Công an Hải Phòng phát cảnh báo tội phạm trộm cắp, cướp giật trong dịp Tết

19:50 09/02/2024
Công an Hải Phòng triển khai lực lượng bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết. Ảnh: Công an Hải Phòng

Tổ công tác HP 22 Công an TP.Hải Phòng vừa phát cảnh báo tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trong Tết Nguyên đán năm 2024.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên Đán, lực lượng HP22 - Công an TP Hải Phòng đề nghị người dân lưu ý không nên vừa đi đường vừa nghe điện thoại, không đeo đồ trang sức đắt tiền, đeo balô, túi xách và để đồ có giá trị phía trước xe máy.

Các hộ dân nêu cao ý thức cảnh giác, tự bảo quản tài sản, không tạo sơ hở để kẻ gian lợi dụng trộm cắp. Trong đó, thường xuyên kiểm tra, thay thế tất cả các khóa không đảm bảo, nhất là các khóa cửa có mối hàn không tốt, rất dễ bị đối tượng dùng kìm hoặc xà beng nạy, bẻ làm gãy khóa (nếu có điều kiện nên gắn hệ thống báo trộm trong nhà).

Ban đêm trước khi đi ngủ, người dân đem xe vào nhà không để ngoài sân, kiểm tra kỹ tất cả các cửa phải được đóng, khóa cẩn thận, nhất là các cửa ra hành lang, tầng lầu; khi có người trong hộ đi ra khỏi nhà vào buổi sáng sớm nên gọi người nhà dậy khóa cửa bên trong, hạn chế việc tự khóa cửa bên ngoài để tạo sơ hở cho đối tượng gây án.

Khi vắng nhà nhiều ngày, người dân nên nhờ hàng xóm hoặc người thân trông coi (nên hạn chế sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo… đăng hình đang đi về quê, du lịch với gia đình).

Đối với các loại tài sản như tiền, nữ trang, kim loại quý cần được cất giữ, bảo quản cẩn thận, ở những nơi an toàn, có khóa bảo vệ, không để tiền mặt, tài sản có giá trị tại nhà mà nên gửi vào ngân hàng hoặc trong thẻ ATM. Các hộ gia đình nên trang bị hệ thống camera giám sát, hệ thống chống trộm cho nhà và xe máy để nâng cao hiệu quả hơn trong việc chống trộm.

Các chủ nhà trọ, phòng cho thuê phải có cổng rào chắc chắn, nên trang bị hệ thống camera giám sát từ nhiều hướng, trước khi đi ngủ phải kiểm tra khóa cửa cẩn thận, thay thế các khóa cửa không đảm bảo chất lượng, không nên để người thuê phòng giữ mỗi người một chìa khóa cửa chính riêng mà chủ nhà trọ phải tự quản lý hoặc bố trí người thân tín quản lý việc ra vào cổng của khách trọ.

Cùng với đó, bố trí xích khóa xe cho khách thuê trọ và thường xuyên nhắc nhở những người thuê phòng có ý thức tự bảo quản tài sản, không để xảy ra trộm cắp. Chủ cơ sở thuê trọ phải có trách nhiệm thông báo tình hình an ninh trật tự và yêu cầu khách trọ phải chấp hành đúng các quy định về tạm trú, lưu trú.

Có thể bạn quan tâm
Nhét ma túy vào hậu môn, nam thanh niên bị bắt

Nhét ma túy vào hậu môn, nam thanh niên bị bắt

20:30 18/05/2023

Chiều 18/5, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết đang điều tra, xử lý Trình Ngọc Hóa (29 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi mua bán trái phép ma túy. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, lúc 21h10 ngày 16/5, tại khu vực đường đường 3/2 (phường Thuận Phước), Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu tạm giữ Trình Ngọc Hóa vì nghi ngờ có...

Những điểm được dừng đỗ trên cao tốc

Những điểm được dừng đỗ trên cao tốc

04:40 22/05/2024

Theo quy định tại Khoản 12 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008, đường cao tốc được hiều là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định. Điều 26 Luật Giao thông đường bộ 2008, người lái xe trên...

Bắt kẻ bắn hạ sĩ công an bị thương ở Kon Tum

Bắt kẻ bắn hạ sĩ công an bị thương ở Kon Tum

17:30 10/05/2023

Ngày 10/5, lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên hạ sĩ Bloong Điệp (20 tuổi, thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Kon Tum) bị một đối tượng nổ súng bắn trọng thương khi đang thi hành công vụ. Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum cũng đã tặng Giấy khen cho hạ sĩ Điệp để biểu dương và khích lệ tinh thần. Thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 7/5, tổ công tác tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động...

Điều kiện và thời hạn xét thăng quân hàm đối với sĩ quan quân đội tại ngũ

Điều kiện và thời hạn xét thăng quân hàm đối với sĩ quan quân đội tại ngũ

21:20 05/08/2023

Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam 1999 (sửa đổi 2014) quy định điều kiện và thời hạn xét thăng quân hàm đối với sĩ quan quân đội...

Đã bắt được tài xế lùi xe, bất chấp nguy hiểm để né chốt CSGT tại Quảng Ninh

Đã bắt được tài xế lùi xe, bất chấp nguy hiểm để né chốt CSGT tại Quảng Ninh

10:50 12/11/2023

Ngày 12.11, lãnh đạo Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã bắt giữ được tài xế lùi xe, bất chấp nguy...

Danh tính 4 bà trùm giật hụi gần 200 tỷ đồng tại Bình Thuận

Danh tính 4 bà trùm giật hụi gần 200 tỷ đồng tại Bình Thuận

22:30 30/11/2023

Chiều 30/11, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức, ông Huỳnh Long Khánh, Trưởng Công an TP Phan Thiết thông tin về các vụ vỡ hụi thời gian gần đây trên địa bàn TP Phan Thiết. Theo Thượng tá Trần Long Khánh, từ tháng 10 đến tháng 11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết nhận được 369 lá đơn tố cáo của những người ở tỉnh Bình Thuận và các tỉnh, thành khác tham gia chơi hụi của 4 đường dây huê...

Ba học sinh tiểu học ở Gia Lai chết đuối khi đi chăn bò

Ba học sinh tiểu học ở Gia Lai chết đuối khi đi chăn bò

15:10 22/07/2023

Trong lúc chăn bò, ba học sinh tiểu học ra hồ chứa nước chơi. Lúc sau, người nhà không thấy con đâu nên tổ chức đi tìm và phát hiện cả ba em chết đuối dưới hồ nước.

Kết quả giám định nguyên nhân vụ cháy 339 xe tại Trường Đại học Hồng Đức

Kết quả giám định nguyên nhân vụ cháy 339 xe tại Trường Đại học Hồng Đức

10:30 24/03/2024

Theo kết luận giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an thì nguyên nhân vụ cháy nhà xe của Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá) là do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện của xe mô tô.

Tình báo Ukraine nói ba sĩ quan Nga thiệt mạng trong vụ nổ ở Melitopol

Tình báo Ukraine nói ba sĩ quan Nga thiệt mạng trong vụ nổ ở Melitopol

10:20 13/11/2023

Ít nhất ba sĩ quan Nga thiệt mạng trong vụ nổ ở Melitopol mà Mátxcơva đang kiểm soát. Tình báo Ukraine nói rằng đây là 'hành động trả thù' của các nhóm kháng chiến địa phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới