Công an Hà Nội lập 5 tổ công tác 'đặc biệt' xử lý vi phạm giao thông

20:50 16/05/2024

TPO - Chiều 16/5, 5 tổ công tác "đặc biệt" thuộc Công an TP Hà Nội gồm lực lượng CSGT, CSCĐ và công an 12 quận nội thành bắt đầu triển kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Tiền Phong Tổ công tác làm nhiệm vụ xử lý vi phạm. 1

Tổ công tác làm nhiệm vụ xử lý vi phạm.

Cụ thể, từ 16h cùng ngày, các tổ công tác triển khai làm nhiệm vụ nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tiền Phong 1

Tại nút giao Tây Sơn - Ô Chợ Dừa, các tổ công tác bố trí phối hợp với nhau nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Các hành vi vi phạm bị xử lý tập trung vào hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, phương tiện xe ba bánh tự chế, độ chế pô...

Khi bị tổ công tác kiểm tra, nam thanh niên tên H. (21 tuổi, ở Hà Nội) vi phạm không đội mũ bảo hiểm và độ pô xe cho biết đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và sau khi bị xử phạt sẽ về thay lại pô đúng quy định.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Hàng chục trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện bị xử lý. 1

Hàng chục trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện bị xử lý.

Cũng trong ca công tác, các cán bộ, chiến sĩ phát hiện một số trường hợp người điều khiển phương tiện xe ba bánh tự chế, không xuất trình được giấy chứng nhận là thương binh... Với hành vi vi phạm trên, tổ công tác sẽ tạm giữ phương tiện xử lý.

Theo Công an TP Hà Nội mặc dù thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuy nhiên, vẫn còn nhiều tài xế không chấp hành luật giao thông như vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng; giả dạng thương binh, bệnh binh, người khuyết tật điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp...

Tiền Phong CSGT lập biên bản các trường hợp vi phạm. 1

CSGT lập biên bản các trường hợp vi phạm.

Tiền Phong Một số trường hợp bị tạm giữ phương tiện. 1

Một số trường hợp bị tạm giữ phương tiện.

Để phòng ngừa ùn tắc và làm giảm tai nạn giao thông, Công an TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông.

Công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm được thực hiện với tinh thần kiên trì, bền bỉ, quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng “văn hóa giao thông”, tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông.

Được biết, kế hoạch được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội triển khai linh hoạt, các tổ công tác có thể tập trung tại một địa bàn nhưng cũng có thể tuần tra xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Trên 400 công nhân được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

Trên 400 công nhân được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

02:00 04/05/2023

Hưởng ứng, Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022, Công ty Kho vận & cảng Cẩm Phả đã tổ chức huấn...

Nhiều dự án trọng điểm giao thông vẫn vướng mặt bằng, thiếu nguồn vật liệu

Nhiều dự án trọng điểm giao thông vẫn vướng mặt bằng, thiếu nguồn vật liệu

11:30 18/06/2024

Chậm giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn vật liệu đắp nền đường tại các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải khiến tiến độ công trình không thể đạt được như kỳ vọng.

Lào Cai: Tháo dỡ cột phát sóng, 2 công nhân tử vong

Lào Cai: Tháo dỡ cột phát sóng, 2 công nhân tử vong

15:20 16/07/2023

Chiều 16/7, trả lời VTC News, ông Hoàng Kim Tân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tử vong. Theo vị lãnh đạo này, vụ việc xảy ra vào lúc 17h30 chiều 15/7 tại thôn Pác Mạc, xã Vĩnh Yên. Tổ công nhân 4 người được một nhà thầu thuê tháo dỡ hạ độ cao cột phát sóng nằm phía sau trụ sở UBND xã Vĩnh Yên. Để tháo dỡ cột BTS này, 2 công nhân trèo lên cột còn 2...

Một người bị đâm tử vong ở phòng trọ tại thị xã La Gi, nghi phạm là vợ 'hờ'

Một người bị đâm tử vong ở phòng trọ tại thị xã La Gi, nghi phạm là vợ 'hờ'

08:30 02/09/2023

Bình Thuận - Án mạng xảy ra tại phòng trọ trên địa bàn thị xã La Gi, Bình Thuận khiến 1 người bị đâm tử vong lúc nửa đêm.

Đêm nơi xứ khác

Đêm nơi xứ khác

05:20 18/11/2023

TP - Đầu tiên, phải thành thực, tôi chưa bao giờ ra khỏi biên giới Việt Nam cho đến khi trở thành phóng viên báo Tiền Phong. Với các chuyến tác nghiệp, tôi mới biết đến xuất ngoại và có những đêm nơi xứ lạ.

Hơn 800 người ở Thừa Thiên - Huế đăng ký tham gia hiến máu cứu người

Hơn 800 người ở Thừa Thiên - Huế đăng ký tham gia hiến máu cứu người

07:50 22/01/2024

Ngày 21/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với một số đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện 'Chủ nhật đỏ' lần thứ 16 với chủ đề 'Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi'. Theo Ban tổ chức, hoạt động với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào hiến máu trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Cùng với đó là phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng trong lực lượng thanh niên, sinh viên....

Thủ tướng: Tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

Thủ tướng: Tập trung tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh

16:40 25/04/2024

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huy động lực lượng, phương tiện cần thiết để tìm kiếm những người còn mất tích trong vụ chìm thuyền trên sông Chanh.

Bị dây tời lôi xuống biển, người đàn ông may mắn được cứu vớt

Bị dây tời lôi xuống biển, người đàn ông may mắn được cứu vớt

10:50 10/09/2023

Thanh Hóa - Khi đang trên thuyền đánh cá, không may một người đàn ông bị vướng vào dây tời và rơi xuống biển. Rất may nạn nhân được phát...

Người phụ nữ khuyết tật ở Đồng Nai bị lừa tráo hơn 800 tờ vé số

Người phụ nữ khuyết tật ở Đồng Nai bị lừa tráo hơn 800 tờ vé số

20:20 24/09/2023

Tối 24/9, trả lời VTC News, bà Nguyễn Thị Hữu - Chủ tịch UBND phường Tân Tiến (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, chính quyền địa phương đã tiếp nhận vụ việc một phụ nữ khuyết tật bán vé số trình báo bị đánh tráo 840 tờ vé số. 'Hiện tại, lực lượng Công an phường Tân Tiến đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ người phụ nữ khuyết tật bị đánh tráo 840 tờ vé số', bà Hữu nói. Danh tính nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Thuận (46 tuổi, quê Khánh Hòa, ngụ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra