Công an đang xác minh vụ TikToker 'bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn'

15:40 16/01/2024

Cơ quan công an cho biết đang phối hợp các đơn vị liên quan xác minh vụ nam thanh niên 'bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn'.

Chủ quán phở gà trên phố Nam Ngư, nơi bị tố "đuổi khách khỏi quán ăn" - Ảnh: HỒNG QUANG

Ngày 16-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan đang xác minh thông tin liên quan vụ TikToker tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn.

"Chúng tôi đang xác minh sự việc, kết quả cụ thể sẽ được thông tin sau", vị này nói.

Đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cho biết đơn vị đang phối hợp công an cùng các cơ quan chức năng khác xác minh sự việc trên.

Quán phở gà trên phố Nam Ngư cũng đã trích xuất camera thời điểm xảy ra sự việc.

Theo camera ghi lại, khi anh V.M.L. và bạn gái vào quán, do đường đi quá hẹp (dưới 1m), chủ quán cùng nhân viên đã cùng nhau dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác.

Anh V.M.L. ngồi ngay phía sau chủ quán. Khi ổn định vị trí, họ đã ăn hai bát phở và một đĩa quẩy.

Sau khi nam thanh niên cùng bạn gái dùng bữa xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn ra ngoài.

Bài đăng của V.M.L. trên mạng xã hội thu hút đông đảo lượt tương tác và bày tỏ quan điểm - Ảnh: Chụp màn hình

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trước đó, chủ quán phở gà trên phố Nam Ngư khẳng định bà không dùng câu từ như mạng xã hội chia sẻ để nói với khách hàng.

Theo chủ quán, vài ngày trước, L. cùng bạn gái đến quán ăn phở. Do lối vào quán nhỏ (chưa đầy 1m) và trời có mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang tận nơi.

"Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường", đại diện quán cho biết. L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Người làm bếp có nhắc nhở lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng.

"Bạn ấy tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đó đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", bà nói và khẳng định không hề đuổi khách, thậm chí còn chưa từng nghĩ đến từ "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn".

Trước đó, sự việc nam thanh niên đi ăn tại quán phở ở Hà Nội nhưng "bị đuổi vì… ngồi xe lăn" lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nội dung bài đăng trên Facebook, tài khoản V.M.L., với gần 150.000 lượt theo dõi, cho biết anh cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội.

Do bị liệt bẩm sinh, anh L. phải ngồi xe lăn. Khi nhờ nhân viên bê xe qua bậc tam cấp, họ đã bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ hai, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường.

Chỗ ngồi bé, L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?". Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường anh L. vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng…", anh L. viết.

"Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh nói mình đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

Dưới bài đăng, L. kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ.

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, hơn 47.000 lượt yêu thích, hơn 20.000 bình luận và chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Sáng sớm, TP.HCM đã mưa dông khắp nơi

Sáng sớm, TP.HCM đã mưa dông khắp nơi

09:00 15/09/2024

Sáng nay 15-9, nhiều nơi ở TP.HCM có mưa dông, dự báo những ngày tới mưa sẽ còn tiếp tục xảy ra.

Thầy giáo về hưu nhắn nhủ tại lễ tri ân khiến học sinh không kìm được nước mắt

Thầy giáo về hưu nhắn nhủ tại lễ tri ân khiến học sinh không kìm được nước mắt

16:10 01/06/2024

Những lời nhắn nhủ của thầy giáo về hưu dành cho học sinh lớp 12, Trường THPT Hùng Vương, TP.HCM đã làm cho nhiều người không kìm được nước mắt.

Con mất tích lúc 22 ngày tuổi, cảnh thương tâm 16 năm sau khiến cha mẹ tan nát

Con mất tích lúc 22 ngày tuổi, cảnh thương tâm 16 năm sau khiến cha mẹ tan nát

05:00 07/09/2023

Gia đình không may mắn này sống ở quận Mẫu Đơn, thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Một ngày tháng 6 năm 2006, người vợ đang bế con trai 22 ngày tuổi đứng ngoài sân phơi nắng thì bỗng nhận được cuộc gọi từ hàng xóm. Cô để con ở nhà và rời đi một lúc. Lát sau khi trở về nhà, cô hoảng sợ khi không thấy con đâu, tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy dấu vết nào. Người chồng đi dự đám tang cha nuôi trở về, biết tin con trai đã biến mất...

Hàng nghìn việc làm đưa tới tận tay sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội

Hàng nghìn việc làm đưa tới tận tay sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội

17:00 14/04/2023

Không chỉ có ý nghĩa với các sinh viên, chương trình Ngày hội việc làm năm 2023 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội còn là nơi giúp các...

Tháng Tám có 312 vụ cháy trên toàn quốc, 1 người chết và 3 người bị thương

Tháng Tám có 312 vụ cháy trên toàn quốc, 1 người chết và 3 người bị thương

17:10 16/09/2024

Số vụ cháy nổ tháng Tám đã tăng 7 vụ so với tháng Bảy, gây thiệt hại khoảng 10,6 tỷ đồng và 10,4ha rừng. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 10,6 tỷ đồng và 10,4 ha rừng.

Đồng Tháp bàn giao 4 mỏ cát phục vụ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Đồng Tháp bàn giao 4 mỏ cát phục vụ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

15:50 21/10/2023

UBND tỉnh Đồng Tháp bàn giao 4 mỏ cát để phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang - Cà Mau theo cơ chế đặc thù, với tổng trữ lượng khoảng 3,2 triệu m3.

Cháy nhà trọ 3 tầng ở Hà Nội, nhiều người hoảng loạn thoát thân

Cháy nhà trọ 3 tầng ở Hà Nội, nhiều người hoảng loạn thoát thân

08:30 30/05/2024

Video: Giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy trong căn nhà 3 tầng Sáng 30/5, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) thông tin về vụ cháy nhà trọ 3 tầng ở phường Ba La. Khoảng 5h33 cùng ngày, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở số 7, tổ 1, phường Ba La. Đơn vị điều động xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Sau khoảng 3 phút triển khai đội hình chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế. Người dân cứu được 2 người mắc...

Cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc với 42 chủ sử dụng đất để phục vụ dự án Trụ sở Bộ Công an

Cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc với 42 chủ sử dụng đất để phục vụ dự án Trụ sở Bộ Công an

09:10 11/08/2023

14h00 chiều nay (11/8), cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng tiến hành cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc đối với 42 chủ sử dụng nhà đất thuộc phạm vi thu hồi đất thực hiện Dự án Trụ sở Bộ Công an số 44 Yết Kiêu, TP Hà Nội.

Nạn nhân bị thương vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: 'Đây là chuyến đi thảm khốc'

Nạn nhân bị thương vụ lật xe 4 người chết ở Khánh Hòa: 'Đây là chuyến đi thảm khốc'

12:10 19/07/2023

Sáng 19/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi 15 nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách ở đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) vào chiều 18/7. Tại Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình, hầu hết các nạn nhân đều ở độ tuổi trung niên, nhiều gương mặt chằng chịt vết xước, vết thương ở tay, tuy nhiên tình hình sức khoẻ đã ổn định. Nằm trên giường bệnh, nhiều vết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới