Công an Đồng Nai thông tin thêm về vụ giết nhiều người thân bằng chất độc xyanua

13:10 30/07/2024

Ngày 30-7, Công an Đồng Nai đã thông tin thêm về vụ việc giết người thân bằng chất độc xyanua xảy ra tại huyện Nhơn Trạch.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn thông tin về vụ đầu độc người thân bằng xyanua - Ảnh: H.M

Tại buổi họp của UBND tỉnh Đồng Nai, đại tá Nguyễn Mạnh Toàn – phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin thêm về bị can Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) dùng chất độc xyanua để giết nhiều người thân.

  • Đồng Nai: Bắt giam một phụ nữ nghi đầu độc cháu ruột bằng chất xyanua

  • Nữ sinh giết cha bằng chất độc xyanua lãnh án chung thân

  • Từ vụ đầu độc cha bằng xyanua: Quản lý hóa chất, chất độc quá lỏng lẻo

Theo đại tá Toàn, kết quả điều tra ban đầu xác định Nguyễn Thị Hồng Bích sống cùng anh ruột và chị dâu tên N. tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

Bích đặt mua trên mạng xyanua bột màu trắng cất trong phòng ngủ từ năm 2022. 

Do mâu thuẫn với chị dâu nên Bích có ý nghĩ đầu độc cháu T. (18 tuổi, con chị N.) để trả thù.

Ngày 22-6- 2024, Bích lấy lí do mặt cháu T. nổi mụn nên mua thuốc giùm. 

Khi cháu T. đồng ý, Bích ra tiệm thuốc tây mua 5 viên thuốc con nhộng, sau đó dung xyanua bỏ vào 2 viên thuốc con nhộng đưa cho cháu T. uống.

Hậu quả cháu T. bị ngộ độc đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Hiện cháu T. đã xuất viện và đang được theo dõi điều trị.

Thượng tá Toàn cho hay, trong quá trình điều tra, Bích khai còn khai nhận từ tháng 10-2023 đến tháng 6-2024 đã dùng chất độc xyanua đầu độc 3 người thân khác trong gia đình và tất cả các nạn nhân trúng độc đều đưa đi cấp cứu và tử vong.

"Xác định đây là vụ việc giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, giết nhiều người với động cơ đê hèn. Vì vậy, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự khởi tố bị can Bích về tội danh giết người và bắt tạm giam. 

Hiện công an vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp xác minh để xử lý theo quy định pháp luật", đại tá Toàn nói.

Khai giết chồng và hai cháu trai bằng xyanua

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngoài đầu độc cháu T., Bích còn khai từ tháng 10-2023 đến tháng 6-2024, Bích đã dùng chất độc xyanua đầu độc ba người thân khác trong gia đình gồm chồng của Bích và hai cháu ruột dẫn đến tử vong.

Cụ thể, Bích khai khoảng tháng 10-2023, Bích mở hộc tủ trong nhà vệ sinh lấy bình thuốc xyanua rồi bỏ vào trong viên con nhộng. Sau đó, Bích để viên con nhộng vào bịch thuốc của chồng.

Trưa hôm đó, anh N.T.T.T. (38 tuổi, chồng Bích) về nhà lấy thuốc uống và chết sau đó vài ngày. "Chính mắt tôi thấy chồng tôi uống liều thuốc có viên thuốc xyanua có độc trong đó", Bích khai.

Hai người khác bị đầu độc chết bằng chất xyanua theo lời khai của Bích gồm bé N.K.D. (7 tuổi, con của em gái) và bé N.H.N. (12 tuổi, con của anh trai). Trong đó, Bích khai có mâu thuẫn với em gái chuyện tiền bạc và chuyện Bích bồ bịch bên ngoài sau khi chồng chết.

Khám xét nơi ở của Bích, công an đã thu giữ một số vật chứng liên quan. Trong đó có một chai nhựa màu trắng, bên trong có chứa tinh thể, trọng lượng khoảng 0,7kg giấu trong khuôn viên nghĩa trang gần nhà.

Có thể bạn quan tâm
Hải quân Vùng 4 - điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

Hải quân Vùng 4 - điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

11:30 19/07/2023

Hải quân đồng hành cùng ngư dân đánh bắt hải sản an toàn, ngư dân là những cột mốc chủ quyền trên biển, là lực lượng cùng Hải quân sẵn sàng đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trên vùng Biển Đông.

Lịch tựu trường và khai giảng của học sinh cả nước

Lịch tựu trường và khai giảng của học sinh cả nước

11:40 06/08/2024

Bộ GD&ĐT vừa ban hành khung kế hoạch năm học 2024-2025. Theo đó, lễ khai giảng vẫn được tổ chức vào ngày 5/9 như mọi năm. Để chuẩn bị cho năm học mới, Bộ yêu cầu các trường mầm non, phổ thông công lập tổ chức tựu trường sớm nhất trước khai giảng một tuần, tức ngày 29/8. Riêng khối 1 có thể sớm hai tuần, tức ngày 22/8. 'Khung kế hoạch năm học được Bộ GD&ĐT ban hành áp dụng với các trường công lập. Với khối tư thục, các trường được tựu trường sớm...

Lan tỏa tình yêu biên giới và biển đảo trong thế hệ trẻ

Lan tỏa tình yêu biên giới và biển đảo trong thế hệ trẻ

18:30 17/09/2023

Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn Nguyễn Văn Hạnh cho biết Cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương,' là một trong những hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả; là sân chơi lành mạnh.

Sử dụng rau sạch làm hoa để trao tặng ở đại hội công đoàn cơ sở

Sử dụng rau sạch làm hoa để trao tặng ở đại hội công đoàn cơ sở

06:30 25/02/2023

Ở một đại hội công đoàn cơ sở tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã sử dụng những bó hoa rau để tặng đại biểu tham dự. Hoa rau tươi xanh mướt tạo sự bất ngờ cho đại biểu tham dự, hình ảnh cũng gây sự chú ý của cư dân mạng.

Tổ chức họp mặt, nói chuyện chuyên đề cho gần 600 nữ đoàn viên Công đoàn

Tổ chức họp mặt, nói chuyện chuyên đề cho gần 600 nữ đoàn viên Công đoàn

12:10 20/10/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Gần 600 nữ đoàn viên Công đoàn tham gia buổi họp mặt , nói chuyện chuyên đề do Công đoàn tổ chức nhân dịp...

Ôtô 16 chỗ bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Ôtô 16 chỗ bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

17:40 23/05/2024

Bình Thuận - Xe ôtô 16 chỗ limousine đang chạy trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn Bình Thuận thì bốc cháy , tài xế tấp xe vào...

Bắt băng 'cướp nhí' từ Hải Phòng lộng hành liên tỉnh

Bắt băng 'cướp nhí' từ Hải Phòng lộng hành liên tỉnh

21:00 31/03/2023

Công an TP Thái Bình vừa triệt xóa băng 'cướp nhí' từ TP Hải Phòng dạt sang các tỉnh lân cận để cướp tài sản.

Cá chết hàng loạt ở Sơn La nghi do nước thải chế biến cà phê

Cá chết hàng loạt ở Sơn La nghi do nước thải chế biến cà phê

10:40 29/11/2023

Sơn La - Ngày 28.11, mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc cá của một hộ dân trên địa bàn huyện Mai Sơn chết hàng loạt nghi do...

NATO huy động 250 máy bay tham gia đợt tập trận không quân lớn chưa từng có

NATO huy động 250 máy bay tham gia đợt tập trận không quân lớn chưa từng có

16:40 12/06/2023

Ngày 12/6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai cuộc tập trận trên không ở châu Âu với quy mô lớn nhất trong lịch sử liên minh này, thể hiện sự đoàn kết giữa các thành viên và đối tác, nhằm đối phó với những mối đe dọa chung.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới