Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn mới, lừa học sinh 'bố/mẹ con bị tai nạn'

20:30 29/03/2023
Ngày 29/3, Công an TP Hà Nội thông tin, mới đây, tại TP.HCM xuất hiện chiêu lừa đảo mới nhằm vào học sinh.

Kẻ xấu tiếp cận học sinh đang đứng đợi người thân đến đón ở cổng trường, nói với các em là bố/mẹ bị tai nạn, hiện đang cấp cứu, tự nhận là bạn bố/mẹ đến đón con, đưa giúp con đến bệnh viện.

(Ảnh minh họa).

Cụ thể, sự việc vừa xảy ra đối với một học sinh Trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM. Rất may đây là học sinh lớp 12, đã đủ để trang bị cho mình những kiến thức cảnh giác, đồng thời bố của em cũng đã mất từ lâu, nên ngay sau khi nghe kẻ này nói, em xác định đây là lừa đảo.

Học sinh này ngay sau đó đã báo cáo sự việc với nhà trường, nhưng khi cùng thầy giám thị và bảo vệ quay trở ra thì không thấy đối tượng. Sự việc trên cho thấy, nhiều kẻ xấu đang không từ thủ đoạn nào để thực hiện hành vi lừa đảo. Ở chiêu lừa đảo mới này, chúng nhằm vào những học sinh còn thiếu kinh nghiệm sống, dễ tin người.

Trước vụ việc trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân, các bậc phụ huynh cần trang bị kiến thức, đề cao cảnh giác cho con em mình.

Công an TP Hà Nội đề nghị ban giám hiệu các nhà trường cần thông tin đến tất cả lớp học về trường hợp lừa đảo trên để các em cảnh giác, đồng thời duy trì thường xuyên kênh liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh để kịp thời trao đổi thông tin khi cần thiết.

Công an TP Hà Nội cũng đề nghị người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trên. Đặc biệt lưu ý, các bậc phụ huynh không nên cho con em mang nhiều tiền hoặc vật dụng đắt tiền đi học, bởi đó có thể là nguyên nhân dẫn đến sự mất an toàn cho con em mình.

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, tới đây cơ quan này sẽ phối hợp với các nhà trường tổ chức tập huấn cho học sinh về cách đối phó với các trường hợp nguy hiểm, đột xuất; chủ động phối hợp cùng nhà trường giúp các học sinh tự bảo vệ mình trước mọi hành vi lừa đảo.

Trước đó, đã xuất hiện tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thủ đoạn lừa đảo mạo danh nhà trường hoặc bệnh viện thông báo học sinh bị tai nạn, đang cấp cứu. Lợi dụng tâm lý lo lắng, rối bời của phụ huynh lúc này, kẻ lừa đảo yêu cầu nhanh chóng gửi tiền nộp viện phí để bác sĩ phẫu thuật. Thậm chí, chúng còn dùng chiêu trò rất tinh vi, như dùng âm thanh cấp cứu, giả danh bác sĩ để mô tả về tình trạng nguy kịch, đánh vào tâm lý của phụ huynh.

Do vậy, một số phụ huynh đã mắc bẫy, vội vàng chuyển tiền cho đối tượng mà không ngờ con mình không gặp tai nạn nào cả.

Có thể bạn quan tâm
Bắt cá sấu dài 1,6m 'đi lạc' vào nhà dân

Bắt cá sấu dài 1,6m 'đi lạc' vào nhà dân

11:00 02/04/2023

Một con cá sấu dài khoảng 1,6m, nặng khoảng 20kg vừa bị bắt khi xuất hiện ngay trước sân nhà người dân ở xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Bắt quả tang 14 người tụ tập đánh bạc, tạm giữ trên 370 triệu đồng

Bắt quả tang 14 người tụ tập đánh bạc, tạm giữ trên 370 triệu đồng

10:10 04/09/2023

Ngày 4.9, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa triệt xóa tụ điểm đánh bạc với hình thức lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền, tạm giữ trên 370...

Việt Nam luôn gìn giữ, quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ với Cuba

Việt Nam luôn gìn giữ, quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ với Cuba

21:20 03/12/2023

Nhân dịp tham dự Hội nghị COP28, tại Dubai, UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel.

Vụ bấm 4 biển số xe ‘siêu đẹp’ tại Đồng Tháp: Có nhiều đối tượng liên quan

Vụ bấm 4 biển số xe ‘siêu đẹp’ tại Đồng Tháp: Có nhiều đối tượng liên quan

13:30 08/11/2023

Sáng 8/11, thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay công an tỉnh vẫn đang điều tra, xác minh làm rõ vụ bấm biển số xe 'siêu đẹp' xảy ra tại huyện Cao Lãnh hồi tháng 3 năm nay.

Công an Bình Thuận điều động, bổ nhiệm 6 sĩ quan chỉ huy

Công an Bình Thuận điều động, bổ nhiệm 6 sĩ quan chỉ huy

10:00 04/11/2023

Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận chúc mừng các sĩ quan vừa được điều động, bổ nhiệm và yêu cầu tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đóng đèo Bảo Lộc, đèo Đại Ninh tấp nập xe cộ dù đường xuống cấp nặng

Đóng đèo Bảo Lộc, đèo Đại Ninh tấp nập xe cộ dù đường xuống cấp nặng

18:00 31/07/2023

Quốc lộ 28B đoạn nối từ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận tấp nập xe cộ. Nhất là đoạn qua đèo Đại Ninh, xe cộ nối đuôi nhau.

3 người chìm tàu ở Kiên Giang trôi dạt đến Cà Mau

3 người chìm tàu ở Kiên Giang trôi dạt đến Cà Mau

16:20 20/07/2023

Trưa 20.7, Đồn Biên phòng Khánh Tiến (tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị đã cứu được 3 người dân mất tích trong vụ chìm tàu ở xã Lại Sơn...

Công an khám xét thêm một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương

Công an khám xét thêm một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương

17:00 28/03/2023

Thời điểm công an khám xét, cổng trung tâm đăng kiểm được kéo rào chắn kèm theo thông báo 'ngưng nhận hồ sơ kiểm định'. Bên ngoài trung tâm có lực lượng công an, dân phòng chốt chặn, canh gác. Theo nguồn tin của phóng viên VOV, Công an tỉnh Bình Dương khám xét đột xuất sau khi nhận được tin báo tố giác của người dân về các dấu hiệu vi phạm. Công an tỉnh Bình Dương cũng đã đưa một số người về trụ sở công an làm việc. Trước đó, sau khi khám xét...

Người hùng kể phút phá lan can ban công, cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy

Người hùng kể phút phá lan can ban công, cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy

14:00 30/05/2024

Video: Nam thanh niên leo mái nhà phá lan can ban công, cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy. Ngày 30/5, mạng xã hội chia sẻ video ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ bảo hiểm dũng cảm cõng một phụ nữ thoát khỏi đám cháy nhà trọ ở quận Hà Đông (Hà Nội). Sau đó, người này tiếp tục quay lại hỗ trợ một người khác. Theo tìm hiểu, người hùng trong clip là Lành Văn Bằng (sinh năm 1985). Sáng cùng ngày, anh Bằng trở về nhà sau khi kết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra