Công an Đà Nẵng bắt hai đối tượng mang súng đi đòi nợ thuê

16:50 21/07/2023

TPO - Chiều 21/7, Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phùng Xuân Ngọc (25 tuổi, trú xã Điện Thắng Bắc) và Lê Đình Minh Hùng (26 tuổi, trú xã Điện Thắng Nam, cùng thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”.

Tiền Phong Tống đạt quyết định khởi tố đối với Phùng Xuân Ngọc. 1

Tống đạt quyết định khởi tố đối với Phùng Xuân Ngọc.

Trước đó, khoảng 15h ngày 11/6, Ngọc được một người quen trú ở phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng liên hệ nhờ đến quán cà phê thuộc địa phận xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng để tham gia đòi nợ.

Nhận lời, Ngọc rủ Lê Đình Minh Hùng cùng đi và nói Hùng đem theo khẩu súng và 5 viên đạn đầu chì cùng 1 con dao bấm mà cả hai đã chung tiền mua trên mạng trước đó để “thị uy”. Ngoài ra, để áp đảo “đối thủ”, Ngọc và Hùng còn rủ thêm 5 đối tượng khác cùng tham gia.

Khoảng 15h30 phút cùng ngày, khi cả nhóm đi đến ngã tư Cẩm Nê, xã Hòa Tiến thì gặp tổ công tác của Ban chỉ huy Quân sự xã Hòa Tiến đang đi nắm tình hình tại địa bàn. Thấy các đối tượng chở ba trên xe máy và dùng khẩu trang che biển kiểm soát, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Lúc này, Ngọc vứt ra một con dao dài 24 cm nên 2 thành viên trong tổ công tác lập tức khống chế được 3 đối tượng, sau đó gọi điện báo cho Công an xã Hòa Tiến đến làm việc.

Trong lúc chờ lực lượng Công an xã Hòa Tiến đến hỗ trợ, Hùng sợ bị phát hiện có mang theo súng nên nói dối với tổ công tác xin đi vệ sinh để tẩu tán vũ khí, tuy nhiên, đã bị phát hiện và thu giữ.

Đến 18h20 cùng ngày, các đối tượng còn lại trong nhóm đến Công an xã Hòa Tiến trình diện và giao nộp cho cơ quan Công an 2 cây kiếm tự chế và 1 cây tuýp sắt.

Quá trình làm việc, các đối tượng đều thừa nhận chuẩn bị hung khí từ trước, rồi từ thị xã Điện Bàn ra Đà Nẵng giải quyết chuyện nợ nần và đánh nhau.

Căn cứ kết luận giám định súng được các đối tượng sử dụng là súng tự chế tạo, có khả năng gây sát thương, nguy hại cho tính mạng, sức khỏe của con người, phá hủy kết cấu vật chất tương tự như súng ngắn.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Tết như đang đến sớm hơn trong Mái ấm Công đoàn

Tết như đang đến sớm hơn trong Mái ấm Công đoàn

22:00 26/12/2023

Chiều 26.12, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng tổ chức bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Đinh Thị Tám - Công đoàn cơ sở Trường...

Video tiêm kích Su-27 Nga áp sát máy bay quân sự Anh trên Biển Đen

Video tiêm kích Su-27 Nga áp sát máy bay quân sự Anh trên Biển Đen

17:30 22/10/2023

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc 2 tiêm kích Su-27 ngăn chặn 3 máy bay quân sự Anh khi chúng đang tiếp cận không phận Nga từ hướng Biển Đen.

Từ 1/7, tài xế có thể xuất trình giấy tờ trên VNeID khi CSGT kiểm tra

Từ 1/7, tài xế có thể xuất trình giấy tờ trên VNeID khi CSGT kiểm tra

00:30 30/06/2024

Điểm mới của Thông tư 28/2024/TT-BCA vừa được Bộ Công an ban hành đã sửa đổi, bổ sung về kiểm soát các giấy tờ liên quan đến người và phương tiện giao thông. Cụ thể, tài xế có thể xuất trình các thông tin đã tích hợp trên VNeID khi CSGT kiểm tra và có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.

Thầy giáo làng và ứng dụng trò chơi học tiếng Anh

Thầy giáo làng và ứng dụng trò chơi học tiếng Anh

10:50 23/04/2024

Thầy Phan Khắc Đáp, giáo viên môn tiếng Anh ở Trường tiểu học Ân Tường Đông (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), thiết kế một ứng dụng giúp học sinh 'vừa chơi vừa học' tiếng Anh hiệu quả.

Ngắm cung đường xuyên đồi cát, băng qua điện gió tại Bình Định

Ngắm cung đường xuyên đồi cát, băng qua điện gió tại Bình Định

08:30 29/09/2024

Video: Chiêm ngưỡng cung đường xuyên đồi cát và băng qua điện gió tại Bình Định trong lúc bình minh. Khoảng cách từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến xã đảo Nhơn Lý (Bình Định) được rút ngắn khi cung đường này chuẩn bị khánh thành. Sự xuất hiện của cung đường trên đặt nhiều kỳ vọng về sự phát triển du lịch biển đảo Nhơn Lý và các khu đô thị du lịch, đô thị biển trong khu kinh tế Nhơn Hội. Nơi đây đang là điểm check-in mới của người dân bản địa,...

Những lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô

Những lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô

09:50 21/07/2024

Vĩnh biệt một nhân cách lớn, một người cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô nguyện mãi khắc ghi lời dạy của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội phải nỗ lực rèn luyện và phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, mãi mãi xứng đáng với truyền thống vẻ vang, xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của...

'Dân dã' hay 'dân giã' mới chuẩn Tiếng Việt?

'Dân dã' hay 'dân giã' mới chuẩn Tiếng Việt?

07:00 25/07/2024

''Dân dã'' hay ''dân giã'' là một trong những cụm từ mà nhiều người nhầm lẫn, viết sai chính tả. Theo các chuyên gia, ở dạng danh từ, từ này dùng để chỉ những người dân ở thôn quê, sống xa thành thị. Ở dạng tính từ, từ này mang ý nghĩa về sự mộc mạc, chất phác, gần gũi với đời sống hàng ngày của người dân, không cầu kỳ, không sang trọng. Theo bạn từ đâu mới đúng? Hãy để lại câu trả lời vào box bình luận bên dưới.

Cần Thơ khởi động lại dự án khu hành chính thành phố

Cần Thơ khởi động lại dự án khu hành chính thành phố

16:00 08/03/2023

Sau nhiều năm tạm dừng, UBND TP Cần Thơ quyết định khởi động trở lại dự án khu hành chính thành phố tại quận Cái Răng.

Phát hiện hang động nguyên sơ dài hơn 3,3km ở Quảng Bình

Phát hiện hang động nguyên sơ dài hơn 3,3km ở Quảng Bình

18:30 24/03/2023

Ngày 24/3, lãnh đạo xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) cho biết, qua quá trình khảo sát tại địa phương, Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đã phát hiện hệ thống hang động còn nguyên sơ với tổng chiều dài hơn 3,3km. Ngoài ra, các chuyên gia còn phát hiện một hang động có chiều dài suối ngầm tương đối lớn nhưng không thể khảo sát hết do chưa chuẩn bị đầy đủ phương tiện hỗ trợ. Đoàn sẽ quay lại trong thời gian tới, tiếp tục dùng thuyền để...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới