lần, chiếm đoạt 5,7 tỉ

Giả nữ sinh lừa người đàn ông chuyển tiền 36 lần, chiếm đoạt 5,7 tỉ

22:30 11/10/2023

Công an Cà Mau đang tạm giữ một người đàn ông giả làm nữ sinh, nhắn tin lừa một người ở Trà Vinh chuyển cho mình số tiền 5,7 tỉ.

Miền Trung, Nam Bộ đón mưa rất lớn

Miền Trung, Nam Bộ đón mưa rất lớn

07:40 23/06/2024

Dự báo hôm nay (23/6), hầu hết các khu vực trên cả nước đều đón mưa dông, riêng miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nghi thông đồng ép đấu giá rẻ mạt căn nhà tại quận 7: 'Chấp hành viên thiếu trách nhiệm'

Nghi thông đồng ép đấu giá rẻ mạt căn nhà tại quận 7: 'Chấp hành viên thiếu trách nhiệm'

09:20 15/12/2023

Đây là kết luận của Thanh tra Bộ Tư pháp trong việc bán đấu giá căn nhà tại quận 7, trong khi trước đó Cục Thi hành án dân sự TP.HCM kết luận người mất nhà tố sai.

Hơn 25 tấn cá lăng ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường

Hơn 25 tấn cá lăng ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường

13:30 24/06/2024

Bốn hộ nuôi cá lăng tại lòng hồ Ya Ly (xã Ya Ly, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến đàn cá chuẩn...

Cấm phương tiện di chuyển trên Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột trước khi thông tuyến

Cấm phương tiện di chuyển trên Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột trước khi thông tuyến

15:10 08/07/2023

Đắk Lắk - Trong 3 tháng qua, trên tuyến Đại lộ Đông Tây TP.Buôn Ma Thuột dù chưa thông xe nhưng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng,...

Dàn siêu xe đặc chủng sẵn sàng đón đoàn Tổng thống Nga Putin

Dàn siêu xe đặc chủng sẵn sàng đón đoàn Tổng thống Nga Putin

12:30 19/06/2024

Sáng nay, 19/6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phối hợp với các lực lượng triển khai phương án diễn tập đón đoàn Tổng thống Nga Putin sang thăm chính thức Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra