Công an, giáo viên lội bùn dọn lũ giúp dân

13:10 01/11/2023

TPO - Ngay khi nước rút, lực lượng công an, chính quyền và giáo viên đã hỗ trợ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tiền Phong Trao đổi với Tiền Phong, Thượng tá Thái Doãn Bằng – Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ (Bộ Tư lệnh CSCĐ) cho biết, thực hiện chỉ đạo, trong sáng 1/11, đơn vị đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ đến huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để khắc phục hậu quả lũ lụt. 1

Trao đổi với Tiền Phong, Thượng tá Thái Doãn Bằng – Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ (Bộ Tư lệnh CSCĐ) cho biết, thực hiện chỉ đạo, trong sáng 1/11, đơn vị đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ đến huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tiền Phong Theo thượng tá Bằng, đơn vị đã chia thành nhiều tổ, cùng trang thiết bị và vật chất cần thiết để hỗ trợ dọn dẹp các điểm trường học tại địa bàn xã Hương Thuỷ, Gia Phố và Hương Đô. Đây là một trong những địa phương bị ảnh hưởng ngập lụt trong đợt lũ vừa qua. 1

Theo thượng tá Bằng, đơn vị đã chia thành nhiều tổ, cùng trang thiết bị và vật chất cần thiết để hỗ trợ dọn dẹp các điểm trường học tại địa bàn xã Hương Thuỷ, Gia Phố và Hương Đô. Đây là một trong những địa phương bị ảnh hưởng ngập lụt trong đợt lũ vừa qua.

Tiền Phong "Sau khi lũ rút, đường đã di chuyển được nên đơn vị đã đến khắc phục dọn bùn tại 3 điểm này. Còn một số địa phương khác vẫn đang ngập sâu do nước lũ rút chậm. Ngoài hơn 200 cán bộ, chiến sĩ có mặt để khắc phục hậu quả lũ lụt tại đây thì đơn vị đang ứng trực 100 quân số để sẵn sàng ra quân giúp dân”, Thượng tá Bằng cho biết. 1

"Sau khi lũ rút, đường đã di chuyển được nên đơn vị đã đến khắc phục dọn bùn tại 3 điểm này. Còn một số địa phương khác vẫn đang ngập sâu do nước lũ rút chậm. Ngoài hơn 200 cán bộ, chiến sĩ có mặt để khắc phục hậu quả lũ lụt tại đây thì đơn vị đang ứng trực 100 quân số để sẵn sàng ra quân giúp dân”, Thượng tá Bằng cho biết.

Tiền Phong Với phương châm nước rút đến đâu, dọn đến đó, các cán bộ chiến sĩ công an đã khẩn trương hỗ trợ nhân dân, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sau mưa lũ…. 1

Với phương châm nước rút đến đâu, dọn đến đó, các cán bộ chiến sĩ công an đã khẩn trương hỗ trợ nhân dân, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sau mưa lũ….

Tiền Phong Lực lượng hỗ trợ dọn dẹp bùn đất tại trường Mần non xã Hương Thuỷ. 1

Lực lượng hỗ trợ dọn dẹp bùn đất tại trường Mần non xã Hương Thuỷ.

Tiền Phong Tại Hà Tĩnh sáng nay trời hửng nắng, nước rút gần hết ở trong nhà và các công sở, để lại các lớp bùn non trên tường và mặt đất. Trong ảnh lực lượng CSCĐ đã dọn rửa lại phần nền nhà để đón trẻ trở lại trường sau lũ. 1

Tại Hà Tĩnh sáng nay trời hửng nắng, nước rút gần hết ở trong nhà và các công sở, để lại các lớp bùn non trên tường và mặt đất. Trong ảnh lực lượng CSCĐ đã dọn rửa lại phần nền nhà để đón trẻ trở lại trường sau lũ.

Tiền Phong Lực lượng CSCĐ cùng các giáo viên dọn dẹp trường học. 1

Lực lượng CSCĐ cùng các giáo viên dọn dẹp trường học.

Tiền Phong Tại các trường mầm non, công sở, nhà văn hóa, cán bộ địa phương, giáo viên và phụ huynh đang dọn bùn. 1

Tại các trường mầm non, công sở, nhà văn hóa, cán bộ địa phương, giáo viên và phụ huynh đang dọn bùn.

Tiền Phong Người dân đang dọn đường khi nước lũ rút dần. 1

Người dân đang dọn đường khi nước lũ rút dần.

Tiền Phong Huyện Hương Khê là địa bàn chịu tác động lớn nhất của đợt mưa lũ vừa qua. Mưa lũ đã làm 4.358 nhà dân, 4.652 giếng nước sinh hoạt, 7 trường học, 1 trụ sở ủy ban nhân dân, cùng hàng chục ngàn chuồng trại chăn nuôi, công trình vệ sinh bị ngập... Với tinh thần chủ động, kinh nghiệm ứng phó với thiên tai của người dân vùng "rốn lũ", ngay sau khi nước rút, bà con nhân dân trên địa bàn đã nhanh chóng bắt tay khắc phục hậu quả. 1
Huyện Hương Khê là địa bàn chịu tác động lớn nhất của đợt mưa lũ vừa qua. Mưa lũ đã làm 4.358 nhà dân, 4.652 giếng nước sinh hoạt, 7 trường học, 1 trụ sở ủy ban nhân dân, cùng hàng chục ngàn chuồng trại chăn nuôi, công trình vệ sinh bị ngập... Với tinh thần chủ động, kinh nghiệm ứng phó với thiên tai của người dân vùng "rốn lũ", ngay sau khi nước rút, bà con nhân dân trên địa bàn đã nhanh chóng bắt tay khắc phục hậu quả.
Có thể bạn quan tâm
Đang làm rõ hành vi một cán bộ CSGT TPHCM hất điện thoại người vi phạm

Đang làm rõ hành vi một cán bộ CSGT TPHCM hất điện thoại người vi phạm

11:00 04/03/2023

Phòng CSGT TPHCM đã xác minh thông tin liên quan đến đoạn clip ghi lại một cán bộ của Đội CSGT An Sương hất điện thoại của người vi phạm...

Tám chiếc Leopard 2 được Canada hứa cho Ukraine đã đến Ba Lan

Tám chiếc Leopard 2 được Canada hứa cho Ukraine đã đến Ba Lan

15:30 17/04/2023

Bộ Quốc phòng Canada chính thức xác nhận tám xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 mà Canada cam kết viện trợ cho Ukraine đã đến Ba Lan.

Lào Cai dành nhiều nguồn lực giảm nghèo tại 10 xã nghèo nhất trong tỉnh

Lào Cai dành nhiều nguồn lực giảm nghèo tại 10 xã nghèo nhất trong tỉnh

10:20 10/01/2024

Tỉnh Lào Cai tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nỗ lực tạo việc làm, giúp người dân của 10 xã nghèo nhất trong tỉnh từng bước thoát nghèo.

Ba thứ trưởng nhận thêm nhiệm vụ mới

Ba thứ trưởng nhận thêm nhiệm vụ mới

08:50 31/05/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 466/QĐ-TTg ngày 30/5/2024 về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

An Giang: Truy tìm nghi phạm trong vụ án cháu bé 11 tuổi bị siết cổ

An Giang: Truy tìm nghi phạm trong vụ án cháu bé 11 tuổi bị siết cổ

18:20 21/08/2023

Công an huyện Thoại Sơn, An Giang đang khẩn trương truy tìm Nguyễn Tuấn Lên, đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ một cháu bé 11 tuổi bị siết cổ vào ngày 15/8 trước đó.

CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân khi di chuyển trong thời tiết sương mù

CSGT Hà Nội khuyến cáo người dân khi di chuyển trong thời tiết sương mù

17:10 02/02/2024

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đưa ra khuyến cáo để người dân tham gia giao thông an toàn trong thời tiết sương mù.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư chuẩn y, chỉ định nhân sự ở 5 tỉnh

Bộ Chính trị, Ban Bí thư chuẩn y, chỉ định nhân sự ở 5 tỉnh

07:00 31/03/2024

Trong tuần (từ 25 đến 30/3), tỉnh Bình Thuận, Ninh Bình, Bắc Ninh, Long An và Sóc Trăng đã triển khai các quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Một người đàn ông nhảy cầu trong công viên tự tử

Một người đàn ông nhảy cầu trong công viên tự tử

11:50 20/12/2023

Ngày 20.12, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân người đàn ông nhảy cầu tự tử trong công viên Diên Hồng.

Phú Yên: Xử phạt vi phạm hành chính người tự xưng là phóng viên

Phú Yên: Xử phạt vi phạm hành chính người tự xưng là phóng viên

13:30 23/03/2023

Ông Phan Bá Hoài tự giới thiệu là người đại diện cho Tạp chí Vận tải ôtô - Văn phòng phóng viên thường trú tại Phú Yên nhưng không có Thẻ nhà báo, Giấy giới thiệu và Hợp đồng lao động với Tạp chí này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra